Lý do khiến banner không được chú ý

Khi bạn đầu tư khoản tiền kha khá để quảng cáo bằng banner trên trang web nhưng việc bán hàng của bạn cũng chẳng khả quan hơn vì không thấy ai nhấp vào banner quảng cáo? Lý do là gì? Hãy cùng BEHA- thiet ke web Da Nang  tìm hiểu nguyên nhân banner không được chú ý bởi khi tìm được  lý do thì bạn mới có thể tìm cách giải quyết.

ly do khien banner khong duoc chu y

Lý do khiến banner không được chú ý

Họ không liên quan

Không liên quan ở đây có nghĩa là họ không cần mặt hàng mà bạn cung cấp. Đây chính là sai lầm của bạn trong việc lựa chọn đối tượng khách hàng. Dựa trên cơ sở dữ liệu bạn cần xây dựng lại một hệ thống thông tin khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Điều này giúp nhắm mục tiêu cụ thể hơn và xác định tốt từng phân khúc khách hàng nên bạn cần làm càng cụ thể càng tốt

Các banner  tạo được sự tò mò hoặc sự liên quan thì mới có thể thu hút được click của đọc giả.

Họ đang khó chịu vì bị mất tập trung

Ngày xưa phong cách thiết kế web kiểu cổ điển thường  sử dụng các banner nhấp nháy để thu hút người đọc nhưng hiện nay thì nó lại phản tác dụng. Sự nhấp nháy khiến người đọc mất tập trung  khi tìm đọc thông tin trong trang web, các banner kiểu này sẽ nhận được rất ít sự tương tácvà có thể họ sẽ hoàn toàn thoát khỏi trang. Các banner đơn giản nhưng đầy đủ thông tin, ý nghĩa sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Chú ý không nhồi nhét quá nhiều banner vào một trang web.

Website không được tối ưu hóa di động

Lỗ này cực kỳ dễ thấy khi thiết kế website mà không được tối ưu hoá trên các thiết bị di động. Khi sử dụng trang web không được hỗ trợ thì sẽ khó bấm khi cần phóng to, thu nhỏ để đọc thông tin trên website và các banner ,  thậm chí nhiều trang web được tối ưu banner và nó che hết gần nửa màn hình và hầu như bị khuất phần nội dung của trang web khi sử dụng trên các thiết bị di động. Chính điều này gây ra sự khó chịu và thoát trang

Hãy nhớ  luôn tối ưu hoá  cả nội dung và cả các banner quảng cáo trong trang.

Banner quảng cáo không thể hiện được  giá trị cho người đọc

Không cung cấp được nhiều thông tin có ích thì sẽ không hấp dẫn được người xem. xem xét sử dụng những câu quảng cáo thu hút người đọc thay vì dùng banner theo kiểu truyền thống, và cho người xem thấy rõ rằng sản phẩm đó, dịch vụ đó mang lại lợi ích gì, khi cung cấp thông tin giá trị …. Điều này sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn hẳn.

Trên đây là những lí do khiến quảng cáo banner không được chú ý dẫn tới việc bán hàng không hiệu quả. Hi vọng bạn có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục thông qua bài viết này.

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.