Google dance là gì? Nên làm gì khi web dính google dane

Google dance là thuật ngữ quá quen thuộc với những ai làm seo. Thế còn với những bạn không rành về seo đã hiểu rõ về định nghĩa này hay chưa? Trong bài viết sau Thiết kế web Đà Nẵng sẽ tổng hợp lại những thông tin về google dance để bạn được hiểu và nắm rõ hơn.

Google dance là gì? Nên làm gì khi web dính google dane

Google dane là hiện tượng website đang ở vị trí cao bất ngờ rớt thứ hạng nhanh chóng, dù liên kết vẫn xây dựng bình thường và vài ngày sau đó sẽ trở lại vị trí ban đầu hoặc biến mất khỏi google.

Nghề SEO luôn có những biến động mà chúng ta không thể nào lường trước được. Có người thì vô cùng hả hê với kết quả, người thì đau khổ thậm chí đã có người mất việc bởi vì từ khóa đột nhiên bay mất top.

Google Dance là một thuật ngữ tiếng lóng dùng để mô tả các khoảng thời gian mà Google đã dùng để xây dựng lại tất cả thứ tự trang web ở trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của mình, và trong thời gian này thì kết quả xếp hạng của Google và kết quả này dao động 1 vài ngày

Lý do nào khiến website của bạn bị Google Dance?

  • Website của bạn mới lập gần đây hoặc từ khóa mới SEO, có vị trí TOP chưa hề ổn định.
  • Thực hiện Seo không đúng với quy định của google
  • Do việc cập nhật thứ hạng hàng triệu website một lần lại thực hiện trong cùng 1 lúc, vào 1 thời điểm, chính vì thế hiện tượng Dance là chuyện hết sức bình thường.

Xử lý ra sao nếu trang web của bạn bị rớt TOP?

Đừng quá lo lắng hãy bình tĩnh và thực hiện những điều sau đây:

Đầu tiên hãy nhớ và cần phải kiểm tra xem trong 1 tuần vừa qua bạn đã làm gì với trang web của mình? Check lại phần Onpage, Offpage tuần vừa rồi và xem thử có gì khác lạ và biến động hay không?

Hãy vào Google Webmaster Tools và xem thử Google có thông báo lỗi gì với web bạn hay không? Và kiểm tra Google Analytics để có thể xem các chỉ số như tỉ lệ bỏ trang, thời gian đối với người dùng ở lại trên trang, page view…nếu chỉ số này quá thấp hãy cải thiện điều này

Sau khi đã kiểm tra Webmaster Tools và Analytics tiếp tới hãy kiểm tra mật độ từ khóa đối với từ khóa khoảng 4% hay thấp hơn, tại vì khi bạn tối ưu từ khóa quá hạn sẽ khiến trang web bạn rớt hạng.

Tiếp theo cần phải tiếp tục tối ưu tất cả các liên kết nội bộ và bổ xung nhiều nội dung mới hữu ích đối với người dùng. Kèm theo đó chính là chia sẻ những bài viết hay lên các trang mạng xã hội để có thể thu hút visit về trang web của bạn nhiều hơn nữa. Đối với các tín hiệu từ mạng xã hội (like, share) kèm theo đó là các visit của người dùng sẽ cần phải giúp trang web của bạn có uy tín hơn.

Và công việc cuối cùng cần làm chính là hãy ngồi chờ đợi và thưởng thức trải nghiệm của sự thay đổi vị trí này từ google xem như thế nào nhé!

Xem thêm: 12 loại Headlines thường dùng để khơi gợi trí tò mò người đọc

Tạm kết

Như bạn đã biết, bản chất của google chính là cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Chính vì thế đừng cố nhồi nhét quá nhiều thủ thuật seo mà làm mất đi những thông tin hữu ích dành cho người dùng khi lướt web. Điều này sẽ khiến trang web của bạn sẽ gặp vấn đề khi google cập nhật thuận toán.

Hãy là một SEOer – người quản trị trang web thông minh hãy hạn chế những thủ thuật lừa dối google. Mà thay vào đó hãy đầu tư thời gian để tạo nên những giá trị thực thụ cho người dùng giúp website ổn định hơn trên bảng tìm kiếm google.

Tin tức liên quan