Facebook Live – nên chú ý điều gì để tăng lượng tương tác

Facebook Live – nên chú ý điều gì để tăng lượng tương tác

Theo WordStream – một trong những công cụ phân tích từ khóa trực tuyến cho biết, vào năm 2019 nền tảng phát video ở trên facebook sẽ chiếm tới 80% lưu lượng của internet, khi đó đơn vị nghiên cứu thị trường Research and Markets ước tính ngành công nghiệp này sẽ có giá trị hơn 70 tỷ đô la trong vòng 3 năm tới.

Bạn sử dụng Facebook live là một chuyện thế nhưng làm sao để giữ chân khách hàng theo dõi liên tục giúp bạn sinh lời lại là chuyện khác. Đây được xem là cả một nghệ thuật cho bạn, bạn cần liên kết Facebook Live vào chiến lược maketing của mình. Làm sao để nó trở nên hữu ích và tiện lợi với người xem nếu không quyền năng của nó sẽ trở nên vô dụng.

Nếu muốn người người nghe tương tác thật nhiệt tình với mình và tạo dựng mối quan hệ thật thân thiết bạn cần chú ý 4 điều sau đây:

Bán hàng trước sự kiện

Bạn sẽ diễn giả ở một sự kiện mà không phải quảng bá trước và dĩ nhiên là chẳng có ai phải làm vậy. Hãy thông minh bằng cách gửi trước thông tin về buổi nói chuyện trực tiếp của mình với bạn bè facebook . Gửi mail, đăng bài lên mạng xã hội và cần nhấn mạnh thời gian bắt đầu. Cần phác thảo nhu cầu người nghe và phải mô tả một số điểm trước khi sự kiện này bắt đầu phát sóng.  

Hãy “Go Live” ngay lập tức – đừng chờ đợi người xem đến

Theo Facebook, người sử dụng live tương tác dài gấp ba lần trên video diễn tả thời gian thực. Ngay cả khi video của bạn chưa có người xem bạn cũng nên bắt đầu luôn. Hãy bắt đầu và kết thúc một cách thật sự ấn tượng để đoạn video của bạn sẽ ở lại ấn tượng sâu nhất. Và hãy để những diễn giả am hiểu và nhiệt huyết được bắt đầu, đảm bảo thời gian cũng như tiêu chuẩn của bài nói trong suốt sự kiện. Nếu lôi cuốn thì cho dù đoạn video của bạn có bỏ dở nửa chừng đi nữa thì họ cũng sẽ quay lại xem video lần nữa.

Tạo ấn tượng cho thuyết trình thành công

Lấy vị dụ minh chứng là đó là đầu bếp Marcela Valladolid đã nấu món ăn đặc biệt trong sự kiện Facebook Live ở tạp chí Food & Wine, đó được xem là cú hít lơn giúp quảng bá sách nấu ăn mà cô sắp sửa sẽ xuất bản.

Bằng sự sáng tạo của mình, cùng với sự chuẩn bị thông tin đầy đủ và hấp dẫn, người đầu bếp này đã thu hút rất nhiều người xem tới video, và ngay sau đó cô đã được nhiều người hâm mộ và biết tới hơn.

Xem thêm: Bán hàng trên Facebook hiệu quả với 7 mô hình kinh điển

Mang niềm vui đến cho khán giả

Tại sao mọi người lại thích đi hát karaoke? Bởi nó mang đến cho họ cảm giác gắn kết với hoạt động ấy và từ đó giúp họ tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu. Bạn hãy phát video trên Facebook Live để có thể thu hút khán giả vào bình luận và từ đó khiến họ thành một phần cốt lõi của sự kiện.

Facebook ước tính được rằng hầu hết những video được phát trực tiếp và tiếp nhận được gấp 10 lần những nhận xét so với các video thông thường khác. Chẳng hạn như đài phát thanh tương tác trực tiếp với thính giả, gọi tên người xem và ghi nhận các đóng góp đó. Bạn không thể trò chuyện với tất cả mọi người, nhưng ít nhất bạn có thể biến nội dung trực tiếp của mình trở nên thật đặc biệt và dễ chia sẻ.

Và, một điều cần lưu ý hãy cố gắng làm chuẩn ngay từ lần đầu tiên bởi vì nếu không bạn sẽ không để lại ấn tượng với người xem và khó có thể kéo họ quay về những lần sau.

Nếu như 4 điều trên bạn đã biết và đã áp dụng được vào những buổi live stream của mình, thì chắc chắn một điều doanh số sẽ tăng đều. Để giải quyết và chốt đơn với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, thiet ke web da nang BEHA cung cấp tới bạn giải pháp bán hàng facebook tốt hơn! Hãy liên hệ với chúng tôi.

Tin tức liên quan