Trong khi hiện nay Google là bộ máy lớn nhất thế giới hiện nay nên người người nhà nhà đua nhau làm SEO. Vì vậy, để được lên top thì phải biết cách làm cho Google “thích” website của bạn trước đã, nếu không thì dù SEO mãi cũng chẳng lên được. Có nhiều lý do khiến google ghét website của bạn.
Xem thêm:
Sau đây là lý do khiến google ghét website của bạn
Xem thêm: chạy quảng cáo google tại đà nẵng
Website đã cũ, thiết kế đã lỗi thời
Một trong các yếu tố quan trọng Google sử dụng để xếp hạng website đó là thiết kế. Google rất đánh giá cao những website mang đến cho người dùng một trải nghiệm cao cấp. Vì vậy nếu website không thể thu hút đối tượng mục tiêu, trải nghiệm kém, tự động sẽ chìm dần trong thứ hạng tìm kiếm. Sau đây là một số điều cần xem xét:
Website của bạn đã thiết kế quá 5 năm?
Website của bạn tương thích di động?
Website của bạn đã có đủ các nhóm thẻ cần thiết?
Website của bạn đã có sitemap (bản đồ website) cho Google?
Nếu cần tư vấn về nâng cấp hoặc thiết kế website, hãy liên hệ ngay để thiết kế web tại Đà Nẵng trao đổi phát triển dự án của bạn!
Tốc độ tải trang chậm
Từ lâu Google đã đưa tốc độ trang web làm bảng xếp hạng tìm kiếm của mình và xem xét thời gian tải trang một cách nghiêm khắc. Các trang web mất hơn 3 giây để tải sẽ bị đánh giá không đáng tin cậy. PageSpeed Insights là một công cụ miễn phí giúp kiểm tra tốc độ website hiện tại mà Google cung cấp.
Website chứa mã độc (Malware)
Google thường xuyên rà soát các trang web có chứa mã độc và cảnh báo cho người dùng. Không cần biết vô tình hay cố ý, một website bị nhiễm mã độc sẽ “xác định”, và có khả năng giảm thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, nên chủ động ngăn chặn những phần mềm độc hại bằng các biện pháp bảo mật website thích hợp. Nếu lỡ bị Google đánh dấu, hãy gỡ ngay lập tức để giải quyết vấn đề.
Nội dung không có giá trị với người dùng
Nội dung rất quan trọng trong các trải nghiệm người dùng. Luôn cung cấp nội dung hữu ích đồng nghĩa Google cho rằng website của bạn có liên quan với tìm kiếm của người dùng và nó sẽ giới thiệu đến người dùng nhiều hơn. Cũng như khi bạn dùng facebook, những nội dung nào được tương tác càng nhiều thì nó lại càng hiển thị lên trên bảng tin của bạn.
Google muốn đảm bảo rằng người dùng luôn có được những trải nghiệm tốt nhất trên các website mà họ tìm thấy trong các kết quả tìm kiếm. Để đánh giá website của bạn, Google đo lường tỷ lệ bỏ trang để xem tỷ lệ phần trăm của những người click vào và rời bỏ website của bạn không tương tác. Trong mắt của Google, một website có tỷ lệ bỏ trang cao có nghĩa là có trải nghiệm người dùng kém.
Tương tự, Google luôn nhìn vào thời gian người dùng ở lại website để đánh giá. Google tin rằng nếu người dùng ở lại lâu trên website của bạn, nội dung bạn cung cấp chắc chắn phải có chất lượng tốt. Google ghét website của bạn nếu trang web có nội dung vừa tệ vừa thiết kế kém thì chẳng ai muốn ở lại cả.
Nội dung trùng lặp (copy nội dung)
Google cực ghét nội dung trùng lặp. Thậm chí nếu bạn đã viết và copy lại của chính mình, Google không muốn hiển thị quá nhiều những nội dung giống nhau vì nó chẳng giúp ích được gì cho người dùng cả. Vì vậy các trang web copy nội dung thường bị đánh giá thấp và ít được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Website không có sitemap (sơ đồ trang web) cho Google
Sitemap chúng tôi nói đến ở đây không phải là sitemap thông thường chúng ta vẫn thấy ở một số website, mà sitemap này dành riêng cho Google để nó hiểu được cấu trúc trang web của bạn. Không tạo sitemap khiến Google gặp khó khăn khi thu thập thông tin, Google thậm chí không biết bạn đang cung cấp cái gì thì sao có thể hiển thị cho người dùng được. Bất cứ điều gì cản trở công việc của Google cũng sẽ làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bạn, do đó hãy yêu cầu công ty thiết kế website tạo ra sitemap cho bạn và gửi nó cho Google.
Làm thế nào để cải thiện thứ hạng của website trên google
- Nội dung chất lượng.
- Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) tốt
- Tăng tốc độ website
BEHA là chuyên gia trong thiết kế website cao cấp, online marketing và SEO. Vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc cải thiện thương hiệu trên internet vì đã lỡ để google ghét website của bạn. Hãy liên hệ để chúng tôi có thể giúp bạn!
Tăng trải nghiệm người dùng cho website
Hiện nay công nghệ thay đổi nhanh chóng khiến website của bạn trở nên lỗi thời, khó đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mặc dù thiết kế lại là ý kiến hay nhưng bạn thường không có thời gian hay tiền bạc để đầu tư vào dự án lớn như thế. Nếu thế, bạn có thể áp dụng 8 mẹo đơn giản sau để tăng trải nghiệm người dùng và tối ưu website của mình nhằm khiến nó trở nên hữu ích hơn.
