Cũng giống như website, đối với logo cũng cần có một quy trình thiết kế logo thích hợp. Nếu không đi theo những quy trình căn bản thì bạn sẽ khó có được 1 logo hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Có thể là logo đó không phản ánh được tính chất nghành nghề của thương hiệu bạn dẫn đến không ấy được sự tín nhiệm của khách hàng, và nhiều vấn đề khác trong kinh doanh. Trong bài viết sau, BEHA_ thiết kế website tại Đà Nẵng sẽ tóm tắt các bước để có một logo chuyên nghiệp.
Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp tại BEHA
Tìm hiểu nhu cầu
Bạn nên bắt đầu như thế nào khi tham gia một dự án thiết kế
Tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của khách hàng nhằm nắm rõ bản chất kinh doanh. Tìm hiểu rõ hơn mong muốn của khách hàng về logo bằng cach gặp trực tiếp.
Nghiên cứu
Nghiên cứu kỹ về thông tin khách hàng
Nghiên cứu các màu sắc, phông chữ và các chủ đề thiết kế được sử dụng cho công ty của khách hàng và màu sắc biểu tượng mà khách hàng muốn sử dụng trong logo
Nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh của khách hàng.
Tìm hiểu xem khách hàng quan tâm đến điều gì và từ đấy tư vấn cho khách hàng những giải pháp tối ưu.
Bắt tay vào thiết kế dựa trên những chi tiết và đề xuất của khách hàng một cách thật nghiêm túc. Hiểu thêm về lịch sử ngành nghề công ty khách hàng càng tốt. Nghiên cứu thêm về các đối thủ cạnh tranh của khách hàng mà từ đó tạo ra được những cái mới mẻ và khác biệt
Phác họa
Đây là một bước quan trọng trong quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp.
Bạn nên phác thảo các ý tưởng của mình ra giấy trước. Chú ý đến những chi tiết nhỏ vì đây chính là sự sáng tạo để giúp bạn thực thực hiện ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt
Tham khảo các mẫu thiết kế logo liên quan đến nghành nghề của khách hàng để tìm cảm hứng sang tạo nhưng tuyệt đối không được sao chép lại.
Dựa vào các ý tưởng và những nghiên cứu khác để phát triển thiết kế logo
Thử nghiệm các kiểu thiết kế khác nhau về hình dạng, màu sắc…. với những ý tưởng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được là nó đúng với mong muốn của khác hàng
Trình bày
Hãy chắc chắn rằng màu sắc bạn chọn không quá tương phản hoặc quá bóng. Hãy lựa chọn màu sắc một cách đúng đắn vì mỗi đơn vị kinh doanh khác nhau đều có một màu sắc riêng biệt. Hãy tìm hiểu về màu sắc mà khách hàng cung cấp cho bạn xem tại sao nó lại quan trọng đói với họ. Chẳng hạn như có một số màu sắc nó phù hợp với ngành này nhưng đối với các ngành khác thì nó là sự sai lầm và thiếu chuyên nghiệp
Tùy thuộc vào từng ngành để chọn một phông chữ phù hợp với biểu thượng và bản sắc kinh doanh
Đưa ra nhiều ý tưởng thiết kế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn
Nhận phản hồi và chỉnh sửa
Khi nhận được phản hồi, bạn hãy:
Lưu ý thông tin phản hồi và nhìn vào quan điểm của khách hàng
Cung cấp các thay đổi cần thiết và gửi thêm 1 hoặc 2 mẫu mà bạn đã thay đổi, tập trung vào phông chữ và tông màu
Tập trung tất cả các phản hồi của khách hàng thông qua những mẫu thiết kế logo khác bạn sẽ có một sự hiểu biết rộng hơn về những gì khách hàng cần cho logo của họ
Tiếp tục chỉnh sửa đến khi nhận được sự hài lòng
Hoàn thiện và gửi mẫu
Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế, bạn nên gửi cho khách hàng bằng nhiều định dạng khác nhau. File gốc nên lưu lại trong CD hoặc USB.
Khi thiết kế logo, một số nhà thiết kế hay bỏ qua toàn bộ quá trình này vì cho rằng nó thừa thải và tốn quá nhiều thời gian của họ.Tuy nhiên, đối với BEHA, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế web Đà Nẵng, chúng tôi khuyên bạn không nên bỏ qua nó nếu muốn phát triển ngành nghề thiết kế. Và muốn hiểu rõ hơn thì bạn hãy tìm hiểu quy trình thiết kế logo của các tổ chức hoặc nhà thiết kế lớn