Bán hàng trên Facebook hiệu quả với 7 mô hình kinh điển

Bán hàng trên Facebook hiệu quả với 7 mô hình kinh điển

Để bắt đầu khởi nghiệp Facebook, có rất nhiều lựa chọn cho bạn tham khảo. Sau đây là một số mô hình khởi nghiệp phổ biến nhất bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu khởi nghiệp.

Để bắt đầu khởi nghiệp với Facebook, bạn cần hiểu 1 số vấn đề sau:

1. Khởi nghiệp trên Facebook là gì?

  • Facebook Việt Nam: Có khoảng hơn 40 triệu người dùng.
  • 95% doanh nghiệp và cá nhân đang online trên Facebook và dùng Facebook để kiếm tiền.
  • Với khối lượng người dùng khổng lồ thì đây là thị trường vô cùng tiềm năng ít tốn kém chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, kết nối nhanh…

2. Khởi nghiệp trên Facebook như thế nào?

Trước khi bắt tay vào khởi nghiệp Facebook. Bạn cần:

  • Lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ: sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng nào.
  • Tạo kịch bản bán hàng.
  • Tìm nguồn hàng.
  • Tìm hiểu tâm lý khách hàng: khách hàng của bạn họ là ai, bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, làm gì, ở đâu, sở thích và văn hóa mua hàng như thế nào.

3. Bạn cần biết rằng:

  • Facebook là tốt nhất, nhưng không phải là duy nhất.
  • Quảng cáo bán được nhiều đơn, nhưng không quảng cáo vẫn bán được hàng.
  • Bán một sản phẩm cho nhiều người, bán nhiều sản phẩm cho một người.
  • Chiến lược bán hàng đa kênh.

Giờ vào phần chính nhé, 7 mô hình bán hàng kinh điển trên Facebook

Để khởi nghiệp với Facebook có rất nhiều cách thức khác nhau. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 mô hình bán hàng dưới đây:

1. Bán hàng trên Fanpage Facebook

Bán hàng trên Fanpage Facebook là 1 kênh bán hàng phổ biến nhất. Để bán hàng trên Fanpage, bạn cần

  • Tạo Shop bán hàng trên Facebook.
  • Chăm sóc thật kỹ càng nhờ chiến lược phát triển nội dung.
  • Chiến lược đa dạng hóa Fanpage; Sở hữu nhiều page khác nhau (page cộng đồng, page cá nhân, page thương hiệu)…
  • Page sản phẩm chứa thương hiệu

2. Bán hàng trên Group Facebook

Các Group bán hàng trên Facebook giờ đây cũng không còn là xa lạ với người dùng. Hàng loạt các Group bán hàng được lập ra là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa. Hay cũng có thể là nơi chia sẻ những kinh nghiệm mua hàng trực tuyến, nguồn hàng tốt … Hãy bắt đầu với việc:

  • Tạo ra Group cộng đồng của riêng mình.
  • Bán hàng trên Group của người khác.
  • Xây dựng thương hiệu trên Group.
  • Tạo Group chăm sóc khách hàng.

3. Bán hàng trực tiếp trên Profile Facebook

Bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên chính Profile cá nhân của mình. Đây là kênh bán hàng hiệu quả cao và bền nhất. Nếu Profile của bạn có lượng Follow lớn thì đây là chính là cách bán hàng Online hiệu quả nhất. Bạn có thể bắt đầu với việc:

  • Chăm viết bài để tăng tương tác: Hãy kể các câu chuyện đời, chuyện nghề, trải nghiệm cá nhân vv… Dẫn dụ khách hàng và bán hàng.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân, giữ uy tín.
  • Tăng lượt theo dõi lên cao và nhanh nhất có thể bằng các giải pháp khác nhau.
  • Kết bạn với các khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng Profile chất.

Bạn đừng nên quá nóng vội. Quan trọng là bán được hàng, liên tục post hình ảnh sản phẩm và Feedback khách hàng…

Để xây dựng tài khoản chứa nhiều khách hàng chất lượng, nên dành thời gian ra để liên kết, kết bạn với những Profile mà bạn thấy họ có sở thích hoặc các yếu tố liên quan đến món hàng bạn bán. Đây chính là những khách hàng tiềm năng.

4. Bán hàng bằng Livestream Facebook

Mô hình bán hàng này đang là mốt. Bạn cần phải:

  • Đầu tư về kịch bản.
  • Trang thiết bị Livestream.
  • Lựa chọn khung giờ phát Livestream phù hợp.
  • Lựa chọn sản phẩm bán Livestream phù hợp.
  • Cần có quà tặng và chương trình cho người xem v.v…

Nhằm thu hút nhiều lượt xem, nhiều lượt Share bằng chất lượng. Và hãy nhớ: Bán hàng luôn cần có những chiêu thức mới lạ. Bạn có thể Livestream Facebook, Youtube, Bigolive.

5. Bán hàng trên Facebook bằng tin nhắn Messengers

Bán hàng qua Messenger cũng là 1 mô hình bán hàng Facebook hiệu quả không kém. Nhưng đừng để những tin nhắn đó trở thành Spam nhé! Hãy bắt tay ngay vào bằng việc:

  • Kết bạn Mesenger thật nhiều.
  • Chú trọng lướt Facebook của khách hàng, sau đó chủ động tag, inbox, trò chuyện để kết bạn theo mô hình bán hàng 5b (bạn – bàn – ban – bản – bán)

6. SEO Fanpage Facebook để bán hàng

Đây chính là một sự kết hợp hiệu quả giữa SEO và Facebook.  Đó chính là SEO mạnh để từ khóa trả về Fanpage của bạn.

  • Hãy bắt đầu với những nội dung hay và thu hút người đọc. Hãy cho người đọc cho họ thấy những gì họ cần và những điều khác biệt của bạn.
  • Chia sẻ những bài viết hay, nội dung có ích với người đọc.
  • Cung cấp cho người đọc những thông tin bổ ích, những gì họ cần biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cuối cùng đừng quên đi link về Fanpage của bạn nhé! Háy thật khéo léo, đừng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu với 1 bài viết sặc mùi quảng cáo.

7. Bán hàng trên Facebook nhờ chạy quảng cáo

  • Đây là mô hình bán hàng Facebook mà hầu như tất cả các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng Online nào cũng sử dụng. Hãy học cách chạy quảng cáo và làm chủ quảng cáo của mình. Học cách đánh hàng, bán hàng, chốt đơn, lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với quảng cáo.
  • Hiện nay có rất nhiều khóa học Facebook Marketing được mở liên tục. Nên bạn đừng lo lắng về việc học Facebook ở đâu. Hay làm sao để học chạy quảng cáo Facebook nhanh mà hiệu quả nhé!

Yếu tố quan trọng nhất chính là bạn

Bạn đã biết và hiểu rõ về 7 mô hình bán hàng trên Facebook hiệu quả cũng như cách thức kinh doanh trên Facebook. Nhưng yếu tố quyết định sự thành công lại chính là bạn. Khởi nghiệp thành công cần có 7 yếu tố:

  • Sự sáng tạo.
  • Sự nỗ lực.
  • Sự quyết tâm.
  • Sự chăm chỉ.
  • Sự tử tế.
  • Sự chân thành.
  • Sự uy tín.
  • Bonus: Chất lượng của sản phẩm và dịch vụ..

>> Thiết kế web tại đà nẵng

Tin tức liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.