Quảng cáo google hay quảng cáo facebook

Nên chọn quảng cáo google hay quảng cáo facebook là câu hỏi mà không ít khách hàng băn khoăn  trước khi lựa chọn quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ngày nay cùng với sự bùng nổ về công nghệ thông tin, việc bán hàng qua các website đang ngày một trở nên phổ biến và phát triển hơn vì nó đem lại hiệu quả kinh tế tức thì. Tuy nhiên để lựa chọn được hình thức quảng cáo đang là điều băn khoăn của rất nhiều độc giả nhất là việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên google hay quảng cáo trên facebook? Thì cái nào hiệu quả hơn. Là một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo google tại Đà Nẵng, sau đây BEHA sẽ trả lời bạn câu hỏi này.

Xem thêm:

Để xem quảng cáo google hay quảng cáo Facebook tốt hơn ta xét 5 khía cạnh chính sau:

quang cao google hay quang cao facebook

Xem thêm: Quảng cáo google Adwords tại Đà Nẵng

Thời gian hiển thị

Thời gian hiển thị của quảng cáo google và quảng cáo facebook tương đương nhau,

Hiển thị nhanh chóng sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo

Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo

Độ phủ sóng

Quảng cáo google: Có mặt hầu như ở các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lớn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google

Đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng khá lớn thì quảng cáo trên faceboook cũng là một cách mà bạn nên thử

Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo google: thông qua những cú nhấp chuột vào quảng cáo, nó sẽ dẫn đến trang đích của website của bạn, vì vậy muốn tăng lượng chuyển đổi mua hàng và mang lại doanh thu bạn cần phải tối website một cách tốt nhất. Nếu không tối ưu tốt sẽ làm người dùng mất tin tưởng và làm tăng tỷ lệ thoát cho website,  nó làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và có những tương tác trước đó của người dùng nên khách hàng mơi có quyết định click vào xem fanpage hay website đó để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định sự chuyển đổi.

Chi phí quảng cáo

Quảng cáo google hay quảng cáo facebook đều là hình thức quảng cáo có hai dạng là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo cao hơn so với một lượt click, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook

Mỗi cách quảng cáo đều có những ưu điểm nhất định của nó, vì vây bạn chọn hình thức quảng cáo nào thì bạn cũng cần phải xác định được nhu cầu của khách hàng rồi chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp.

Tin liên quan