5 lưu ý nhất định phải nhớ nếu muốn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ 2018

5 lưu ý nhất định phải nhớ nếu muốn chạy quảng cáo Facebook giá rẻ 2018

Muốn chạy quảng cáo facebook giá rẻ cần lưu ý những gì?

Làm sao để quảng cáo facebook giá rẻ nhưng hiệu quả lại cao? Tôi chắc chắn có khá nhiều bạn thắc mắc và muốn tìm câu giải đáp cho câu hỏi này. 

Thực sự mà nói thì khó có một công thức chung nào cho bạn khi muốn chạy quảng cáo facebook giá rẻ để tất cả mọi người áp dụng . Đối với những thánh chạy quảng cáo facebook đều có những kinh nghiệm cũng như ngón nghề riêng của họ mà ít khi được show ra ngoài cho chúng ta biết. Đối với mình, sau nhiều năm bươn chải với nghề quảng cáo facebook cũng như học hỏi từ những cao thủ bạn bè và tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau mình sẽ thống kê lại với bạn 5 cách để có thể tối ưu giá quảng cáo tốt nhất sau đây:

Quảng cáo facebook giá rẻ hơn nếu bạn biết tối ưu nội dung tốt

Bạn đã nghe câu: “Content is King” rồi chứ? Đúng là nội dung vẫn là nhất, vẫn là yếu tố vô cùng quan trọng trong mọi chiến dịch quảng cáo.
Và để tối ưu nội dung theo cá nhân mình có 4 phần chính cần lưu ý cho một bài viết quảng cáo

Tiêu đề: Nhiều thống kê đã chỉ ra được sự quan trọng và sức hút cho 1 tiêu đề hay nó ảnh hưởng tới 80 – 90% hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó. Tiêu đề lôi cuốn với những câu từ cuốn hút, có thể xen lẫn tính tò mò thì mình chắc chắn với bạn một điều, với tính hiếu kì của người dân Việt thì họ sẽ click và đọc hết bài quảng cáo đó của bạn. Hãy thử suy nghĩ bài quảng cáo hay nhưng được dẫn đầu với một tiêu đề tệ hại thì thì liệu người lướt facebook họ có lick vào quảng cáo đó hay không? Điều đó thật sự quá khó khăn cho bạn.

Nên nhớ người dùng họ khá bận rộn với những nhu cầu khác ví dụ xem tin tức, xem video, …thì chắc chắc khó có thể xem thông tin bán hàng của bạn khi đã không thích ngay câu mở đầu.

“Khoảng trống vàng”: Đây là thuật ngữ diễn tả 5 dòng đầu tiên cho 1 quảng cáo của bạn tính từ thanh tiêu đề tới nút xem thêm. Chính vì thế, 5 dòng này làm thế nào đó hãy thể hiện một cách cuốn hút, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Ví dụ ban nên áp dụng các mẹo sau đây:
Insight của khách hàng là gì? Các câu nói nào khiến họ dừng lại để xem bài viết của bạn?

Sản phẩm bạn cung cấp có gì thu hút, họ sẽ được gì nếu sử dụng sản phẩm này?

Viết trúng tâm lý, viết đúng những gì họ đang cần có: ví dụ: bạn bị đau răng?chữa mãi không hết?….sale ngay 90% giá …

Boydy bài viết: Khi người dùng thấy phê với phần đầu thì phần thân bài sẽ quyết định lý do họ nên mua hàng hay không? Tiêu đề cuốn hút nhưng body sơ sài, họ không tìm kiếm được những giải pháp mà sản phẩm mang lại thì quyết định mua hàng là điều không thể xãy ra.
Chính vì vậy, tôi khuyên bạn hãy đầu tư phần body nếu như quảng cáo bạn đang có dấu hiệu đắt lên. Hãy thận trọng và tỉ mỉ một chút sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc bán hàng qua facebook đấy.

