Làm thế nào để thiết kế Logo hiệu quả?

Nếu quan sát bạn có thể thấy được logo xuất hiện khắp mọi nơi, từ namecard cho tới cả website hay là trên các sản phẩm của bạn, logo rơi vào chính tầm ngắm của những khách hàng, hay các nhà cung cấp cũng như báo chí. Nói cách khác là, nếu như logo được bất cứ 1 ai đó có mối quan hệ với công ty bạn sẽ chú ý tới và được xem là điều ấn tượng đầu tiên tới công ty bạn.

Vì thế, để có sự ấn tượng cần phải thiết kế Logo thật ấn tượng để làm sao tạo được sự ấn tượng tốt với công ty mình. Công ty cần phải thật rõ ràng cũng như ấn tượng. Dưới đây được xem là các tiêu chí giúp bạn sở hữu được một logo chất lượng nhất của mình.

Thiết kế Logo cần phản ánh công ty theo 1 cách trung thực nhất

Nếu logo của doanh nghiệp bạn chứa đựng một biểu tượng, nó sẽ gắn liền với chính ngành mà bạn đang định kinh doanh, nó sẽ gắn với tên của chính công ty bạn, đặc tính sẽ xác định được với công ty hay chính lợi thế của đối thủ cạnh tranh mà bạn có. Nhưng không phải vì thế mà logo của bạn phải giống y hệt với logo đối thủ.

Tránh quá chi tiết

Nhiều logo đơn giản sẽ phải được nhận ra và phải được ghi nhớ 1 cách nhanh hơn những logo phức tạp. Với các đường kẻ cũng như chữ đậm nó được biểu hiện một cách tốt hơn với các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên là điều này sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho chính bạn.

Tuy biết là vậy, nhưng bạn không được thiết kế một logo quá giản dị một cách thái quá. Một logo tốt cần phải được thể hiện một điều gì đó thật bất ngờ hay duy nhất mà không cần phải phóng đại chúng.

Làm thế nào để thiết kế Logo hiệu quả?

Chú ý tới màu sắc khi thiết kế logo

Màu sắc logo cần phải có khả năng để truyền tải được nhiểu thông điệp đối với người xem mà bạn không cần phải cần tới yếu tố của ngôn ngữ. Màu trắng được xem là màu của sự thanh bình và màu của sự trong trắng. Màu xanh gợi hình ảnh biển cả trong khi đó màu xanh lá cây là màu sắc của thiên nhiên ở xung quanh. Nếu như bạn sử dụng màu sắc này một cách thông minh, cũng như tinh tế, thì chúng ta hoàn toàn từ đó có thể đơn giản hóa các logo của mình mà vẫn truyền đạt được ý nghĩa tới người sử dụng.

Xem thêmNguyên tắc đặt tên cho website

Logo không nên thay đổi liên tục

Nếu như Fashion, quần áo bạn có thể thay đổi liên tục, thì với Logo công ty bạn không nên thay đổi bởi vì đây là yếu tố mang tính biểu tượng của công ty. Vì thế hãy thật sự nghiêm túc đầu tư cho logo của công ty mình ngay từ đầu để tránh tình trang phải thay đổi logo của mình. Nếu thay đổi quá nhiều thì hậu quả có lẽ khách hàng sẽ chẳng nhớ nổi logo của công ty bạn đang bán là sản phẩm gì?

Chính vì vậy bạn đừng bao giờ thiết kế hay là thay đổi lại logo của chính daonh nghiệp mình nếu điều đó thật sự không cần thiết. Làm cho nó sinh động hơn ở trên website thì có thể chấp nhận được thế nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với chính logo của mình, lúc này mới được xem là thời điểm để có thể tạo ấn tượng với khách hàng.

Cần có chiến lược rõ ràng với logo của chính mình để có thể tạo dựng được cho mình một chiến lược hợp lý. Hãy thiết lập tính thống nhất giữa hình ảnh thương hiệu và chiến lược đặt ra. Hãy cân nhắc việc này một cách cẩn trọng trước khi tiến hành thay đổi. Nếu bạn có thắc mắc hay mong muốn thiết kế logo chuyên nghiệp hãy liên hệ với thiết kế website đà nẵng BEHA để được tư vấn và thiết kế cho mình website chuyên nghiệp nhất. 

Tin liên quan