Việc thiết kế web đà nẵng thương mại điện tử được xem là dịch vụ được nhiều shop online, hay cá nhân kinh doanh có quy mô nhỏ được “săn lùng” cũng như sử dụng nhiều nhất. Dựa vào cơ sở đó mà các đơn vị kinh doanh dịch vụ thiết kế web thương mại điện tử dang dần dần ngày một chuyên nghiệp hơn. Và cũng vì thế mà web ngày càng được nâng cấp chất lượng đối với dịch vụ, với nhiều tính năng của website để cho thật tiện lợi và có thể phù hợp nhất đối với xu hướng người sử dụng.
Web thương mại cần chú ý 10 tín năng dưới đây để có thể có được một website tốt nhất.
Xem thêm:
Các chức năng được hiển thị nhiều hình ảnh, cácvideo để có độ phân giải cao
Người dùng họ mong muốn thấy được các góc độ khác nhau của sản phẩm mà bạn đăng tải lên, thậm chí là cách họ sử dụng với nhiều môi trường khác nhau.
Họ muốn có thể phóng to và cảm nhận được sản phẩm mà họ có thể sẽ mua.
Hình ảnh giúp cho bạn bán được sản phẩm tốt hơn. Chính vì thế website thương mại điện tử cần có chức năng hiển thị hình ảnh thật tốt, thậm chí có thể tải nhiều hỉnh ảnh cho mỗi sản phẩm.
Chức năng để đánh giá sản phẩm
Có 92% người mua hàng đọc tới các đánh giá sản phẩm để từ đây có thể đưa ra những quyết định mua hàng từ đây. Việc đánh giá sản phẩm được xem là một cơ sở để từ đó khách hàng có thể biết được mình có nên mua sản phẩm ở đó hay không. Việc hiển thị những đánh giá theo dạng các sao hay bình luận có từ người dùng là những yếu tố đó không thể nào thiếu được ở trong một web thương mại điện tử.
Hiển thị những thông tin khuyến mãi, hay ưu đãi mới nhất
Dường như các trang web của thương mại điện tử ngày nay đều sử dụng các chức năng mua hàng đặc biệt với những ưu đãi mới nhất trong tiêu đề, các thanh menu slidebar chạy xuyên suốt ở đầu hoặc cuối trang. Hay bên cạnh đó là các trang khuyến mãi liên quan tới các sản phẩm mà họ có thể thấy.
Chức năng lọc và tìm kiếm các sản phẩm nâng cao
Với những khối lượng sản phẩm lớn từ những website thương mại điện tử, việc những khách hàng thường có các nhu cầu để có thể lọc ra những danh sách với các sản phẩm mà họ cần. Nếu như website thương mại điên tử của bạn làm hài lòng với những điều này thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ cần phải được tối ưu hóa bộ lọc sản phẩm.
Nhờ vậy mà khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn và đánh giá cao hơn website của bạn.
Các câu hỏi thường gặp, với những giải đáp thắc mắc
Những phần hỏi đáp thông thường mà chính khách hàng hay gặp để có thể cung cấp những khả năng tự trợ giúp để từ đó có thể giải quyết những vấn đề chung đối với khách hàng. Với người mua thông thường hỏi về những hỗ trợ sản phẩm, trả lại, mất mật khẩu tài khoản… Thật tốt nếu hệ thống của bạn đã có sẵn những giải đáp một cách tự động nhất. Việc khách hàng cần phải chờ đợi những giải đáp -> công việc gián đoạn quá trình mua hàng -> với khả năng mất đơn hàng sẽ không xảy ra nếu như trang bán hàng thật sự chuyên nghiệp của bạn.
Địa chỉ liên hệ mua hàng
Bạn đừng quên thêm danh sách địa chỉ cửa hàng của bạn vào website với hệ thống bản đồ cùng với những chỉ dẫn đường đi đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn và dễ tìm được tới địa chỉ mua hàng. Khi người mua đã có nhu cầu liên hệ hay khách hàng muốn đến xem cửa hàng trực tiếp, thì 75% đã có quyết định mua hàng, chính vì vậy đảm bảo rằng ở bước này cần được trơn tru và suôn sẻ
Hiển thị sản phẩm liên quan
Để khách hàng tham khảo được nhiều hơn với tăng khả năng mua những sản phẩm khác thì không thể thiếu chức năng hiển thị các sản phẩm thêm, sản phẩm thảm khả để khách hàng có thể mua.
Tùy chọn thanh toán nâng cao
Trong khi Apple Pay và PayPal đang dần chiếm lĩnh những ưu thế hiện nay, cùng với nhiều tùy chọn có thể thanh toán được một cách đa dạng và đầy tiên tiến là tính năng bắt buộc cần phải có trong một website thương mại điện tử. Nếu như khách hàng mong muốn thanh toán online, bạn nên tạo điều kiện tốt nhất đối với họ.
Tính năng tương thích
Google đã tuyên bố 1 điều rằng, ở trong năm 2017, website cần phải được tương thích một cách tốt nhất với những trang thiết bị di động, nếu như không bạn bị đánh giá thấp về khả năng SEO, bởi vì ngày nay nếu như những thiết bị di động này sẽ trở thành các phương tiện để có thể truy cập vào những thông tin chính của người dùng.
Tính năng này được xem vô cùng hữu ích và cần thiết cho 1 web thương mại điện tử.
Chức năng giỏ hàng với các danh sách sản phẩm được yêu thích
Sẽ hiệu quả nhiều nếu web của bạn cung cấp được cho khách hàng những tùy chọn với thêm sản phẩm vào giỏ hàng để từ đó tạo các list danh sách các sản phẩm yêu thích. Và cho dù khách hàng có được mua hàng hay không thì chắc chắn một điều rằng nếu như website của bạn có nhiều trãi nghiệm tốt thì chắc chắn họ sẽ quay lại tiếp những lần sau.
Xem thêm: Kỹ thuật thiết kế web giúp SEO tốt hơn