Trong những năm gần đây, ngành dịch vụ thương mại điện tử đang ngày càng lên ngôi. Thu hút sự tham gia của nhiều nhãn hàng, các thương hiệu lớn nhỏ. Cùng với đó là thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tham gia mua sắm. Nhờ tính tiện lợi, mà xu hướng này được rất nhiều người ưa chuộng và dần thay thế cho hình thức mua sắm trực tiếp. Vì vậy, thiết kế web thương mại điện tử là một trong những bước đi quan trọng của các doanh nghiệp. Hãy cùng với Beha tìm hiểu về website điện tử là gì? Những lợi ích khi xây dựng web điện tử qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:
1. Tìm hiểu về website thương mại điện tử
1.1 Web thương mại điện tử là gì?
Website thương mại điện tử là một kênh mua bán trực tuyến. Tại đây bạn có thể mua hoặc bán sản phẩm 24/7 với quy mô trên toàn cầu. Đây là điều mà hình thức mua sắm truyền thống không làm được. Bên cạnh đó, đây cũng là một bước đi vô cùng quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp có thể bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. Gia tăng sức mạnh cạnh tranh đối với đối thủ, tăng tỉ lệ thu hút được khách hàng.
1.2 Sự khác nhau giữa website thương mại điện tử và website bán hàng
Website thương mại điện tử và website bán hàng là 2 dạng web có tính năng khá tương đồng với nhau. Bởi vì cả 2 cùng hướng đến một mục tiêu chính là kinh doanh các mặt hàng sản phẩm. Tuy vậy, mô hình hoạt động của 2 loại website này có rất nhiều sự khác biệt. Sau đây là những điểm khác nhau nổi bật của website thương mại điện từ và web bán hàng.
-
Website thương mại điện tử:
Đây là một dạng website thuộc sở hữu của bên thứ 3. Họ ít khi cung cấp sản phẩm và cũng không phải là người tiêu dùng trực tiếp mua hàng. Các chủ sở hữu trang web thương mại điện tử này là người tạo ra những không gian bán hàng ảo. Tại đây, các doanh nghiệp, công ty khác nhau có thể tự do trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình trên không gian này. Số lượng các ngành hàng có trên website thương mại rất đa dạng.
-
Website bán hàng:
Website bán hàng là một loại trang web thuộc sở hữu của các doanh nghiệp, công ty, tổ chức hoặc cá nhân. Dạng website này được xây dựng nhằm mục đích để doanh nghiệp có thể giới thiệu và kinh doanh về các sản phẩm của mình. Các mặt hàng trên trang web này thường được giới hạn, gồm các sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh, hoặc một lĩnh vực nhất định.
>>>> Bạn có thể quan tâm: Công ty thiết kế web Đà Nẵng uy tín, giá tốt
2. Lợi ích của việc thiết kế web thương mại điện tử
- Hỗ trợ thúc đẩy doanh thu, website thương mại hỗ trợ khách hàng của bạn có thể bán hàng mà không bị giới hạn bởi thời gian hay địa lý. Do đó, số lượng khách hàng của công ty có thể dễ dàng tăng lên, dẫn đến doanh thu nhiều hơn.
- Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng một cách tối ưu nhất nhờ việc xây dựng website thương mại điện tử. Hỗ trợ cắt giảm chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng, tiền thuê nhân viên phục vụ. Ngoài ra, bạn còn tối ưu được chi phí in ấn catalogue, brochure và nhiều chi phí khác.
- Xây dựng các hoạt động marketing toàn cầu với chi phí thấp. Hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn thế giới. Đây là điều mà các hình thức mua bán truyền thống khó có thể làm được.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng dễ dàng tham khảo. Đồng thời, website thương mại điện tử giúp bạn dễ dàng xem và mua hàng trực tuyến.
- Thiết kế website thương mại điện tử là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện khả năng sáng tạo. Phát triển nhiều ý tưởng dịch vụ mới hay chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu tất cả các đối thủ của bạn đều sử dụng web để kinh doanh. Thì cơ hội sẽ đến với những người biết dẫn đầu xu hướng và nắm bắt cơ hội.
