Do nhu cầu hàng hoá cũng như dịch vụ tăng cao mà hình thức kinh doanh truyền thống khó tiếp cận và đáp ứng được nên xu hướng mua bán online ngày càng tăng . Vì vậy bạn cũng nên làm hài lòng khách hàng thông qua website. Tuy nhiên, với những yêu cầu mới như hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải cải thiện website sao cho hiệu quả.
Xem thêm:
Các biện pháp giúp làm hài lòng khách hàng thông qua website
Giao diện phải được ưu tiên hàng đầu
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, điều đầu tiên ấn tượng với họ là giao diện ở trang chủ của trang web.Theo kinh nghiệm tại thiết kế website Đà Nẵng, người mua chỉ cần 1 khoảng thời gian rất ngắn để biến một người đơn thuần ghé thăm bởi hiếu kì trở thành người mua hàng có hứng thú với sản phẩm bạn đang cung cấp. Vì thế nên nếu giao diện website không bắt mắt hoặc rối mắt khiến họ khó chịu dẫn đến không những làm hiệu suất công việc sụt giảm mà nghiêm trọng hơn mất dần uy tín đối với khách hàng. Một website chuyên nghiệp phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây:
- Hiển thị giao diện linh hoạt với đa thiết bị
- Màu sắc đơn giản là xu thế, dùng hoa văn phù hợp để tạo điểm nhấn cho trang web.
- Tạo slogan ấn tượng, ngắn gọn nhưng phải liên quan và làm toát nên vẻ đẹp thương hiệu của bạn
- Tìm hiểu tâm lý của người mua hàng để sắp xếp danh mục cho phù hợp
- Biểu tượng liên kết mạng xã hội
- Nút kêu gọi hành động
Tối ưu hoá quy trình thanh toán
Quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà mất nhiều thời gian là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng không thích mua hàng online.. Đối với một trang website chuyên nghiệp, bạn nên đơn giản hoá quy trình thanh toán bằng các cách sau:
- Có một mục riêng trên thanh tìm kiếm để khách hàng dễ quan sát
- Ghim các hướng dẫn cụ thể về quy trình thanh toán
- Có form để khách điền thông tin, lược bỏ những thứ không cần thiết
- Có nhiều hình thức thanh toán khác
- Luôn hiện hotline giải đáp thắc mắc cho khách
Có mục tham khảo ý kiến khách hàng
Mọi người luôn có thiện cảm đối với những người có lòng cầu tiến và website cũng tương tự. Bạn nên để bảng đánh giá bên cạnh ô trống về sản phẩm cũng như dịch vụ để thu thập thông tin từ khách hàng để biết họ hài lòng điểm nào và khó chịu về phần gì để website sửa đổi. Tâm lý người mua hàng luôn theo số đông, nếu người mua trước phản hồi tích cực thì họ sẽ ủng hộ còn nếu họ phê bình, chê bai chắc chắn người mua sau sẽ bỏ qua website bạn
Trên đây là các kỹ năng cơ bản làm hài lòng khách hàng thông qua website. Bạn cũng nên tìm hiểu và nghiên cứu thêm phương pháp hoàn thiện nội dung cũng như mẹo pr cho web để nâng cao lượng khách truy cập, gia tăng lợi nhuận