Nên thiết kế web hay chỉ mở gian hàng trực tuyến?

Nên thiết kế web hay mở gian hàng trực tuyến?

Bán hàng trên mạng ngày nay đã trở thành xu hướng rất phổ biến không chỉ ở trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam bây giờ. Thế nhưng còn nhiều phân vân nên thiết kế web đà nẵng hay chỉ mở gian hàng trực tuyến cho mình.

Để giải đáp những thắc mắc cho khách hàng, chúng tôi xin đưa ra những bất lợi cho việc mở gian hàng trực tuyến. Bạn có thể đọc và tham khảo đưa ra những quyết định riêng cho mình.

Những bất cập cho bạn khi mở gian hàng trực tuyến

Chi phí cao

  • Việc mở gian hàng trên các hệ thống mạnh như vatgia, chodientu… chi phí hằng năm thường rất đắt đỏ. Với chi phí bạn bỏ ra ở đó, có thể có ngay cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu nhất trên hệ thống bán hàng trực tuyến online.
  • Để có thể được xếp ở danh sách mà khách hàng chú ý, ngoài chi phí gian hàng bạn phải thường xuyên nạp thêm tiền vào tài khoản để UP sản phẩm, đăng VIP… mới đạt hiệu quả, nếu như không thực hiện thì chi phí mở gian hàng của bạn sẽ mất dần theo thời gian mà khách hàng khó có thể tìm thấy bạn. Đó là điểm khác biệt cơ bản giữa thiết kế web và mở gian hàng trực tuyến

Hiệu quả đầu tư thấp

  • Nên thiết kế web hay chỉ là mở gian hàng trực tuyến? 1

    Hiện nay vẫn còn nhiều phân vân nên thiết kế web hay chỉ mở gian hàng trực tuyến cho mình

    Gian hàng của bạn sẽ có đường dẫn phụ dạng tenmiensantmdt.com/tenban, người mua sẽ rất khó nhớ tới thương hiệu đang kinh doanh của bạn. Chính vì thế, cơ hội khách hàng đó quay lại mua lần thứ 2 sẽ rất thấp. Khi có nhu cầu, họ lại vào Google gõ tìm kiếm các sản phẩm mà họ muốn có cơ hội sẽ chia đều cho bạn và các đối thủ nước khác. Ngoài ra, bạn còn phải chịu sự cạnh tranh rất lớn về giá cả đưa ra.
  • Thật lãng phí nếu bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền của để marketing, quảng bá cho gian hàng khi mà chỉ 40 là bạn quảng bá cho bạn, còn 60 là bạn đang “nai lưng” đi quảng bá cho sàn giao dịch thương mại điện tử mà mình đăng kí quảng cáo ở trên đó.

>> chay quang cao tai da nang

Phụ thuộc và rủi ro

  • Việc sử dụng của bạn sẽ bị giới hạn trong phạm vi nào đó, các sàn giao dịch cung cấp cho bạn những công cụ chỉ được phép sử dụng ở trong khuôn khổ ấy, bạn không chỉ có thể chủ động nâng cấp, cải tiến phù hợp với những yêu cầu thực tế của chính mình.
  • Nếu như không may, sàn rớt hạng các từ khóa mục tiêu dẫn đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ không bán được hàng và cũng không mấy ai biết tới bạn. Trường hợp sàn ngừng hoạt động, công sức đầu tư vào kênh bán hàng này của bạn xem như  “đổ sông đổ bể” mà không có kết quả xứng đáng cho mình

Giá trị thương hiệu thấp

  • Ở trên sàn giao dịch thương mại điện tử, sản phẩm của bạn sẽ nằm lẫn chung với rất nhiều thương hiệu khác, khiến thương hiệu của bạn khó gây được sự chú ý đối với khách hàng quan tâm.

Vậy nên, việc sử dụng gian hàng trên sàn chỉ nên áp dụng với việc “thử” kinh doanh, hoặc có thể làm cho mình một kênh phụ kiện nào đó để tăng cường hiệu quả marketing online. Để có thể xây dựng được thương hiệu lâu dài và có giá trị bền vững, bạn cần thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, từ website bán hàng chuyên nghiệp đó bạn có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giữ chân những khách hàng cũ của mình, nâng cao thương hiệu và hiệu quả công việc đưa lại.

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252