Khách hàng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Khi bạn bỏ thời gian và công sức để chăm sóc tốt cho khách hàng, điều đó sẽ thể hiện rằng bạn thực sự quan tâm tới những “thượng đế” của mình thay vì chỉ là những tuyên bố suông. Không có khách hàng, bạn tất nhiên không thể bán được sản phẩm hay cung cấp dịch vụ. Và nếu không có lợi nhuận mang lại từ khách hàng, bạn sẽ chẳng thể nào chi trả được các chi phí phát sinh và lẽ tất nhiên bạn sẽ phá sản.”
Xem thêm:
Đâu là vấn đề sống còn của doanh nghiệp?
Dịch vụ khách hàng mới là vấn đề sống còn của doanh nghiệp chứ không phải tìm kiếm khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm đó là coi nhẹ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng. Bài viết dưới đây thiết kế web Đà Nẵng sẽ chia sẻ lý do vì sao bạn không thể bỏ qua vai trò của dịch vụ khách hàng.
Phản ánh việc kinh doanh tổng thể
Nếu bạn thể hiện mình cực kỳ chuyên nghiệp và có tâm với khách hàng, khách hàng sẽ nghĩ rằng sản phẩm của bạn cũng có giá trị tương xứng với cung cách phục vụ. Và ngược lại, nếu bạn khiến khách hàng không hài lòng, họ sẽ nghĩ bạn là một nhà cung cấp tồi và sẽ từ chối việc mua hàng.
Dịch vụ khách hàng không chỉ có tác động tới quan niệm của khách hàng về hàng hóa mà còn ảnh hưởng tới suy nghĩ của họ về các dịch vụ khác kèm theo. Dựa trên những gì bạn đối xử với khách hàng, họ sẽ đánh giá sản phẩm của bạn. Nếu là bạn thì liệu bạn có chấp nhận mua hàng ở nơi có dịch vụ khách hàng kém không?
Hãy đảm bảo rằng mọi khía cạnh trong công việc kinh doanh của bạn đều được làm một cách tốt nhất. Khách hàng dĩ nhiên sẽ đánh giá bạn có dịch vụ khách hàng tốt.
Nói tóm lại, chỉ khi bạn đảm bảo được tất cả các khâu trên chu trình kinh doanh đều được làm tốt nhất, bạn mới có thể yên tâm rằng mình đang đi đúng hướng.
Cách Marketing hiệu quả
Marketing hiệu quả là một cách làm tốt trong dịch vụ khách hàng .Marketing âm thầm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ hơn là những lời quảng cáo, mời gọi vô số kể mỗi ngày mà ta không chắc chắn về hiệu quả thực tế. Mọi người sẽ để lại những phản hồi tốt và điều này là điểm có lợi kéo nhiều khách hàng đến với bạn. Khi khách hàng được chăm sóc một cách tận tình, họ có xu hướng tự nguyện để lại phản hồi với tâm thế hài lòng và mong muốn nhiều người biết đến bạn. Tất nhiên, nếu có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thường sẽ thu về nhiều phản hồi tích cực hơn cả.
Bên cạnh đó, đôi lúc phản hồi của khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Khách hàng đôi khi có những lúc hiểu lầm và đưa ra những nhận xét có phần thái quá. Tuy nhiên, đối với người làm kinh doanh, chúng ta nên tâm niệm rằng “ Khách hàng luôn đúng”. Thay vì phản bác, bạn hãy thử bằng cách: “Tôi xin lỗi, nhưng…” sẽ đem lại hiệu quả hơn rất nhiều vì họ là vấn đề sống còn của doạnh nghiệp mình.
Gặp một lần – Nhớ mãi
Ấn tượng của khách hàng là điều chúng ta nên quan tâm, họ sẽ nhớ mãi dịch vụ của bạn xuất sắc đến mức nào hay tệ ra sao. Tất nhiên, bạn sẽ không hề muốn họ giữ ấn tượng về bạn là nhà cung cấp dịch vụ tồi. Nên nhớ, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng sẽ rất có lợi cho việc kinh doanh của bạn.
Không bao giờ tranh cãi với khách hàng. Nên nhớ, nổi nóng và khăng khăng giành phần đúng về phía mình là hành động thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.
Cách tốt nhất để thể hiện sự quan tâm
Bạn có thể diễn tả sự quan tâm tới khách hàng của mình như thế nào?
Cung cấp thêm thông tin bên ngoài có ích cho khách hàng là một cách tốt để bạn thể hiện sự quan tâm.
Là một tư vấn viên sẵn sàng túc trực mọi lúc mọi nơi: dịch vụ Live Chat sẽ là công cụ đắc lực trợ giúp bạn ở điểm này. Bạn lắng nghe khi khách hàng cần và sẵn sàng trả lời khi nhận được câu hỏi. Sự tương tác diễn ra ngay lập tức sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và sẵn sàng cho việc hợp tác