Tuyệt chiêu tăng trải nghiệm người dùng cho website
Tối ưu tốc độ website
Bạn đã bao giờ gặp phải một website có tốc độ tải như rùa bò chưa? Bạn sẽ không bao giờ quay lại đó một lần nữa, tất nhiên là thế!
Tốc độ là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để tăng trải nghiệm người dùng trên website của bạn; vì nếu bạn đầu tư giao diện website đẹp đến đâu, chăm chút hiệu ứng mượt cách mấy mà load chậm thì chưa kịp xem họ đã thoát mất rồi.
Ngày nay những người truy cập luôn mong đợi kết quả nhanh chóng cho các nội dung mà họ đang muốn xem. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn tốc độ tải web phải thật nhanh. Nghiên cứu cho thấy 3 giây là thời gian tiêu chuẩn, 5 giây có thể chấp nhận được, sau 5 giây tỷ lệ thoát lên đến 87%. Và các website loại này sẽ không bao giờ được Google đánh giá cao, đồng nghĩa web sẽ tụt hạng.
Vì thế, cần phải đặc biệt chú tâm đến vấn đề này. Đầu tiên cần kiểm tra xem tốc độ website của bạn đang ở mức nào.
Xử lý triệt để lỗi 404 (không tìm thấy trang)
Mặc dù Google không có quy định nào để trừng phạt các website có trang lỗi 404 nhưng điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng.
Một website thường dẫn link đến các trang 404 sẽ khiến quá trình tìm hiểu thông tin của khách truy cập bị gián đoạn, và họ sẽ đánh giá thấp uy tín của bạn
Lỗi 404 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trải nghiệm người dùng.
Tối ưu hóa website trên thiết bị di động
Điều kiện tiếp theo để một website có trải nghiệm người dùng tốt là phải thân thiện với thiết bị di động và hiển thị tốt trên các loại màn hình mà người dùng đang sử dụng. Hiện nay, người truy cập đến website của bạn không chỉ trên máy tính mà còn thông qua cả điện thoại và máy tính bảng. Do đó, bắt buộc thiết kế của bạn phải đáp ứng để hiển thị tốt trên tất các loại màn hình .
Nhất quán toàn bộ website
Sự nhất quán của website sẽ giúp khách truy cập có thể nhận ra thương hiệu của bạn một cách dễ dàng. Ta phải làm mọi thứ trở nên ăn khớp, thống nhất với nhau như: khoảng cách, font chữ, kích thước, màu sắc, cách bố trí các nút bấm… Tất cả bố cục nên được thiết kế sao cho bám sát chủ đề ban đầu để website trở nên mạch lạc, thống nhất và tạo ra dấu ấn riêng.
Việc thiếu nhất quán trong thiết kế có thể khiến người dùng cảm thấy bối rối và không hiểu những gì bạn muốn truyền tải. Thay đổi thiết kế đột ngột từ trang này sang trang khác có thể khiến người dùng khó chịu và mất lòng tin vào website của bạn.
Menu rõ ràng, ngắn gọn
Các tiêu đề menu trên website là cách bạn hướng dẫn người dùng truy cập đến những trang bạn mong muốn. Các trang đó có thể là trang sản phẩm, trang dự án đã thực hiện hay một form để họ cung cấp thông tin. Các từ ngữ sử dụng phải ngắn gọn dễ hiểu, đặc biệt đối với những người lần đầu tiên đến website.
Tối thiểu yêu cầu trong form thu thập thông tin
Hầu hết các website hiện nay chỉ hỏi tên, điện thoại và địa chỉ email khách truy cập, điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Nhưng một khi bắt đầu hỏi nhiều hơn thế, tỷ lệ người điền form bắt đầu giảm sút đáng kể vì đơn giản không ai muốn dành thời gian chỉ để điền vào các mẫu đơn dài dòng. Vì vậy chỉ nên hỏi những thông tin mà bạn thực sự cần.
Sử dụng hình ảnh thật
Người dùng ngày càng đánh giá website một cách thông minh hơn. Truy cập một website sử dụng những hình ảnh tràn lan trên mạng hoặc hình ảnh không phải riêng của bạn, họ sẽ đánh giá thấp về uy tín và làm giảm sự tin tưởng đối với doanh nghiệp bạn
Sử dụng các chỉ mục (bullet)
Sử dụng chỉ mục sẽ giúp người dùng nhanh chóng nhận được tất cả các thông tin mà họ mong muốn như ưu điểm, tính năng, lợi ích quan trọng của một sản phẩm/dịch vụ… trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng các chỉ mục truyền thống đơn giản mà có thể sáng tạo thành những biểu tượng khác nhau, như thế sẽ khiến nội dung trình bày của bạn cuốn hút hơn.
Trên đây là những mẹo tăng trải nghiệm người dùng cho website mà chúng tôi muốn chia sẻ. Một trong những tiêu chuẩn được rút ra từ nghiên cứu của công ty thiết kế website chuyên nghiệp BEHA và luôn được chúng tôi áp dụng cho từng sản phẩm của mình. Hãy để thiết kế website Đà Nẵng mạng lại cho bạn 1 ý tưởng tốt, giúp bạn tối ưu website hơn nữa để mang đến cho khách truy cập một trải nghiệm tốt nhất.