Các lỗi cơ bản trong thiết kế logo

Logo là yếu tố không thể thiết trong sự thành công của một thương hiệu, và khâu thiết kế là vô cùng quan trọng.  Tuy nhiên, không ít nhà thiết kế trẻ thường mắc phải một số lỗi cơ bản ảnh hưởng lớn đến sản phẩm của mình. Bài viết này, BEHA – thiet ke web da nang sẽ phân tích các vấn đề mà trong thiết kế logo hay gặp phải.

Các lỗi cơ bản trong thiết kế logo bạn nên biết

Phóng to quá mức logo của công ty

Logo là biểu tưởng của công ty nhưng nó không phải là chủ đề chính cần quảng cáo trong các brochure , catalog. khách hàng chỉ quan tâm bạn cung cấp cái gì và chất lượng dịch vụ ra sao chứ không phải bạn là ai.trên thực tế logo càng nhỏ càng thể hiện sự chuyên nghiệp

Tuy logo là biểu tượng của công ty nhưng nó không phải là chủ đề chính cần quảng cáo. Khách hàng cần biết bạn cung cấp cái gì và chất lượng dịch vụ ra sao chứ không phải bạn là ai nên không cần phóng to logo làm gì. Thực tế logo càng nhỏ càng thể hiện sự chuyên nghiệp

Các lỗi cơ bản trong thiết kế logo

Logo được đặt ngay trong nội dung quảng cáo

Đương nhiên là ta có thể sử dụng tên của công ty vào phân nội dung của bài quảng cáo, nhưng việc chèn thêm logo vào trong tiêu đề hay nội dung là tối kỵ

Việc chèn thêm logo vào trong tiêu đề hay nội dung là tối kỵ. Tuy nhiên  bạn có thể sử dụng tên của công ty vào phần nội dung của bài quảng cáo

Sử dụng kiểu chữ 1 cách tùy tiện

Kiểu chữ cũng góp phần làm nên sự chuyên nghiệp trong logo. Vì thế bạn cần chọn một vài kiểu chữ thích hợp nhất để sử dụng.

Màu sắc được sử dụng quá nhiều

Trong việc thu hút khách hàng, màu sắc rất quan trọng, nhưng nó dễ gây phản cảm nếu sử dụng không đúng hocwcj dùng quá nhiều màu. Màu sắc hợp với chủ đề sản phẩm  sẽ góp phần tạo nên sự thành công của logo

Thừa thải trong cách sử dụng từ ngữ

Trong logo hoặc tên của công ty hay tựa đề bài viết chúng ta không nên lặp lại nhiều từ ngữ liên quan đến nghành hay sản phẩm …. Vì nó sẽ làm mất thiện cảm đối với khách hàng

Chất lượng hình ảnh không được đầu tư

Tấm hình có thể đẹp khi để trong album nhưng chưa chắc đã đẹp khi đưa vào quảng cáo. Vì vậy cần xem xét các yếu tố trước khi hình ảnh được sử dụng

Bắt chước các đốt thủ cạnh tranh:

Chúng ta nên học hỏi những cái hay của các đối thủ nhưng không nên bắt chước nguyên xi như họ. Cần sáng tạp ra những đường nét riêng của mình

Trên đây là các lỗi cơ bản trong thiết kế logo mà chúng tôi chia sẻ, hi vọng nó sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trên và tạo ra những sản phẩm logo hoàn chỉnh.

Xem thêmThiết kế logo thương hiệu tại Đà Nẵng

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0931 999 180
CSKH: 02363 646 252