Phản hồi không tốt trên website và các bước xử lý

Khi gặp một phản hồi không tốt trên website bạn sẽ làm gì? Có nên xóa nó ngay lập tức để những người khác không nhìn thấy?  Đó không phải là cách, hãy thử áp dụng một số cách sau đây nhé.

phan hoi khong tot tren website và cac buoc xu lyNghiên cứu kỹ ý kiến phản hồi không tốt trên website

Bạn cần phải biết họ phản hồi về vấn đề gì và cụ thể ra sao. Thái độ trong khi phản hồi của họ như thế nào? Bạn có thể giải quyết vấn để họ phản hồi hay không?

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy đồng cảm với khách hàng để đưa ra ý kiến đúng đắn và hợp tình hợp lý nhất.

Đưa ra lời xin lỗi

“khách hàng luôn đúng”, đó là quy luật kinh doanh. Cho dù bạn kinh doanh lĩnh vực gì cũng thế. Chỉ cần gặp một phản hồi không tốt trên website có thể ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty bạn, khi đó mọi khách hàng đều có thể đọc được. Vì thế bạn phải hết sức khóe léo, trong từng câu nói của mình bạn nên thể hiện sự chân thành.

Đưa ra giải pháp

Khi một khách hàng bỏ thời gian để viết phản hồi thì điều họ cần không chỉ là 1 lời xin lỗi. Bạn cần giải quyết triệt để vấn đề trên bằng cách đưa ra giải pháp và thực hiện nó ngay lập tức. Nếu giải pháp trên của bạn vẫn chưa được khách hàng chấp nhận hãy liên hệ trực tiếp và giao tiếp qua kênh riêng.

Rút kinh nghiệm và Phát triển

Hãy xem mỗi phản hồi tiêu cực đó như một lời góp ý mang tính xây dựng. Và hãy xem lại có gì bất thường trong dịch vụ của bạn để cải thiện chúng. Đôi lúc chính bạn cũng không nhận ra những điểm yếu của mình nhưng khách hàng là người  giúp bạn tìm ra điều đó. Và đây là cơ hội để bạn khắc phục điểm yếu để phát triển.

Quy tắc khi xử lý phản hồi tiêu cực

– Phản hồi càng sớm càng tốt: Điều này cho thấy bạn đang quan tâm tới khách hàng . Như thế tâm trạng của họ sẽ tốt hơn và bạn cũng sẽ dễ dàng giải thích hơn.

– Công khai nhận trách nhiêm: Ai rồi cũng có lúc phạm sai lầm. Đừng sợ khách hàng nhìn nhận không tốt về mình qua lời phản hồi đó. Hãy làm cho chính người phản hồi thấy bạn có người có trách nhiệm. Và cũng để khách hàng khác tin tưởng vào bạn khi bạn dám làm dám chịu.

– Chuyên nghiêp: Lúc trả lời một phản hồi của khách hàng, bạn phải thật bình tĩnh và khóe léo. Đừng gây sự và cũng đừng biện hộ hay xúc phạm khách hàng. Thay vào đó, hãy lịch sự và nhã nhặn.

Hi vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn xử lý các thông tin phản hồi tiêu cực trên web một cách nhanh chóng. Đối với BEHA_ một nhà thiết kế web Đà Nẵng, chúng tôi luôn xem những phản hồi tiêu cực đó là bài học để tiếp tục cải thiện dịch vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn.

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.