Bản chất đấu giá của Facebook là gì ?
Để cho dễ hình dung, khi bạn chọn giá thầu tự động thì điều gì sẽ xảy ra ? Trong một phút, hệ thống phân phối quảng cáo FB (HTPPQC) sẽ xử lý hàng tỷ phiên đấu giá slot quảng cáo, khi bạn chọn giá thầu tự động, FB sẽ tự tính toán làm sao tiêu hết toàn bộ ngân sách của bạn cho đối tượng mục tiêu mà bạn đã chọn. Thiết kế web Đà Nẵng Vậy thì trong rất nhiều phiên mà ta đấu trúng, rõ ràng sẽ có nhiều phiên giá thầu cao hơn hẳn phiên còn lại vô hình chung sẽ đẩy giá thầu trung bình của bạn lên cao
Vì vậy, để kiếm soát giá thầu ta cần phải biết cách mặc cả và đặt ra quy tắc cho sân chơi của mình
Trong case này, ta giả thiết bán mặt hàng trend cho nam, toàn vn. Ngân sách chiến dịch là 100tr và chạy tầm 12 ngày.
Bước 1 : Ngân sách – số ngày chạy – thời gian chạy
Chọn ngân sách trọn đời bằng 1/10 ngân sách toàn chiến dịch, đặt lịch chạy quảng cáo ( Chú ý hãy chọn khoảng thời gian liền mạch để giá thầu trung bình được ổn định)
Bước 2 : Mục tiêu và sở thích
Ở đây ta chỉ chọn sở thích chung nhất có thể là người hay nói hay tương tác với các nội dung liên quan đến thời trang. Đồng thời làm cho mối tương quan giữa ngân sách hàng ngày và đối tượng mục tiêu lớn nhất có thể.
Bước 3 : Nguồn phân phối quảng cáo
Rõ ràng mặt hàng thời trang trend thì vị trí newsfeed là hiệu quả nhất nên ta bỏ đi các vị trí khác.
Bước 4 : BID giá thầu thủ công ( Mặc cả )
Đến đoạn hay ho ! Khi bạn chọn bid giá thủ công, FB sẽ tự đề xuất một mức giá, mức giá này từ đâu mà có ?
Dựa vào 2 yếu tố : Lịch sử chạy + page vào đối tượng đã chọn, nếu không có dữ liệu này FB sẽ dựa vào Mô phỏng thị trường.
Bây giờ việc mình đi làm đó là MẶC CẢ giá thầu. Nếu nó đề xuất 1000đ/tương tác thì ta mặc cả xuống 1/10 hoặc 2/10 nhé !
Cứ mỗi 3h, ta lại tăng 10 giá thầu của mình lên đến khi nó cắn tiền thì ta stop. Theo dõi 1 2 ngày nếu nó tiêu hết 60 80 ngân sách là ok. Đến đây là bạn đã loại đi được 20 – 40 ngân sách chi cho các giá thầu cao (chỉ chọn các slot có đấu giá thấp) đồng thời kéo giá thầu trung bình của cả chiến dịch xuống thấp
Bước 5 : Đặt quy tắc cho các nhóm quảng cáo
Ví dụ giá thầu cơ bản của bạn là 550đ, ta sẽ set 1 camp giá thầu cao hơn 600đ. Thông số hệt camp 1 và nhân rộng ra 15 nhóm. Tạo thêm quy tắc chạy cho nhóm quảng cáo, nếu giá thầu nào lớn hơn 600đ thì nó tự off. Chỉ lại giữ lại nhóm chạy hiệu quả.
>> 12 loại Headlines thường dùng để khơi gợi trí tò mò người đọc