Vì sao SEO Mobile lại cần thiết cho doanh nghiệp?

Những năm gần đây, SEO Mobile đã bắt đầu lan truyền 1 cách rộng rãi hơn. Vậy SEO Mobile có nghĩa là gì?  Tại vì sao nó được nhiều doanh nghiệp dần dần coi trọng hiện nay.

Việc sử dụng smartphone ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi tiện ích của smartphone dành cho mục đích liên lạc, giải trí và tra cứu thông tin một cách chi tiết và tiện gọn… Chính vì thế mà  SEO Mobile cũng bắt đầu xuất hiện.

Xem thêm:

SEO Mobile là cách tối ưu website trên thiết bị di động, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời dành cho người sử dụng di động.

Cũng tương tự như một website desktop thông thường khác, website Mobile cũng tương tự với những đặc thù riêng biệt về mặt cấu trúc, kỹ thuật SEO… Bài viết sau đây thiết kế web đà nẵng BEHA sẽ đề cập đến SEO Mobile giúp bạn hiểu rõ hơn.

Vì sao SEO Mobile lại cần thiết cho doanh nghiệp?

SEO Mobile cần phải quan tâm tới những yếu tố nào?

Đối với thiết bị di động, sẽ có những tiêu chuẩn để được hiển thị, với những tính năng riêng nên SEO Mobile. Bạn có thể gặp rối khi thực hiện SEO website và SEO mobile. Nhưng giá trị mà SEO Moblie đem lại là rất lớn, bắt buộc các SEOer cần phải biết về các yếu tố cơ bản để có thể thực hiện đúng.

Đối tượng khách hàng trên Mobile

Bạn có thể dựa vào Google Analytics để lọc ra danh sách những khách hàng tìm đến website từ kênh SEO. Tiếp theo đó, hãy tổng hợp về số lượng cũng như từ khoá mà khách hàng truy cập bằng thiết bị di động dễ dàng. Cần phải phân tích nhằm xem xét lại những website cần được chỉnh sửa ra sao.

Hiển thị của website trên SERPs

Khảo sát để có thể biết được website hiển thị đầy đủ với những nội dung nào khi tìm kiếm với những thông tin bằng điện thoại di động… Để từ đó có căn cứ nhằm tuỳ chỉnh để có định hướng rõ nhất.

Xu hướng tìm kiếm khách hàng bằng di động

Google Keyword Planner có bộ lọc dành cho Mobile giúp bạn xác định được các từ khoá mà khách hàng mobile đã sử dụng để tìm kiếm. Bạn sẽ có cái nhìn mới đối với việc nghiên cứu, phát triển từ khoá SEO Mobie.

Trải nghiệm đến với người dùng

Đây được xem là yếu tố quan trọng để có thể quyết định tới chiến dịch SEO Mobile có thành công hay không. Hãy mang đến sự trải nghiệm đối với khách hàng, điều này có nghĩa là bạn đang thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tính khả dụng

Tính khả dụng ở đây có nghĩa là web phải hấp dẫn dễ dàng sử dụng với người dùng.

Đối với điện thoại, mọi thứ nhỏ nhặt hơn khi có rất nhiều những chỉ mục được kêu gọi hành động cần phải thể hiện to, rõ. Những yếu tố không mấy quan trọng cần phải lượt bỏ đi, hãy làm mọi thứ để có thể bắt mắt và dễ trông thấy nhất.

Tính khả dụng ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi cũng như quyết định mua hàng đối với người dùng.

Tốc độ tải trang

Không chỉ trên desktop mà ngày trên điện thoại cũng đòi hỏi seo cần lưu tâm tới tốc độ tải trang. Người dùng rất khó chịu khi phải chờ đợi hiển thị thông tin đang có. Họ sẽ thoát nếu như thấy tốc độ tải trang chậm chạp. Đây cũng là yếu tố quyết định được tính trải nghiệm có thực sự tốt hay không?

mà ngay trên di dộng cũng đòi hỏi SEO cần lưu tâm đến tốc độ tải trang. Người dùng rất khó chịu khi chờ đợi hiển thị thông tin đang cần. Có thể, họ sẽ thoát ra ngay khi nhận thấy trang chậm chạp. Đây cũng là yếu tố quyết định tính trải nghiệm có thực sự tốt.

Kết luận

Trong năm 2017, ở Việt Nam có khoảng 1.5 tỷ chiếc điện thoại được bán ra. Với Số liệu này đã cho thấy quá nhiều khách hàng đang dùng mobile. Chính vì thế đừng bỏ qua lượng khách hàng trên mobile, bởi thật sự đây là lượng khách hàng tiềm năng vô cùng mà bạn chưa thể tưởng tượng ra được nhiều tới mức nào?

Xem thêmKỹ thuật thiết kế web giúp SEO tốt hơn

Tin liên quan