Trang chủ là trang đầu tiên khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn. Theo như trang chủ được đẹp, hấp dẫn, và độc đáo, sẽ có nhiều thông tin cực kỳ hữu ích, người dùng sẽ quay lại bằng không họ sẽ có nhiều sự lựa chọn khác. Vì thế thiết kế web tại đà nẵng cần có những tiêu chuẩn tốt để thu hút được khách truy cập tới với mình.
Đối với thực tế ta thấy, có nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ một cách hữu ích nhưng thật sự thiết kế web không thể làm nổi bật vấn đề đó. Vậy một website thu hút được khách hàng sẽ phải cần những gì?
Thông tin chọn lọc, hữu ích
Hiện nay có rất nhiều trang web đã để lãng phí đối với không gian giá trị trên trang chủ của họ với những khẩu hiệu như: “Chào mừng đến website …”; “Thư ngỏ của lời của chủ tịch!”, hay tất cả những bài giới thiệu dài vô tận. Tất cả các trang chủ được thiết kế hiện nay nếu tồn tại những nội dung như trên thông thường không thu hút được sự chú ý của người truy cập và đây cũng là nguyên nhân làm website chạy chậm hơn bình thường.
Ở bên cạnh một góc độ nào đó, đối với tất cả những bài viết giới thiệu về công ty là việc cần thiết lúc này. Tuy nhiên, đối với bạn cần phải có sự chọn lọc để đưa ra những thông tin thật tinh túy, phải thật hữu ích giúp làm nổi bật được trang chủ cũng như sự ưu việt về sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp.
Truy cập trang web nhanh chóng
Nếu thiết kế website theo yêu cầu với đầy đủ các tiêu chuẩn, sẽ thu hút được một lượng lớn khách truy cập và phải đảm bảo được rằng: Thời gian truy cập nhanh chóng, có đầy đủ giao diện đẹp, rất hấp dẫn và chứa đựng trong đó là các thông tin hữu ích.
Song song đó, các lỗi thương xuyên xuất hiện trong việc thiết kế và upload lên trên mạng là việc không thể chấp nhận được. Chính vì vậy, bạn cần phải quan tâm được rằng có nhiều hơn việc phát hiện và khắc phục các lỗi để trước khi giới thiệu rộng rãi đến công chúng vấn đề này.
Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với những gì mình cần
Mục đích truy cập Inter rằng net của bạn chính khách hàng là nhanh chóng có thể có được những thông tin họ quan tâm đầy đủ nhất. Đừng qúa hy vọng được khách hàng sẽ kéo chuột xuống 3, 4 lần màn hình để tìm kiếm những gì họ muốn. Cách tốt nhất ở đây đó chính là hãy thiết kế một trang chủ thật đơn giản và ngắn gọn ở trên một mặt màn hình máy tính nhất định
Thông minh hơn khi bạn liệt kê, và giới thiệu đối với các tên của các mặt hàng với việc đánh dấu theo từng mục khoản mục rõ ràng. Khách hàng nếu như thường chỉ lướt qua với các đề mục mà họ quan tâm chứ không bao giờ đọc những đoạn giới thiệu dài và khó hiểu. Song song với đó, bạn hãy sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật hơn những khoản mục quan trọng ở đó.
Chỉ dẫn truy cập tiện ích
Vào một số hệ thống hay chỉ dẫn tới khách hàng những truy cập thông thường hiệu quả như:
- Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng mà vấn đề này không phải sử dụng sự trợ giúp của các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp phím tắt cũng đưa lại rất nhiều lợi ích để người dùng có thể sử dụng để truy cập đối với các mục mong muốn từ bàn phím thay vì phải nhấp chuột.
- Máy tìm kiếm: Khách truy cập rất thích sử dụng máy tìm kiếm để có đầu đủ các thông tin chính xác mà họ cần. Rất đơn giản, bạn có thể thực hiện bằng cách liên hệ với Google, Yahoo để có thể bắt đầu sử dụng các phương thức Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đăng ký website của bạn vào danh bạ của các máy tìm kiếm này.