CTA (Call to Action): Hay còn có nghĩa là câu kêu gọi hành động. Hãy thông minh khi vận dụng câu này vào bài viết của bạn. CTA được xem là yếu tố khá quan trọng nếu bạn muốn chạy quảng cáo giá rẻ, việc đưa thêm câu hành động sẽ kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn hơn. Chẳng hạn: comment Tên + SĐT để nhận ưu đãi 1triệu ngay, hoặc gọi ngay để được tư vấn rõ hơn…

Chăm chút cho các hình ảnh quảng cáo

Theo kinh nghiệm của mình, một hình ảnh gây cảm xúc đến đối tượng khách hàng sẽ cho quảng cáo rẻ hơn bởi lương click và thu hút sẽ tác động mạnh tới thị yếu người xem.

Hình ảnh quảng cáo mình đề cao yếu tố cảm xúc chứ chưa chắc là về tính thẩm mỹ nhé!

Bởi vì sao? Công việc quảng cáo là việc bạn đánh vào đúng tâm lý của người mua hàng khiến họ dừng lại, thậm chí phải wow lên bởi vì nó quá chân thực và quá đúng. Điều này đòi hỏi bạn cần có một gốc nhìn đúng đắn về mặt hàng minh đang kinh doanh để lựa chọn tấm ảnh đẹp cho chiến lược của mình.

Sử dụng quảng cáo video

Với năm 2018 thì video được xem là xu thế mới cho quảng cáo facebook. Video cho phép bạn đưa nội dung lên cùng lúc. Và tất nhiên facebook sẽ ưu tiên hiển thị hơn các bài post, link quảng cáo và khách hàng cũng sẽ như vậy, họ sẽ bị thu hút hơn ở video thay vì một bài viết toàn chữ.
Hiện nay có rất nhiều nhà quảng cáo đã đầu tư vào video ads để có thể tăng hiển thị và lượt bán hàng, có nhiều hot girl bán hàng không cần chạy quảng cáo chỉ cần livestream mà đơn hàng vẫn tới ầm ầm.

Điều nữa nếu bạn chạy video thì giá tương tác sẽ rẻ hơn khoảng 3 – 4 lần so với chạy bài post thông thường. Chính vì thế cùng 1 chi phí nhưng bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bao giờ hết.

Đổi Target khách hàng

Chọn sai đối tượng khách hàng là 1 trong những vấn đề liên quan nhiều tới giá quảng cáo. Chẳng hạn như bạn bán mặt hàng A nhưng lại hướng tới đối tượng B để quảng cáo, vì thế bạn cần soi lại target của mình để test target mới.

Kinh nghiệm của mình đó là đừng quá vội tin những gì mình cho là đúng mà hãy vạch ra các hành vi, sở thích nhân khẩu học,… thật chi tiết sau đó tìm kiếm những khách hàng chuẩn nhất cho mình.

Xem thêmFacebook Live – nên chú ý điều gì để tăng lượng tương tác

Test quảng cáo liên tục

Rõ ràng không có công thức chung nào để có thể đưa ra cho việc chạy quảng cáo facebook giá rẻ mà các nhà quảng cáo. Chính vì thế hãy dành ra thời gian để test các quảng cáo về nội dung, target, các dạng quảng cáo,… để từ đó đảm bảo hiệu quả đến mức cao nhất có thể.

Bạn không thể vứt quảng cáo đó, cho chạy miết, chạy hoài mà không ngó nghiêng nó. Cho dù quảng cáo lúc đầu của bạn đã quá tốt, thế nhưng nó không thể vĩnh cửu mãi được, muốn an toàn bạn cần test lại chiến dịch chứ không thể phụ thuộc vào một mẫu quảng cáo cụ thể. Với kinh nghiệm của mình, test ảnh giữ nguyên nội dung, nguyên target để xem vấn đề chính nằm ở đâu sau đó dễ dàng thay đổi chiến thuật tiếp theo.

Tóm lại, trên đây là những chia sẻ của mình về cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ cho bạn tham khảo, tất cả đúc rút từ kinh nghiệm cũng như kiến thức mà mình đã học được. Chúc các bạn sẽ thành công trong chiến dịch quảng cáo facebook của mình sắp tới.

Từ khóa tìm kiếm: chạy quảng cáo facebook giá rẻ| thiết kế web đà nẵng

Tin tức liên quan