Sự cạnh tranh trên thị trường online ngày càng khốc liệt và dữ dội không kém các thị trường khác. Đây là điều thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh online. Nếu không có một chiến thuật kinh doanh hiệu quả thì chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ sớm bị đào thải trong cuộc đua kinh doanh. Vậy đâu là bí quyết để Website bán hàng trực tuyến của bạn có thể nổi bật giữa những đối thủ đang gườm?
Cùng với sự phát triển của Internet hiện nay, người tiêu dùng dần chuyển sang xu hướng mua sắm qua mạng trực tuyến hơn là đến tận nơi, với ưu điểm là tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ và xuất hiện của hàng ngàn Website bán hàng trực tuyến. Bài viết dưới đây BEHA sẽ chia sẻ đến bạn các lưu ý khi thiết kế website bán hàng trực tuyến
Xem thêm:
Lưu ý khi thiết kế website bán hàng trực tuyến
Xác định đối tượng khách hàng .
Bạn cần xác định đâu mới là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà bạn muốn hướng tới và vẽ ra được chân dung khách hang. Nghiên cứu, xác định nhu cầu của tùng đối tượng khách hàng khác nhau. Và phải phân biệt được đối tượng khách hàng mua online khác với đối tượng khách hàng mua sắm ngoại tuyến ở điểm nào?
Cung cấp thêm nhiều tính năng cần thiết cho khách hàng
Luôn bố trí sơ đồ sản phẩm trên website một cách khoa học nhất có thể. Mang lại sự thuận tiện khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm trong “cửa hàng online”. Khi khách hàng vào trang web của bạn, cảm nhận được sự cuốn hút và ấn tượng với sản phẩm mang lại, thì có khả năng họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng lâu dài của doanh nghiệp.
Đảm bảo “cửa hàng online” của bạn luôn luôn hoạt động tốt
Doanh nghiệp bạn cần một IT nhằm đảm bảo mọi thứ trên Website của bạn được vận hành một cách trôi chảy nhất. Tránh trường hợp sự cố xảy ra khiến khách hàng tìm đến sản phẩm trên website của đối thủ bạn.
Hoặc bạn cũng có thể tìm đến các công ty phần mềm, thiết kế website hiện nay, họ đều cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt, các catalogs sản phẩm, hệ thông thông tin về sản phẩm rõ ràng …..
Những công ty còn cung cấp cho bạn những dịch vụ trọn gói như thết kế , phát triển website, phần mềm tích hợp và website nâng cao hiệu quả ứng dụng trang web
Tạo được lòng tin cho khách hàng
Hãy để lại ấn tượng tốt với khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, các thông tin khách hàng rõ ràng và không bị nhầm lẫn,…Cùng với đó, các cam kết nhằm xoa dịu các nội băn khoăn của khách hàng.
Thường xuyên cập nhật và làm mới nội dung
Cần làm mới nội dung và hình ảnh các sản phẩm của mình thường xuyên để đảm bảo thông tin sản phẩm là mới nhất, chính xác và chuyên nghiệp nhất, nội dung được mô tả sát với hình ảnh sản phảm thì càng được đánh giá cao. Làm những nội dung về tin tức liên quan đến sản phẩm của bạn và những bài viết chia sẻ kinh nghiệm sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn
Đừng bao giờ “ngủ gật” trên cành nguyệt quế. Hãy thường xuyên thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ,… Luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.
Luôn nhớ những phần thưởng. Cần đem lại cho các khách hàng trung thành một điều gì đó mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá sản phẩm hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Nên gửi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.
Ngoài ra, bạn cần đặt những đường link của cửa hàng trực tuyến lên tất cả các dữ liệu tiếp thị, quảng cáo – từ túi bán hàng đến danh thiếp kinh doanh và văn phòng phẩm.
Nên nhớ rằng điều quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến và giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập.Thiết kế web Đà Nẵng hiểu được những gì bạn cần cho 1 trang web bán hàng trực tuyến và luôn đáp ứng các yêu cầu bạn.