Video được xem là thứ vũ khí mang tính chất cạnh tranh đối với các website bán hàng nhằm gia tăng những trải nghiệm tới người dùng. Hay nói cách khác
>> Những điều căn bản về phễu marketing
Video đã có tác dụng thu hút tới khách hàng cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm thân thiện cho người xem.
Xem thêm:
Tác dụng sử dụng video trong website
Giữ chân khách hàng lâu trên web
Video về sản phẩm sẽ thu hút được khách hàng nán lại lâu hơn trên website. Lý do ở đây chính là chúng giúp cho khách hàng có thể tiếp nhận được các thông tin nhanh nhất so với tất cả những nội dung khác, người dùng luôn luôn hứng thú khi xem video hơn là phải đọc những dòng miêu tả tẻ nhạt.
Theo thống kê cho thấy, có tới hơn 2/3 khách hàng xem hết từ 80% độ dài của video. Chính vì vậy thời gian mà khách hàng ở lại web bạn lâu hơn.
Khách hàng thích website có video hơn
Nếu truy cập trang web bán hàng có chứa video, thay vì phải chuyển sang các trang web khác, thì khách hàng có xu hướng sẽ ở lại tiếp tục truy cập với những nội dung khác nhau trong trang nhiều hơn. Nói cách khác, lợi ích của video chính là khiến cho người truy cập có thể tăng tương tác với trang web nhiều hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Người mua hàng online được xem là khách hàng quyết định có mua sản phẩm của bạn hay không. Nếu website của bạn có video điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc truyền tải tới khách hàng thay vì những dòng chữ trên đó.
Theo thống kê chỉ ra đã có tới 73% khách hàng cho biết rằng họ có thể quyết định để mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu cũng như hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó. 44% được hỏi quyết định sẽ mua nhiều đồ hơn từ những trang web cung cấp video về sản phẩm.
Thây được lòng tin của khách hàng
Chính Video đã mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội được nhìn thấy rõ sản phẩm qua miêu tả một cách sinh động và chân thực hơn, để từ đó họ quyết định sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Theo thống kê, 57% lợi ích của video khiến họ cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm, quyết định mua hàng, và đặc biết giảm tỉ lệ trả hàng. 68% thích những video được tạo nên từ những quan điểm của chính khách hàng như họ, trong khi có tới 45% khách hàng quan tâm đến những quan điểm kể từ khi chuyên gia hơn.
Những người mua hàng truy cập qua điện thoại nói rằng họ sẽ dễ hấp dẫn hơn bởi những trang web có chứa nhiều video.
Thu hút nhiều tương tác
Có nhiều tranh cãi trong việc liệu rằng nội dung dưới dạng video có thể giúp hỗ trợ việc chạy SEO hay không vẫn chưa thể có hồi kết. Thế nhưng lại có một sự thật đó chính là chúng giúp thu hút được nhiều lượng truy cập gấp 3 lần với nhiều dạng nội dung khác nhau, chỉ trong vòng 1 tháng. Đây được xem là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp kéo lượng tương tác về cho trang web của bạn ngày càng nhiều hơn.
Video đã, đang và sẽ được xem là một công vụ đắc lực giúp cho doanh nghiệp có thể thu hút cũng như tương tác một cách hiệu quả đến khách hàng, và từ đó có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì xu hướng này nó hứa hẹn tiếp tục từ nay cho đến nhiều năm tới, trong thời kỳ bùng nổ của thương mại điện tử về lợi ích của video trong thiết kế web đà nẵng vẫn giữ vai trò cực kì quan trọng.