Ứng dụng Google Analytics phân tích hành vi người sử dụng web

Ứng dụng Google Analytics được xem là một trong những công cụ quan trọng của hoạt động kinh doanh trực tuyến tạo website bán hàng trên mạng. Google đã xây dựng những công cụ này nhằm giúp người kinh doanh có thể nắm rõ hơn những thông tin có thể liên quan đến website, khách hàng của mình, đồng thời bên cạnh đó tăng khả năng kiểm soát và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng.

Thiết kế website tại Đà Nẵng

Quảng cáo Google tại Đà Nẵng

Tại sao các nhà tiếp thị hiện nay quan tâm đến hành vi của người dùng?

Trong ứng dụng Google Analytics, danh mục Hành vi là một trong năm loại báo cáo mà bạn có thể tìm thấy ở thanh công cụ bên trái. Danh mục đầu tiên là Real-Time (Thời gian thực – thống kê lượng người truy cập web hiện tại), tiếp theo sau là Audience (Đối tượng – những người dùng đang hoạt động là ai), Acquisition (họ đến từ nguồn nào), Behavior (Hành vi – họ làm những gì) và Conversions (Chuyển đổi – người dùng hoạt động mang lại lợi nhuận thành công).

Ứng dụng Google Analytics phân tích hành vi người sử dụng web

Ứng dụng Google Analytics phân tích hành vi người dùng web

Nếu nhìn vào bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi họ đi lại không hề giống như sự điều hướng ban đầu của bạn khi đã làm website bán hàng. Chính vì thế, đừng nên bỏ qua yếu tố quan trọng này nhé.

Báo cáo luồng hành vi

Luồng hành vi của chính người dùng chính là báo cáo thú vị và đôi khi gây nhầm lẫn bởi vì nó đã thu thập được những dữ liệu từ những báo cáo khác nhau. Báo cáo các luồng hành vi trông giống như một là trang thông tin địa lý, cho thấy có bao nhiêu người hiện ở trên trang web, cách họ di chuyển từ trang này sang trang khác, hay cho bạn biết trang cuối cùng mà người dùng lưu lại trước khi thoát khỏi website bán hàng của bạn.

Trong báo cáo luồng hành vi, bạn sẽ thấy:

– Cột Trang bắt đầu: trang đầu tiên mà người dùng xem khi vào website. Bên cạnh ở mỗi trang sẽ có một đường màu đỏ hiển thị số người rời khỏi trang, và có các đường màu xám nối đến các trang truy cập tiếp theo (tương tác 1, tương tác 2…).

– Tùy chọn tới trang đích: tổng hợp được những lưu lượng để có thể truy cập website bán hàng đến từ đâu. Bạn thay đổi được tất cả những tùy chọn này để có thể xem lưu lượng truy cập ở một nguồn cụ thể nào đó.

Báo cáo nội dung trang web

Khi tìm thấy trang mà bạn muốn phân tích thông qua thanh Tìm kiếm, bạn hãy xem tab Tóm tắt điều hướng để có thể thấy được xu hướng người dùng truy cập từ đâu và trang mà họ truy cập tiếp theo là gì. Và từ đó, có thể phân tích được cách mà trang đó đang hoạt động và thực hiện điều hướng chính xác, hiệu quả hơn.

Báo cáo sự kiện

Theo dõi được những sự kiện giúp nắm bắt được những nơi người dùng có thể rời khỏi trang web mà còn có thể hiển thị được cho bạn biết việc ai đó thực hiện hành động không dẫn họ đến với một trang khác.

Thông qua những điều này sẽ giúp bạn định và từ đó đưa ra được quyết định tốt hơn về những chiến lược nội dung ở trên website bán hàng của mình.

Báo cáo các cụm từ tìm kiếm

Trước hết, bạn cần phải nắm được những cụm từ người dùng thường sử dụng để để vào website của bạn. Để biết được điều đó, trong mục Hành vi, bạn chọn Tìm kiếm trang web và xem Cụm từ tìm kiếm.

Báo cáo những cụm từ tìm kiếm sẽ được tiết lộ tất những mong muốn đối với người dùng. Từ đó, bạn sẽ biết cách thay đổi chiến lược nội dung cho website bán hàng của mình.

Xem thêmHướng dẫn cài đặt Google Webmaster Tool

Trên đây là một số yếu tối quan trọng giúp bạn theo dõi để có thể nắm vững được hành vi người dùng. Từ đó có thể thay đổi chiến lược maketing của mình được tốt nhất.

Chúc bạn kinh doanh trực tuyến ngày càng thành công hơn nữa nhé!

Người đăng: thiết kế web đà nẵng beha

Tin liên quan