Marketing online hiệu quả nhất

Một quảng cáo hiệu quả (Marketing Online) là quảng cáo ở trong đó truyền được thông điệp mà các nhà sản xuất muốn truyền tải lại cho người xem cũng như giúp họ hiểu được nội dung, cũng như ý nghĩa đó một cách ấn tượng nhất. Để có thể thực hiện được điều này đòi hỏi người quảng cáo phải có sự đầu tư thật kỹ lưởng về ý tưởng sáng tạo và đưa ra một thông điệp ấn tượng cho thương hiệu của mình.

Marketing Online hiệu quả bạn cần hiểu và làm gì?

Biết rõ các khách hàng của bạn

Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trước hết cần quan tâm đó là đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn đang hướng tới đối tượng nào, đồng thời bạn hãy nghĩ về những nhu cầu của họ, hãy tìm ra những điều quan trọng nhất đối với họ. Hãy luôn đặt ra những câu hỏi về khách hàng của mình như Họ thường làm gì, họ dành tình cảm của họ cho ai và cái gì? Họ bao nhiêu tuổi?… Đó sẽ là những câu hỏi khởi nguồn cho ý tưởng của bạn.

Marketing online hiệu quả nhất

Marketing online hiệu quả nhất

Nắm chắc câu trả lời

Một khi đã đặt ra được những câu hỏi của khách hàng thì bạn phải nắm chắc câu trả lời. Hãy nghiên cứu và trả lời nó thật đúng những câu hỏi đó bạn sẽ có hướng quảng cáo hiệu quả hơn khi đã thiết kế website đà nẵng

Thiết lập một mục tiêu

Thiết lập mục tiêu là bạn sẽ phải xác định được mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là phải làm gì? Bạn sẽ hành động như thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Chỉ cần trả lời tốt những câu trả lời câu hỏi này khi đặt bút viết đoạn văn quảng cáo sẽ dễ dàng hơn. Bởi vì nếu câu trả lời không rõ ràng với chính bạn, nó cũng sẽ không thể rõ ràng đối với người đọc.

Trích dẫn lời của khách hàng cũ

Phản hồi tích cực của khách hàng cũ sẽ làm tăng mức độ tin cậy của doanh nghiệp bạn cho khách hàng mới đang có ý định tìm đến bạn. Một trích dẫn vắn tắt và thuyết phục của khách hàng cũ dành cho quảng cáo của bạn có thể bổ sung thêm độ tín nhiệm cho chiến dịch tiếp thị của bạn, tuy nhiên thông tin về khách hàng mà bạn trích dẫn phải rõ ràng và xác thực.

Đừng sử dụng thể bị động

Luôn chủ động trong mọi thông điệp bạn đưa ra bởi vì thể bị động sẽ làm suy yếu nội dung thông điệp của bạn, đây là điều cần thiết để bạn cần tránh xa dạng này.

 Viết một đầu đề hấp dẫn

Đoạn mở đầu đề là một trong những phần rất quan trọng, bởi vì nó là một trong những yếu tố có thể giúp giữ khách hàng ở lại lâu hơn trên mẫu quảng cáo của bạn. Bên cạnh một tiêu đề lôi cuốn thì đoạn mở đầu đề cũng nên được đầu tư thật hấp dẫn để người xem không bị chán, bởi đôi khi người xem chỉ đọc đoạn mở đầu không.

Mách bạn một mẹo nhỏ: dòng tiêu đề và đầu đề sẽ dễ viết hơn sau khi bạn đã viết xong toàn bộ nội dung quảng cáo.

Sử dụng một dòng tiêu đề lôi cuốn

Đối với các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị bằng thư điện tử, dòng tiêu đề chính là những gì thu hút mọi người đến với quảng cáo của bạn. Tiêu đề là điểm thu hút người xem đầu tiên, nó có tác dụng để kích thích người đọc mở xem quảng cáo của bạn.

Điều bạn cần quan tâm ở đây đó chính là nội dung tiêu đề nên liên quan tới người đọc, những từ ngữ thích hợp khác cho một tiêu đề hấp dẫn nên là cái gì đó mới mẻ, độc đáo hoặc mang tính giới thiệu. Đồng thời, bạn nên giữ cho dòng tiêu đề không dài quá 50 ký tự (tốt nhất là từ 20 đến 30 ký tự), bao gồm cả các dấu cách.

Giữ cho bản quảng cáo của bạn được sạch đẹp và súc tích

Trong khi biên tập, hãy cắt bỏ những từ ngữ không cần thiết và các ý kiến lặp lại. Hãy xem liệu có thể giảm được 30 đến 50 nội dung ban đầu hay không. Những dấu gạch đầu dòng đẹp mắt với các phụ đề a, b, c,… sẽ khiến mọi người đọc dễ chịu hơn và việc cảm nhận cũng dễ dàng hơn.

Tránh những từ ngữ không dứt khoát

Viết quảng cáo cần tập trung vào thông điệp, không lan mang, từ ngữ phải dứt khoát. Khi viết các tiêu đề, đầu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, bạn đừng sử dụng những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay hạn chế những từ chung chung có tính ám chỉ như “có thể”, “có lẽ”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ làm được cho khách hàng.

Với những chia sẻ trên, hy vọng việc tạo ra một thông điệp quảng cáo ấn tượng không còn quá khó khăn đối với bạn. Hãy dành ra chút thời gian để suy nghĩ và nắm chắc những quy tắc trên. Chúc bạn thành công với chiến lược marketing của mình.

>chạy quảng cáo google đà nẵng

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.