SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất

SEO Fanpage Facebook ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động bán hàng của bạn trên Fanpage. Facebook luôn xây dựng và phát triển những tính năng tìm kiếm để có thể cạnh tranh lại với google. Đây được xem là điều không quá xa lạ qua việc luôn thay đổi những tính năng tìm kiếm thời gian gần đây.

Xem thêm:

SEO Fanpage Facebook có tương tự như SEO Google?

SEO Fanpage Facebook hiệu quả cho người mới

Ở phần auto tìm kiếm: hiển thị các cụm từ khóa dự đoán cho bạn (tương tự google suggest)

Bạn để ý ở những kết quả tìm kiếm sẽ nhận thấy bảng kết quả tương tự như trang 1 google lần lượt như sau:

  • Các page có liên quan đến từ khóa
  • Hình ảnh liên quan đến với từ khóa
  • Các bài viết trên wall của bạn bè có chứa những từ khóa
  • Các tin tức (các website liên kết) liên quan đến từ khóa
  • Các group liên quan tới từ khóa
  • Video liên quan tới từ khóa
  • Những bài viết công khai fanpage & người dùng khác trên facebook có chứa từ khóa

Facebook đang thực hiện nhằm biến trang mạng xã hội này thành 1 công cụ tìm kiếm tương tự như Google, và cạnh tranh trực tiếp với GG

Để đáp ứng xu thế này, cần phải thay đổi content từ trước tới nay để tối ưu hóa Fanpage/Group/Account của mình trên công cụ tìm kiếm này. Tương tự như seo google.

Seo Fanpage Facebook nên thực hiện gì?

Lưu ý tới từ khóa khi viết bài

Từ bây giờ, khi viết bài cần lưu ý tới nhiều vấn đề khác nhau, không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” – Các từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach ở Facebook.

Lưu ý:

  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content và không quá dài
  • Lặp lại keyword trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)
  • Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng
  • Hashtag vốn là tính năng “nhỏ nhưng có võ” đấy nhé cách bạn. Nó giúp tối ưu tìm kiếm từ trước tới nay đều biết.
  • Nếu bạn muốn “SEO” từ khóa nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó trong hoặc dưới bài viết.
  • Tối ưu tên page và url
  • Tên fanpage có chứa Keyword chính mà bạn muốn SEO cho fanpage. Với những fanpage bán hàng thì việc để tên sản phẩm vào tên fanpage được xem là lựa chọn thông minh.
  • Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến URL của fanpage để thống nhất với tên fanpage và keyword bạn muốn SEO.

Backlink

Cần phải Liên kết fanpage & content cùng với link sản phẩm ở trên website, facebook khuyến khích sự liên kết, kết nối từ các website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.

Dự đoán việc update tiếp theo

Với việc “SEO”, facebook sẽ chú ý hơn với vấn đề “bản quyền” content. Có nghĩa là với những content copy hay update một số nội dung sẽ không được đánh giá cao hay là tối ưu. Chắc chắn facebook sẽ ưu tiên các fanpage có thông tin mô tả đầy đủ, contact liên hệ và website liên kết.

Ở trong tương lai gần, Facebook sẽ là công cụ vô cùng hữu ích với những người làm marketing. Hãy bắt kịp xu hướng đó để có bước đi thành công nhất trong công việc kinh doanh của mình.

Người đăng: thiet ke web beha

Tin tức liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252