Quảng cáo mua sắm Google Shopping

Google Shopping là loại quảng cáo mới gây sốt trong năm 2018 mà các chủ shop và doanh nghiệp không thể bỏ qua. Hình thức quảng cáo này đang được triển khai ở Mỹ và 1 số nước ở châu Âu, Australia, Brazil, Ấn Độ… kết quả đem lại thật sự ấn tượng khi tỷ lệ click và mua hàng hóa cao hơn hẵn với hình thức quảng cáo Adwords như trước.

Lợi ích của Google Shopping

Google Shopping cho phép người sử dụng tìm kiếm cũng như so sánh sản phẩm khi mua trực tuyến khi hiển thị hình ảnh, giá, cũng như tên cửa hàng hay doanh nghiệp. Từ đó khách có thể so sánh và đưa ra quyết định mua hàng được nhanh chóng hơn. Đây được xem là kênh bán hàng hiệu quả, thu hút trực tiếp người mua ngay khi họ đang tìm kiếm sản phẩm. Theo khảo sát, tới 70% người mua tìm kiếm dịch thông tin được khi quyết định sử dụng 1 sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Quảng cáo mua sắm Google Shopping là gì?

Điểm khác biệt và mang tới hiệu quả của Google Shopping chính là người mua hàng thấy được hình ảnh sản phẩm được ưu tiên hiển thị ngay trên trang đầu kết quả tìm kiếm. Google Shopping đã sử dụng thuộc tính của sản phẩm mà bạn cung cấp để hiển thị trên trang tìm kiếm. Khi click vào quảng cáo khách hàng đã biết rõ về mẫu mã sản phẩm cũng như giá cả, nên tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ Quảng cáo Google Shopping rất tốt.

Điều kiện cần khi thiết lập Quảng cáo Google Shopping

Để triển khai Quảng cáo Google Shopping cần có Website hay Landing page với các tiêu chí cụ thể như: ảnh, giá và những mô tả thông tin sản phẩm đầy đủ, khuyến mãi; sản phẩm đa dạng; traffic website (tốt nhất)> 30.000 cookies/tháng. Hình thức quảng cáo được đánh giá phù hợp với các website thương mại điện tử.

Bạn phải cung cấp dữ liệu thông qua Google Merchant Center sau đó đợi tầm 3 ngày để làm việc và duyệt product feeds: Google Merchant Center đã giúp tải dữ liệu cửa hàng cũng như sản phẩm phục vụ cho quảng cáo và tiếp thị lại động. Việc Kết nối Google Merchant Center với Google AdWords: đã cho phép dữ liệu lưu thông từ Merchant Center đến Adwords nhằm tạo ra quảng cáo.

Cài đặt chiến dịch Quảng cáo: Google sẽ tự động kích hoạt mẫu quảng cáo thích hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu mà bạn không cần phải nhắm mục tiêu quảng cáo như hình thức quảng cáo trước.

Dự kiến sẽ chính thức triển khai tại Việt Nam vào thời gian tới. Google Shopping đem đến cho người dùng một trải nghiệm cho cả khách hàng và người kinh doanh. Hiểu được xu hướng đó, một số shop và doanh nghiệp đã triển khai quảng cáo như EvaShoes, Beemart…đều cho kết quả thực sự ấn tượng.

Điểm nổi bật của quảng cáo Google Shopping

Triển khai quảng cáo Google Shopping sẽ mang lại:

– Tỷ lệ nhấp (CTR) cao.

– Khả năng chuyển đổi tốt, tăng đơn hàng một cách hiệu quả

– Tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn so với quảng cáo Adwords khi Google Shopping còn đang khá mới mẻ tại Việt Nam.

– Chi phí quảng cáo được gói gọn, tức là bạn chỉ cần trả tiền cho khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm và nhấp vào xem chi tiết sau đó quyết định mua hàng.

Tóm lại:

Quảng cáo Google Shopping hiện nay còn khá mới tại thì trường Việt Nam, chính vì vậy bất kỳ doanh nghiệp hoặc người kinh doanh nắm được cơ hội sẽ tạo được những lợi thế trong kinh doanh cho mình.

Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi, thiết kế web đà nẵng BEHA luôn đồng hành cùng các chủ Shop và các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh online thành công.

Xem thêm:  Làm gì để tăng tương tác người dùng trên website

Tin tức liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0931 999 180
CSKH: 02363 646 252