Điều cấm kỵ khi thiết kế logo

Logo với tính năng quảng cáo và giởi thiệu sản phẩm tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Một nhà thiết kế logo luôn quan tâm đến nhiều vấn đề như thẩm mỹ, nội dung, sự đáp ứng tiêu chí của bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên có những điều khi thiết kế cần tránh mà không phải nhà thiết kế nào cũng nắm được. Bài viết sau BEHA, thiết kế web Đà Nẵng chia sẻ với các bạn những điều cấm kỵ khi thiết kế logo để có một sản phẩm tốt thể hiện nét độc đáo, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

dieu cam ky khi thiet ke logo

Điều cấm kỵ khi thiết kế logo

Coppy logo

Bạn cần tìm hiểu qua trước khi thiết kế để tránh trường hợp khi logo hoàn thành mới nhận thấy trùng lặp, dù bạn chỉ vô tình tạo ra những nét tương tự khi thiết kế.

Đừng để logo của bạn hao hao với logo của các doanh nghiệp khác, như vậy sẽ trở ngại cho bạn khi khách hàng nhầm lẫn về mặt nhận diện và làm mất đi sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp mình.

Logo có bố cục phức tạp

Xu hướng đơn giản và hiện đại là hiệu quả nhất khi thiết kế logo của bạn. Logo đẹp không có nghĩa là cần phải có nhiều chi tiết và màu sắc lòe loẹt, sự đơn giản luôn đạt được sự tinh tế. Thiết kế logo phù hợp và cân bằng trong cấu trúc khi tỉ lệ trong logo được tính toán kỹ càng

Logo càng đơn giản thì khả năng ghi nhớ của khách hàng càng được phát huy. Cần nhớ rằng, Logo là hình ảnh xuất hiện thường xuyên nhất trên trang web hay các công cụ marketing online của doanh nghiệp.

Logo Clipart và ảnh

Hình ảnh bạn tìm được trên mạng  thường không phải là hình ảnh độc quyền, bạn không thể cho đó là cơ sở khi thiết kế được vì nó không chuyên nghiệp và độc nhất

Hãy thiết kế cho doanh nghiệp một Logo “độc nhất vô nhị” vì nó là một phần có thể bảo hộ được thương hiệu nếu bạn cần. Logo càng in đậm dấu ấn cá nhân, càng độc đáo và khác biệt càng tốt.

Bạn nên nhớ khi thiết kế là cần phải sáng tạo, chứ không phải là áp dụng nghệ thuật cop, dán`

Mờ nhạt và tương phản

Mẫu thiết kế logo càng đơn giản thì sẽ càng dễ tạo ấn tượng, điều này sẽ làm cho khách hàng dễ nhớ tới đơn vị của bạn. Khi khách hàng nhìn vào logo, họ phải hiểu được ngay rằng công ty này về lĩnh vực gì, và có thể liên tưởng ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp. Có như vậy logo của bạn mới thật sự thành công và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

Ngược lại, nếu logo của bạn quá mờ nhạt hay có quá nhiều chi tiết tương tự và không thật sự nổi bật thì sẽ thất bại

Bố cục logo không tỷ lệ

Điều này là cấm kỵ khi thiết kế logo. Thiết kế không theo một tỷ lệ nào sẽ dẫn đến ảnh của bạn định dạng sai, và khiến mẫu thiết kế logo trở nên biến dạng và không theo ý muốn. Bạn nên sử dụng những chương trình phù hợp tạo định dạng cho file thiết kế, lúc đó bạn mới có thể thực sự khẳng định logo của mình có thể dùng được.

Trên đây là tổng hợp ngững điều cấn kỵ khi thiết kế logo. Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho công việc thiết kế của bạn. Chúc bạn có thể tạo ra những mẫu logo đẹp- độc- chất và thành công trong công việc quảng bá hình ảnh của mình

Xem thêm: Các lỗi cơ bản trong thiết kế logo

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0931 999 180
CSKH: 02363 646 252