Bán hàng trực tiếp và nghệ thuật cần có

Bán hàng trực tiếp là gì?Làm thế nào thuyết phục khách hàng mua hàng nhanh nhất là câu hỏi mà các nhà bán lẻ phải đối mặt và cần được giải quyết. Vì hiện nay đa số thường bán hàng theo thói quen và kinh nghiệm.Hôm nay BEHA, thiết kế web tại Đà Nẵng chia sẻ bạn các kinh nghiệm trong bán hàng.

Bán hàng bằng cả trái tim: Quan điểm bán hàng này được nhiều best seller tâm đắc. bạn đừng bao giờ cố gắng đưa ra những lý luận, lý lẽ logic để ép khách hàng mua hàng của bạn vì túi tiền của khách hàng nằm gần trái tim hơn khối óc nên trong bán hàng trực tiếp bạn  hãy thử bắt đầu với một nụ cười và ánh mắt biết nói, phương pháp mang lại này hiệu quả hơn nhiều.

Khách hàng thông minh hơn bạn tưởng nhưng một khi bạn tác động vào cảm xúc người mua  đôi khi họ cũng không hiểu tại sao mình lại quyết định mua hàng. Bạn có bao giờ mua hàng và sau đó mới tự hỏi: Mua cái này để làm gì nhỉ? Có thể bạn quyết định mua chỉ vì thích cách phục vụ của người bán hàng.

Vì vậy nên bạn cần phải đào tạo cho nhân viên bán hàng của mình luôn chào khách và nở nụ cười thân thiện khi khách hàng bước vào shop, tư vấn nhiệt tình khi mua hàng, hoặc chào khi kết thúc việc mua sắm

Người bán hàng chuyên nghiệp: Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 3 thứ: kiến thức, kỹ năng, và thái độ. Trong đó thái độ luôn là yếu tố quan trọng nhất trong mọi công việc nói chung và đặc biệt trong nghề bán hàng nói riêng. Tuy nhiên kiến thức và kỹ năng cũng là hai yếu tố không thể thiếu.

Tại những cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ, một nhân viên bán hàng không cần dành quá nhiều tâm sức cho kỹ năng xử lý hoặc quản lý công việc. Nhân viên bán hàng thường chủ yếu dồn nhiều thời gian và tâm sức nhất cho khâu xây dựng quan hệ với khách hàng, tiếp đến là nắm bắt thông tin khách hàng, sau đó mới thuyết trình về sản phẩm và kết thúc một chu kỳ sale bằng việc bán hàng. Thành công là điều chắc chắn khi thực hiện tốt 3 khâu đầu tiên.

ban hang truc tiep va nghe thuat can co

Gợi ý các mẫu câu hỏi trong nghệ thuật bán hàng trực tiếp

Bạn tiếp cận với khách hàng hằng ngày khi bạn bán hàng. Nhiều chủ cửa hàng thường cho rằng, nghệ thuật bán hàng chỉ đơn giản là tư vấn và giới thiệu nhiệt tình cho khách hàng về sản phẩm. Tuy nhiên thực tế nó lại phức tạp hơn thế, đòi hỏi nhân viên cần nắm bắt được tâm tư và nguyện vọng củ khách hàng, định hướng họ đến bước chốt mua sản phẩm. Có như vậy kinh doanh mới thành công được

Nhấn mạnh đến một tính năng ưu việt hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng: Nhằm làm cho một tính năng nào đó quan trọng và đáng để khách hàng lựa chọn

Đối với những khách hàng khó tính, tập trung mô tả lại sản phẩm cho họ

Hướng đến người có quyền ra quyết định cuối cùng: Anh có cần tham khảo ý kiến ai khác trước khi đặt hàng hay không? Thực tế, việc kinh doanh tại cửa hàng dù lớn dù nhỏ đều gặp phải những khách hàng chỉ là người trung gian không có quyền quyết định, chốt cuối cùng.

Người có quyền ra quyết định cuối cùng là người cần hướng tới: HỎi xem khách hàng có cần tham khảo ý kiến của ai trước khi đặt hàng hay không? Thực tế,  có những khách hàng chỉ là người trung gian chứ ko có quyền quyết định việc mua hay không mua

Tạo sự thuận lợi tối đa việc thanh toán: Hỏi khách hàng muốn thanh toán với hình thức như thế nào

Trên đây là tất cả những thông tin mà BEHA chia sẻ nhằm giúp bạn co một kỹ năng bán hàng trực tiếp thật tốt. Chúc bạn ngày càng hoàn thiện quy trình với nghệ thuật bán hàng của mình

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.