Marketing bán hàng hiệu quả cho mùa lễ tết sắp tới

Lễ tết được xem là dịp sale sôi động nhất trong năm, chính vì vậy nhiều đơn vị thi nhau đổ tiền cho hoạt động marketing ở thời điểm này. Thế nhưng, trong những ngày vừa vừa rồi nếu bạn quan sát thấy rất nhiều content (chắc là) fail trên newfeeds nên thiết kế web đà nẵng BEHA muốn chia sẻ lại cho các bạn để tránh mắc phải trong dịp marketing bán hàng cuối năm này. 

Chú trọng quá nhiều vào background

Với trường hợp này khi design các album chạy campaign, thì các designer thông thường chú trọng tới những việc chèn backround sao cho sôi động, vd như noel có chèn thêm cây thông, tuyết, cũng như ông già noel, Tết này sẽ chèn thêm đèn lồng đỏ, pháo dây, hoa mai, hoa đào…

Chính vì vậy sẽ được thấy hoàn toàn hợp lý, trừ việc bạn đã  chèn quá nhiều! Chính vì thế bạn không được bỏ rơi những sản phẩm! Bởi vì những sản phẩm này đã bị chìm ở trong cái backround đó, mà chính khách hàng của bạn sẽ mua những sản phẩm chứ phông bạt nó chỉ để cho nổi và có không khí mà thôi.

Marketing bán hàng hiệu quả cho mùa lễ tết sắp tới

Cần phải tinh tế một chút, sang lên. Điểm xuyết vài chi tiết thôi, đừng có ham quá thành ra bị lố.

Viết content như ngày thường

Bạn có biết tại sao khách chưng diện nhiều vào ngày này.

Bởi vì họ muốn chưng diện trong những ngày này, muốn đổi mới những món đồ cho có không khí, muốn mua tặng được người thân bạn bè, thể hiện được abc. Chứ không phải đơn giản là vì công dụng của sản phẩm đem lại.

Bạn nên viết content mùa này bởi vì chỉ khi nói sản phẩm tốt thế này hay là tốt thế kia thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội lôi cuốn khách hàng rồi!

Dựa vào mỗi sản phẩm, hay thương hiệu bạn nên xác định đúng được thời điểm vào các dịp lễ tết bởi vì sao khách hàng lựa chọn sản phẩm, đi các Key visual thật đắt với giá chỉ dành riêng cho dịp này, cần đánh mạnh vào cảm xúc và khao khát thực sự trong suy nghĩ của khách hàng.

Thể hiện được thương hiệu thật sự bạn muốn truyền tải tới. Cần phải QUAN TÂM TỚI CẢM XÚC của khách hàng!

Đầu tư content hoành tráng

Thật ra nếu suy nghĩ sâu hơn chút ta có thể không được gọi là sai lầm với… nhà giàu. Bởi vì mình có tiền mà, mình thích làm thì mình làm thôi chứ, ai dám nói. Nhưng nó sẽ là sai lầm với… nhà chưa giàu.

Với các sản phẩm cần được mang tính branding nhiều hơn đó chính là sale thông thường có thời gian để chuyển đổi lâu hơn, nếu như mục đích của bạn là muốn branding thì ok, còn nếu như mục đích đó chỉ là muốn bán được nhiều hàng thì bạn nên cứ tập trung vào các sản phẩm content sale.

Chỉ giảm giá, không tặng quà

Cả năm bán hàng bạn đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi rồi thì vào dịp lễ tết như thế này hãy tinh tế và để ý tới quà tặng cho khách. Hãy lấy lý do lấy “may mắn” ở đầu năm, để tặng “lộc” cho khách hàng để khiến content của bạn thu hút hơn.

Thêm vào ở đó cần có nhu cầu để làm quà tặng mùa này cũng rất cao, hãy khiến những sản phẩm không thể trở thành các các MÓN QUÀ, vd như nếu như làm thành các set quà tặng để khách hàng dễ lựa chọn, decor túi sản phẩm như những hộp quà, vv… Khách hàng thực sự sẽ cảm thấy được các dịp LỄ TẾT với những chương trình bạn sẽ làm mới lạ hơn, cần được thú vị hơn chứ không phải cũng giống Blackfriday hay Noel đơn giản hoặc bất cứ 1 chương trình nào mà cả năm trong khi đó bạn cũng đã sale nhiều rồi.

CHÚC MỌI NGƯỜI MỘT TẾT THẬT VUI VẺ VÀ BUÔN BÁN ĐẮT HÀNG.

Xem thêm:

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252