Tái tạo sức sống cho mẫu logo không hiệu quả

Bạn là một nhà hoạt động kinh doanh? Vậy có lẽ đơn vị bạn đã có logo hoặc có tới vài mẫu logo. Vậy những mẫu logo của bạn đã thực sự tốt hay chưa? Nếu logo tốt chắc chắn nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng được một hình ảnh thương hiệu và hỗ trợ một cách hữu ích với những các mục tiêu của chiến lược của mình.

Cần lưu ý logo là của thương hiệu và nó chỉ đứng sau trong tên các thương hiệu đối với các danh sách những hạng mục bạn đừng nên thay đổi. Trừ khi những mẫu logo này khiến doanh nghiệp bạn đang gặp rắc rối chính vì thế bạn phải thay đổi.

Tái tạo sức sống cho mẫu logo không hiệu quả

Bạn cần lưu ý 1 điều rằng, công việc thay đổi mẫu logo được xem là tín hiệu để thông báo cho thị trường với tinh thần đổi mới với thương hiệu cũng như sự khẳng định tích cực cho tính truyền thống đối với thương hiệu.  Chính vì vậy, công việc điều chỉnh với những mẫu logo sẽ giúp bạn truyền tải được những thông điệp một cách ấn tượng đến tay người tiêu dùng. Thế nhưng cần thay đổi logo, thế nhưng nó không hợp lý thì mọi sự thay đổi đó hoàn toàn vô nghĩa.

Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế Logo hiệu quả?

Xét về gốc cạnh khác, bạn vẫn có thể thay đổi đối với các yếu tố nền cho những nền tảng cốt lõi ở thương hiệu, mà không thay đổi hay hư hỏng hình ảnh chính. Điều này có nghĩa là bạn có thể biến đổi theo hướng phát triển thay vì thay đổi hoàn toàn logo của mình.

Vấn đề cần quan tâm tiếp đó là logo của bạn đã được sáng tạo hay chưa và có dựa vào một hình ảnh nào để mang ý nghĩa ẩn dụ và phù hợp với những ý nghĩa nhất định không?

Trong nửa thế kỷ qua, chúng ta có thể thấy được đã rất nhiều mẫu logo được thiết kế rất đẹp, mà tới tận bây giờ chúng vẫn đẹp như lúc đầu, để lại ấn tượng sâu với người tiêu dùng.

Một vài mẫu logo chỉ đơn giản được vẽ không đẹp lắm khi lần đầu tiên người ta biết đến chúng, ví dụ như logo của thương hiệu nổi tiếng Coca – Cola vẽ tay bởi một dược sĩ. Trước năm 1970, khi Coca – Cola giới thiệu hình sóng lượn và dần dần các bước chỉnh sửa cũng đã hoàn thiện các đường nét trong mẫu logo Coca-Cola. Và với những việc như thế này đã làm thiên về lý do thẩm mỹ hơn là để nâng cao hiệu quả truyền thông trên thị trường.

Bạn có chiến lược thương hiệu một cách rõ ràng nhưng thấy mẫu logo của mình không phù hợp với chiến lược đưa ra thì hãy đưa ra việc cân nhắc về chỉnh sửa và thay đổi các mẫu logo để có thể thiết lập tính thống nhất với những chiến lược và hình ảnh của thương hiệu.

Thế nhưng điều quan trọng cần phải ghi nhớ đó là hãy cẩn trọng để thực hiện thay đổi một cách phù hợp nhất. Nếu khó khăn hãy liên hệ với thiết kế web tại đà nẵng BEHA chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện logo một cách tốt nhất.

Tin liên quan