Conversion Rate (CR) được xem là một tỉ lệ rất quan trọng đối với bất kì website bán hàng nào. Và nó cũng có rất nhiều cách để có thể tăng CR nếu như bạn hiểu rõ người dùng, cũng như am hiểu rõ về chính sản phẩm của mình thì có thể điều chỉnh được thông số này.
Có vài lưu ý thiết kế web đà nẵng beha chia sẻ dưới đây được hi vọng sẽ giúp được bạn tăng tỉ lệ để có thể chuyển đổi cho website bán hàng của mình:
Xem thêm:
Thiết kế website
Giao diện thiết kế web được xem là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng khi ghé thăm website của bạn. Với một giao diện ở bất cứ i màu sắc loè loẹt, hay vô cùng nhức mắt, rối bố cục rối sẽ thì khiến người dùng khó chịu và nhanh chóng thoát ra, chính điều này nó sẽ khiến cho tỷ lệ bounce rate cao và dĩ nhiên CR lúc đó sẽ cực thấp.
Giao diện cần có các yếu tố cơ bản:
– Màu sắc hài hoà, nên dùng màu đơn sắc, hạn chế dùng các hiệu ứng gradient, 3D
– Bố cục đơn giản rõ ràng và dễ hiểu
– Font chữ chuẩn, dùng 2 kích thước font cho việc thể hiện tiêu đề và nội dung
Nội dung thông tin
Khách hàng mua online thông thường thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hoá, hay là những sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, nội dung thông tin được miêu tả phải thật sự rõ ràng, chính xác.
Điều hướng
Cần có chức năng điều hướng tốt để khách hàng có thể khám phá được website của bạn xem thử phong phú cho tới mức nào, sẽ có những sản phẩm hay nào khác. Nghĩa rằng ở trong mọi trang mà bạn chọn làm landing page, cần có navigator rõ ràng để khách browse back một cách thật dễ dàng, và thuận tiện. Và theo các chức năng như điều hướng cần phải nhất quán, không được hiển thị ở mỗi nơi một kiểu vì điều này sẽ khiến khách hàng lúng túng sau đó sẽ rời bỏ website của bạn.
Dẹp bỏ ngại ngần
Không phải ai cũng biết cách đặt hàng online và thanh toán, chính vì vậy để đảm bảo cho kinh doanh bạn nên yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại để tư vấn liên hệ cho họ, giúp cho khách hàng có thiện cảm và website không bị lãng phí traffic.
Đo đạc, phân tích hiệu quả
Mọi campaign marketing khi bạn đã quyết định để triển khai cho website bán hàng đều cần phải đo đạc cũng như thống kê được số liệu traffic, visitor vào site họ làm gì, họ quit ở vị trí nào, có click vào đâu nhiều nhất,… để từ đó biết hành vi người dùng để điều chỉnh theo hướng phù hợp nhất với người sử dụng.
Việc bạn chú ý theo dỏi đo đạc để thực hiện cần biết được sự hiệu quả của nhiều chương trình marketing đến đâu, để rồi từ đó có thể hướng điều chỉnh một cách nâng cao nhất đối với chất lượng traffic, và cụ thể chính là việc gia tăng số lượng các đơn hàng để khách hàng vào được website đặt hàng.
Xem thêm: Nghệ thuật viết mô tả sản phẩm hiệu quả