Bộ mặt đại diện của thương hiệu chính là logo. Cần trình bày đơn giản, dễ hiểu và độc đáo đối với logo chuyên nghiệp nhưng vẫn phải truyền tải được các đặc tính của thương hiệu và gây tiếng vang với người tiêu dùng.BEHA, thiết kế web Đà Nẵng hôm nay sẽ đưa ra cho bạn cái nhìn năng động hơn và phù hợp với xu hướng thiết kế logo trong năm 2018 này
Xem thêm:
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Thiết kế phẳng
Đây là cách giúp thể hiện được nổi trội được các tính năng của thương hiệu với một góc nhìn thẩm mỹ tạo cảm giác sang trọng, thoải mái giống như cách thiết kế tối giản
Những đường nét và màu sắc tối giản, gọn ghẽ luôn hiển thị tốt trên bất kỳ văn bản in ấn hay trực tuyến , vì vậy hãy quên đi các hiệu ứng không cần thiết để tạo ra những logo đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao
Logo thủ công
Những thiết kế thủ công luôn được ưa chuộng muôn thuở. Bạn có thể phát thảo logo bằng cách vẽ tay và sử dụng các phần mềm thiết kế để chỉnh sửa lại để đảm bảo tính thẫm mỹ
Logo thủ công có ưu điểm là đảm bảo được thính độc, lạ và độ nhận biết thương hiệu rộng rãi
Hình thức tối giản
Hình thức này loại bỏ hết các chi tiết không cần thiết và chỉ để lại những yếu tố quan trọng. Đơn giản, màu tối giản có thể giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng.
Logo theo phong cách này được hầu hết các công ty lớn dùng nhằm loại bỏ hết những chi tiết không cần thiết.
Phong cách thiết kế này được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018 và dài lâu hơn nữa nhờ sự tiện dụng mà nó mang lại
Kỹ thuật tô chuyển sắc
Với kỹ thuật tô chuyển sắc thường sử dụng màu sắc sặc sỡ kết hợp với những hình khối và phông chữ táo bạo để sáng tạo nên những mẫu logo mới lạ và phá cách nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng nhiều hơn
Dĩ nhiên, ngày nay kỹ thuật tô chuyển sắc đã thay đổi đáng kể để phù hợp với hơi thở thiết kế hiện tại.
Hiện nay nó còn được thể hiện thành công thông qua các màu trên các vật liệu thiết kế. Sử dụng phong cách này logo của bạn sẽ mang đến cái nhìn về chiều sâu và ấn tượng dễ nhận biết.
Logo màu đen trắng
Phương pháp thiết kế kinh điển đó chính là kết hợp bản màu để tạo ra những logo màu sắc và gần đây các nhà thiết kế ngày càng thành công với việc chỉ dùng hai màu đơn sắc: đen và trắng.
Đây được đánh giá là một trong những cách tiếp cận độc đáo nhất trong thiết kế đồ họa.
Logo đen trắng đã mở đầu cho xu thế “Không phải cái gì màu mè cũng hiệu quả”. Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn mà không cần sử dụng quá nhiều màu sắc tươi sáng sặc sỡ.
Bạn hoàn toàn có thể truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn đến người tiêu dùng mà không cần sử dụng quá nhiều màu sắc tươi sáng sặc sỡ. “ Mãu mè không phải lúc nào cũng hiệu quả”- Logo đen trắng của hãng Nike, adidas là một ví dụ điển hình về sự thành công của thương hiệu
Logo dạng chữ
Biểu tượng logo bằng văn bản vẫn là một trong những hình thức logo hiệu quả và vẫn có tiềm năng phát triển bởi những lợi ích mà nó mang lại. Các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Coca, Sony đều dùng logo theo hình thức này
Dự đoán là các nhà thiết kế sẽ tiếp tục xu hướng thiết kế logo dạng chữ trong năm mới 2018. Kèm thêm một số hiệu ứng như kiểu cách hóa và và kết hợp nhiều phương thức khác nhau.
Nghệ thuật chữ
Một cách tạo cảm hứng thanh lịch và tinh tế là nghệ thuật ghép nối những chữ cái cách điệu. Nghệ thuật này rất khó sáng tạo, nó gây ấn tượng đến khách hàng chỉ bằng việc cách điệu các chữ cái mà không thông qua một hình ảnh nào. Đây chính là giải pháp tốt nhất cho logo nếu thành công với nghệ thuật chữ này
Xu hướng thiết kế logo này được xem là nổi bật nhất trong năm 2018
Nghệ thuật đường nét
Đây là cách sử dụng những nét đơn mảnh và một màu để tạo ra những tác phẩm độc đáo bằng cách kết hợp hình ảnh – chữ viết một cách cân bằng
Một trong những khía cạnh của nghệ thuật đường nét đó chính là thiết kế logo thích sử dụng hình ảnh đơn giản, sạch sẽ.
Chữ được đóng trong khung
Bạn có thể hút sự chú ý của khách hàng đến văn bản trên logo của bạn bằng cách đặt thông điệp bên trong một khung hình. Đây là cách đơn giản để tạo ra một biểu tượng trực quan hấp dẫn. Chắc chắn đây sẽ là một trong những phương thức hiệu quả để tạo nên một logo bắt mắt không thể bỏ qua
Một vài xu hướng thiết kế logo mà chúng tôi dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018 này. Chúng ta luôn kỳ vọng sẽ có nhiều ý tưởng mới mẻ được các nhà thiết kế đưa ra để nâng tầm những nền tảng công nghệ có sẵn.
Nếu bạn đã có ý tưởng về 1 logo chuyên nghiệp mà chưa triển khai được. Hãy liên hệ thiết kế website tại Đà Nẵng, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện tốt điều này