3. Các tính năng đặc trưng cần có khi thiết kế web thương mại điện tử.
3.1 Tính năng quản lý tài khoản
Trên các website thương mại điện tử, thông thường sẽ có 2 dạng tài khoản, đó là: Tài khoản người bán và tài khoản người tiêu dùng. Vì mục đích sử dụng của 2 đối tượng này khác nhau, nên giao diện và tính năng của website cũng được điều chỉnh khác nhau. Trong đó chủ sở hữu của website năm quyền quản trị viên và thực hiện các thao tác quản lý 2 nhóm tài khoản này. Từ việc đăng kí tài khoản, sử dụng tính năng cho đến các giao dịch trên trang.
3.2 Tính năng tìm kiếm sản phẩm
Tính năng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm được thiết kế để giúp quá trình mua sắm của người dùng trở nên thuận tiện nhất có thể. Khách hàng có thể sử dụng thanh tìm kiếm kết hợp với các bộ lọc về xuất xứ sản phẩm, thương hiệu, giá cả. Để thu hẹp kết quả tìm kiếm sản phẩm của bạn.
3.3 thiết kế web thương mại điện tử – Tính năng đăng hình ảnh sản phẩm
Người bán và doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng xuất bản nội dung để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Các thông tin sản phẩm có thể được xuất bản dưới nhiều định dạng khác nhau, như: hình ảnh, video, văn bản, bảng biểu. Tùy thuộc vào đặc điểm hỗ trợ của từng website khác nhau. Ngoài ra, một số nền tảng thậm chí còn cho phép doanh nghiệp trang trí cửa hàng trực tuyến của họ để thu hút khách hàng.
3.4 Hiển thị banner để quảng cáo thương hiệu
Hiện nay các trang thương mại điện tử cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để quảng cáo và xúc tiến sản phẩm. Tính năng hiển thị banner và quảng cáo popup, sẽ giúp người dùng tiếp cận các sản phẩm mới. Biết đến các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ nhiều công ty khác nhau.
3.5 Tính năng đánh giá sản phẩm và ưu đãi
Vì người dùng không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm, nên họ có xu hướng chọn những mặt hàng được đánh giá cao. Sản phẩm được bán chạy nhất hoặc có các ưu đãi hấp dẫn. Để đáp ứng nhu cầu này, các trang thương mại điện tử cần bổ sung tính năng chọn lọc. Phân loại những sản phẩm được mua nhiều nhất hoặc ưu đãi hấp dẫn nhất. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Danh sách này nên được trưng bày ở những nơi hấp dẫn để kích thích hành vi mua hàng hiệu quả.
3.6 Tích hợp các phương thức thanh toán trực tiếp
Nhiều người dùng, đặc biệt là giới trẻ, có xu hướng ưa chuộng phương thức thanh toán trực tuyến. Với phương thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh những rắc rối khi thanh toán bằng tiền mặt. Vì vậy, đây là một trong những tính năng quan trọng khi thiết kế website thương mại điện tử.
3.7 Thiết kế web thương mại điện tử – Tính năng chat trực tuyến
Trước khi bỏ tiền ra lựa chọn một sản phẩm, khách hàng luôn muốn hiểu rõ về chất lượng. Tính năng sử dụng để chắc chắn rằng nó xứng đáng. Tuy nhiên, thông tin giới thiệu sản phẩm được xây dựng theo khuôn nhất định. Không thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Các tính năng chat trực tuyến, hỏi đáp, tư vấn trực tiếp, sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
Trên đây là những chia sẻ của Beha của về thiết kế web thương mại điện tử. Hi vong với những thông tin có trong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về dich vụ thiết kế website Đà Nẵng hãy liên hệ ngay qua:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ BEHA
Hotline: 0931 999 180 (Hầu Hữu Nhơn)
Website: https://beha.vn/