- Sơ đồ trang (sitemap): Thông thường đối với những web lớn, có hệ thống phức tạp trong việc xây dựng sitemap là rất hữu ích. Chính điều này không chỉ giúp khách truy cập mà còn hỗ trợ bạn quản lý, theo dõi, cập nhật được đây đủ các thông tin. Thông qua Sitemap nó giúp bạn có được những bức tranh tổng quan rõ ràng về website của bạn đang sử dụng, như thế sẽ dễ dàng hơn đối với vệc tìm kiếm, từ đó chỉnh sửa nội dung website.
Tin cậy đối với khách hàng
Khách truy cập không làm việc trực tiếp với bạn, hay là thậm chí họ cũng không nhất thiết được rằng phải liên hệ với bạn thông qua điện thoại, vì tất cả có thể được thực hiện tự động qua Internet. Do đó, xây dựng niềm tin cho khách hàng là việc làm vô cùng quan trọng. Đối với trang chủ, bạn hãy thông minh để một vị trí nhằm cung cấp các thông tin như: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email.vv
Không ít khách hàng đã lưỡng lự rằng khi đưa tới một quyết định giao dịch với những website mà ở trên đó không có địa chỉ, hay số điện thoại cụ thể. Khi đăng ký website vào danh bạ web của máy tìm kiếm bạn cũng sẽ phải khai báo những thông tin cần thiết này.
- Để xây dựng được lòng tin phải tạo dựng dần dần, bạn không thể nào nóng vội được. Sau rất nhiều những liên hệ, hay giao dịch, nếu công ty làm khách hàng luôn hài lòng, lúc đó công ty sẽ có được lòng tin của họ.
- Khi đã thiết kế cho mình những trang website bán hàng chuyên nghiệp nhất, ngoài tin tức, thông tin về sản phẩm luôn được cập nhật, khách hàng còn muốn biết thông tin về công ty của bạn càng nhiều càng tốt. Khách hàng muốn biết bạn là ai trước khi họ quyết định gọi điện liên hệ dịch vụ và chi tiền sử dụng sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Do đó, bạn hãy cung cấp các thông tin càng chi tiết thì điều đó càng tốt, chứ không chỉ đơn thuần là số hotline, tài khoản ngân hàng… Bạn cũng có thể đưa thêm hình thức đơn giản như chát online để được hỗ trợ miễn phí.
- Cảm nhận của người dùng về sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng là yếu tố không thể thiếu. Hãy bổ sung lên website các ý kiến của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn nên tôn trọng yếu tố thực tế bằng cách để lại tên tuổi, địa chỉ liên hệ của người đã đưa ra ý kiến để mọi người có thể đối chiếu.
- Khi thông tin của công ty hoặc doanh nghiệp bạn đã được đưa lên website cần thật chỉn chu và cần liên tục làm mới chúng theo nhu cầu của người đọc. Hãy đầu tư thời gian để vừa SEO, nhưng vẫn giữ đúng được văn phong và câu chữ của bài viết.
- Hiện nay số lượng truy cập facebook, google+, twitter… những trang mạng này đang là những mạng xã hội cực kỳ thịnh hành và được sử dụng đông đảo ở nước ta. Thêm vào đó, số lượng người mua – người bán trên đây cũng khá tấp nập. Nếu bạn đã và đang có ý định kinh doanh trên Internet đừng bỏ qua việc tương tác với khách hàng qua các mạng xã hội nhé. Nhưng khi đưa lên bạn hãy chú ý điều này về hình ảnh, đừng quá ảo sẽ làm mất lònng tin với cái nhìn không đúng thực tế. Hãy chụp lại hình ảnh theo đúng thực tế sẽ có niềm tin hơn với công ty hoặc doanh nghiệp bạn.
Mặc dù vậy, bạn vẫn rất cần lưu ý tới chất lượng của các hình ảnh, bởi website cũng giống như một cửa hàng của bạn ngoài thực tế. Chính vì thế, các hình ảnh cũng phải thật đẹp để “cửa hàng” luôn khang trang, sáng sủa trên Internet tạo cơ hội làm ăn cho mảnh đất đầy màu mỡ này.