Nhiều doanh nghiệp hay cá nhân vẫn cho rằng giao diện web đẹp sẽ thỏa mãn được hành vi của người mua hàng và dễ dàng bán được hàng hơn. Thế nhưng thực tế cho thấy, bạn đầu tư khá nhiều tới màu sắc cũng như bố cục và hình ảnh. Nhìn vào web rất đẳng cấp thế nhưng hàng vẫn lẹt đẹt hàng ngày chứ không có nhiều đơn hàng. Vậy nguyên nhân từ đâu ra? Cùng thiết kế web beha tìm hiểu rõ hơn nhé.
Xem thêm:
Người thiết kế chưa hiểu hết hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của khách hàng tiềm năng
Khi tiến hành lên giao diện của một website, tôi luôn nói với doanh nghiệp rằng cần phải tìm hiểu thật kỹ và chi tiết gu thẩm mỹ của người mua sắm. Bởi lẽ bạn không thể thuyết phục được nhóm khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như đi bán sữa chống loãng xương cho người cao tuổi mà thiết kế trang web lại quá lòe loet và phức tạp thì thật sự quá khó khăn cho người xem hàng.
Song song đó, doanh nghiệp phải nhìn lại xem thương hiệu của mình đang ở đâu, đem tới điều gì trong sản phẩm, bạn không thể bắt người khác tin vào các điều mà bạn nói đó nếu như sản phẩm của bạn không tốt và đúng với thực tế.
Lưu ý 1: Đừng để giao diện của website “lạc trôi” ra khỏi gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm đối với khách hàng!
Nội dung web chưa có điểm nhấn còn quá sơ sài
Website của bạn cực kì đẹp, bắt mắt thế nhưng nội dung quá là sơ sài. Khách hàng vào web không phải chỉ để ngắm mà vào còn để tìm kiếm thông tin nhưng web lại quá đầu tư về hình thức mà bỏ quên đi việc cung cấp thông tin cho người dùng. Một website dù đơn giản nhưng nội dung cực kì hấp dẫn thì khách hàng vẫn sẳn sàng ở lại lâu để tìm kiếm thông tin.
Lưu ý 2: Sau tất cả, nội dung website mới là king!
Giao diện quá phức tạp
Giao diện web đẹp nhưng không chú ý tới các nút bấm, nút chọn lệnh, phóng to hình ảnh, … khiến người dùng phải tìm kiếm, đắn đo thì họ cũng dễ nản mà bỏ qua mà thôi.
Lưu ý 3: Các tiện ích giao diện website cần phải giúp thao tác người dùng thuận lợi nhất
Lý do thuyết phục được người dùng
Lúc nào khách hàng cũng sẽ hỏi: nó có gì đặc biệt và hấp dẫn để tôi phải chọn mua. Ở khía cạnh khác, doanh nghiệp lại nghèo ý tưởng, hay đi ăn cắp những ý tưởng của đối thủ, điều này cũng khá hay thế nhưng từ ý tưởng đó hãy chuyển hóa lại ý tưởng của mình độc đáo hơn chứ đừng copy 100% nhé. Vậy nghịch lý ở đây chính là: Khách hàng cố gắng tìm kiếm sự mới mẻ thế nhưng bạn phải mải mê chạy theo xu hướng và cóp nhặt. Vậy web bạn out cũng đúng rồi!
Lưu ý 4: hãy cho khách hàng 1 lí do thuyết phục nhất khi lựa chọn sản phẩm của bạn.
Cách khắc phục như thế nào?
Hãy tìm ra 1 lí do độc đáo để trình bày cho khách hàng, để họ thấy được giao diện web đẹp và sản phẩm còn chất lượng. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng: 1000 đồng bỏ ra chắc chắn sẽ sở hữu 1 sản phẩm chất lượng. 1000 đồng không nhiều thế nhưng lại thu về giá trị hấp dẫn.
Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm thì họ sẽ ko ngại chi thêm 1000 đ để sở hữu sản phẩm ok đâu.
Xem thêm: