Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization) nghĩa là tối ưu hóa những quyết định của người dùng lên trang web đang hoạt động. Làm thế nào để cải tiến được tình hình trang web đang diễn ra, đồng thời gia tăng khách hàng về vấn đề mua sắm hoặc chuyển đổi thực hiện các hành động khác như: đăng kí bản tin qua email, tạo tài khoản mới với trang web.
Sau đây BEHA – thiết kế web đà nẵng sẽ đưa ra cho bạn những cách tăng tỉ lệ chuyển đổi cho web thời trang hiệu quả nhất với hi vọng bạn có thể áp dụng được cho trang web của mình.
Bí quyết giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho web ngành thời trang
Cải thiện điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của bạn
Bước đầu tiên trong việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình của ngành thời trang chính là tìm hiểu các chỉ số ngành thời trang diện rộng, số liệu bạn sẽ ra sao?
Bạn cần chú ý vài chỉ số sau đây:
- Doanh thu toàn cầu trong thương mại điện tử về mảng công nghiêp thời trang
- Tốc độ tăng trưởng toàn cầu trong thương mại điện tử về mảng công nghiêp thời trang
- Tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử theo thiết bị và vị trí
- Giá trị trung bình của đơn hàng hàng tháng
Để có thể đo điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của riêng bạn đối với trang web thời trang, ít nhất phải có hai chỉ số được ưu tiên:
1) Tỉ lệ chuyển đổi cửa hàng trực tuyến.
2) Tỉ lệ chuyển đổi nhiều kênh.
Tối ưu hóa trải nghiệm di động
Thương mại di động dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng với tốc độ cao đáng kể trong những năm tới đây. Hãy tối ưu hóa để tận dụng tối đa nguồn khách hàng từ đây, tối ưu hóa trải nghiệm di động là 1 trong những cách giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho web hiệu quả nên áp dụng đầu tiên.
Trong vòng một tháng khi bạn đã khởi động lại, công ty đã có ấn tượng tích cực hơn với nguồn khách hàng di động và trang web đã đạt được: Doanh thu trên thiết bị di động 340%, tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động. Hãy thử xem sao nhé!
Cải thiện hiệu suất và tốc độ của trang web
Tốc độ web quá chậm khiến nguy cơ mất khách hàng của bạn khá cao. Thực tế cho thấy, “79% khách hàng báo cáo không hài lòng với hiệu suất trang web chậm và sẽ không mua hàng ở những trang web đó lần nữa”. Để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho web thời trang, bạn cần phải tối ưu hóa hiệu suất tốc độ trang.
Có nhiều cách để giảm thời gian tải trang trên trang web chẳng hạn như: nén và giảm kích thước tệp hình ảnh, cải tiến mã HTML, JavaScript và CSS nghèo nàn trên trang web của bạn. Hoặc tận dụng 1 mạng lưới phân phối nội dung.
Tạo Ảnh Chất lượng Cao
Để giảm tốc độ tải trang cần nén ảnh lại. Thế nhưng ảnh vẫn phải đảm bảo được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Nhất là website về thương mại điện tử ngành thời trang, đây là một môi trường thị giác và cảm xúc cao. Theo Kissmetrics, “93% khách hàng đặt hình ảnh và màu sắc lên trên các yếu tố khác khi mua sắm.” Chính vì thế hãy lưu ý hơn những hình ảnh trên web của mình.
Lọc – Chức năng tìm kiếm trang web của bạn
Chức năng tìm kiếm trên trang web hoạt động như nhân viên bán hàng ở cửa hàng giúp khách có thể tìm kiếm dễ dàng những gì họ đang muốn mua.
Một số tính năng tìm kiếm trang web quan trọng cung cấp trên trang web của bạn bao gồm:
- Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
- Khả năng phân phối (ví dụ, bao gồm cả hình ảnh trong kết quả tìm kiếm).
- Tự động cho kết quả nhanh hơn và gợi ý sửa lỗi chính tả.
- Khả năng tìm kiếm di động cao hơn
Bán hàng trung thực và tạo điều kiện cho khách review
Việc bạn xếp hàng đánh giá là các yếu tố giúp chốt giao dịch với khách hàng nhanh hơn. Chắc chắn khách hàng không phải lúc nào cũng sẽ đánh giá tích cực 100% nhưng những nhận xét của họ sẽ xác thực và tạo hiệu quả trong công việc bán hàng hơn.
Xem thêm: Làm gì để tăng tương tác người dùng trên website
Tự động triển khai hóa doanh số bán hàng và định giá
Việc bạn tự động hóa tất cả chương trình khuyến mãi trên website thời trang sẽ xả bớt hàng tồn cũng như tiết kiệm được quỹ thời gian, đặc biệt hơn sẽ cung cấp tới khách hàng sự trải nhiệm thương hiệu một cách tốt nhất.
Tạo điểm nhấn với chương trình freeship
Theo thống kê cho thấy 93% khách hàng cho thấy vận chuyển miễn phí sẽ khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn. Chính vì thế nếu có thể, hãy đưa ra những giải pháp tối ưu nhất trong công đoạn vận chuyển hàng tới tay người tiêu dùng để tạo điểm ấn tượng cho giai đoạn này.
Upsell
Hãy thông minh khi sử dụng các chiến thuật bán nhanh như Mua Một, Nhận Một (BOGO) giảm giá hoặc miễn phí để thu hút được người dùng mua hàng nhiều hơn. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho web thời trang tốt hơn.
Tối ưu hóa việc tính tiền
Nên có quy trình thanh toán nhanh chóng đơn giản, không phải đăng kí thành viên hay chờ đợi web thêm trang khác. Họ chỉ mong vài cú đúp chuột là đã hoàn thành thủ tục thanh toán.
Cho phép khách hàng mua hàng trên bất kỳ nền tảng nào
Như bạn đã thấy, facebook đã quá bổ biến hiện nay, khách có thể dễ dàng hơn trong việc mua hàng trên đấy. Chính vì thế website có thể cho phép các cổng thanh toán phù hợp để người sử dụng có thể mua sắm cũng như kiểm tra trên Facebook thay vì được chuyển hướng đến trang web.
Trên đây là 11 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho web thời trang. Hãy bắt đầu công việc kinh doanh của mình bằng việc sở hữu 1 trang web chuyên nghiệp nhất từ bây giờ. Nếu vẫn chưa có bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế web chuyên nghiệp và ấn tượng tại BEHA.
Chúc các bạn thành công!