Thành quả tiếp thị của một năm vừa qua luôn mang cho mình một ý nghĩa rất quan trọng, thế nhưng cần phải nhìn tới những xu hướng lớn đang được ảnh hưởng cho đến khi ngành tiếp thị và tìm ra cho mình những cơ hội mới. Cùng tìm hiểu những xu hướng tiếp thị năm 2018 mà thiet ke web da nang – BEHA chia sẻ dưới đây để có những chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch pr năm này nhé.
Xem thêm:
Xu hướng tiếp thị nội dung ngày càng lớn dần
Tiếp thị các thông tin được đánh giá có vai trò dẫn đầu trong hành trình kết nối, và chinh phục cũng như chuyển đổi về những đối tượng mục tiêu để thành công với người mua hàng. Cần phải phân tích những dữ liệu lớn, đầy rẩy trí tuệ nhân tạo, cùng với sự tham gia của các mạng xã hội sẽ làm mạnh hơn nữa xu hướng này.
Thương hiệu của bạn nên nghĩ cách để lên nội dung 1 cách cuốn hút thay vì quá là qua loa đại khái. Chuyện này không thể dừng lại ở chính việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội mà đặc biệt hơn nữa cần phải cóp một kế hoạch cũng như tổng thể để phát hành những nội dung mới có thể giúp cho thương hiệu của mình có được những thông điệp đến đúng đối tượng đúng cách và đúng thời điểm
Tiếp thị nội dung đồng hành PR
Các Lĩnh vực PR cần phải thay đổi nhiều ở trong những năm gần đây.
PR cần phải thay đổi và bước ra khỏi những phương thức của quá khứ để có thể đón nhận các thủ thuật mới, đồng thời xây dựng được cho mình những mối quan hệ hai bên cùng có lợi với những đối tác truyền thông, các đối tượng chung của thương hiệu truyền thông.
Khi những thông điệp PR được kết hợp một cách hoàn hảo, song hành cùng với nội dung thì lúc này doanh nghiệp có thể gặt hái được cho mình cả mục tiêu PR cũng như tiếp thị.
Nhu cầu về tính xác thực ở trong tiếp thị đang ngày càng gia tăng
Bản chất của tiếp thị vốn được xem là “không thể xác thực”. Thương hiệu của họ lúc nào cũng muốn thì lúc nào cũng muốn “chói sáng và đẹp đẽ”. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải luôn luôn cố gắng để loại bỏ các chi tiết nào có thể làm xấu hình ảnh của thương hiệu và có thể chinh phục người tiêu dùng.
Thế nhưng cũng cần phải có tính xác thực đóng vai trò quan trọng nhằm giúp cho thương hiệu có thể giữ được lòng trung thành của mình đối với những khách hàng vốn hay thay đổi.
Việc sử dụng công nghệ để xây dựng trải nghiệm khách hàng sẽ đạt đến những tầm cao mới
Các ứng dụng thông minh đang hỗ trợ doanh nghiệp từ ngành hàng tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm cho đến tài chính, B2B… bán được nhiều hàng hơn.
Và chatbot đang trỗi dậy để trợ giúp thương hiệu trong tất cả các ngành. Tin tốt đối với ngành tiếp thị là chatbot đã chứng tỏ khả năng trợ giúp chứ không đẩy người dùng rời xa những nơi mà họ đang hiện diện. Một số thương hiệu từ lĩnh vực truyền thông như National Geographic cho đến chuỗi bán lẻ như Whole Foods đã triển khai việc ứng dụng chatbot.
Hơn nữa, rào cản để doanh nghiệp bước vào lĩnh vực này là không quá thử thách. Hiện nay đã xuất hiện những công cụ miễn phí giúp doanh nghiệp bắt đầu thử nghiệm chatbot để có thể nhanh chóng gắn kết với khách hàng và nuôi dưỡng một quan hệ khách hàng mang đậm tính cá nhân hơn.
Tìm kiếm bằng giọng nói đang phát triển nhanh
Sự thật là ngày càng có nhiều người tiêu dùng rời khỏi màn hình và dựa vào trợ lý ảo để tìm kiếm thông tin bằng giọng nói. Một số nhà phân tích ước tính rằng cho tới năm 2020, 50% lượng tìm kiếm sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Vì vậy, các doanh nghiệp, nhà tiếp thị nên sớm đưa tìm kiếm bằng giọng nói vào kế hoạch phát đi thông điệp cho xu hướng tiếp thị năm tới. Điều này có nghĩa là cần nhắm tới từ khóa dài và tối ưu “featured snippets” (vị trí Top 0).
Nội dung video cần được quan tâm
Theo ước tính, cho đến năm 2020, video trực tuyến có thể tạo nên hơn 80% lượng lưu thông trên internet của người tiêu dùng. Đưa nội dung video vào chiến lược tiếp thị có vẻ là một công việc to tát, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể và có lẽ nên sớm bắt đầu với những bước đi nhỏ.
Phía trước doanh nghiệp đang có một “thực đơn rất phong phú” và các nhà tiếp thị cũng gặp nhiều thách thức hơn khi cân nhắc chiến lược từ mọi góc độ và phân bổ ngân sách phù hợp. Với những xu hướng này, không còn nghi ngờ gì khi nói rằng năm 2018 sẽ là một năm nhiều thú vị với ngành tiếp thị.
Xem thêm: Lý do khiến banner không được chú ý