Lý do bán lẻ trực tuyến mất khách hàng

Thông tin liên lạc không đúng hoặc thông tin sản phẩm không chính xác… chính là yếu tố chính khiến nhà bán lẻ trực tuyến mất khách hàng…

Ở đây chúng ta chưa nhắc tới yếu tố chất lượng sản phẩm, bài viết này BEHA – Thiết kế web tại đà nẵng sẽ chỉ ra các điểm chưa được của hình thức bán hàng online – hình thức bán hàng rất phổ biến đứng sau hình thức bán trực tiếp của các nhà bán lẻ.

Xem thêm:

Yếu tố khiến các nhà bán lẻ trực tuyến mất khách hàng

ly do ban le truc tuyen mat khach hang

Đưa thông tin sai về thông tin sản phẩm

Yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng là giá cả sản phẩm và các thông tin về khuyến mãi

Hầu hết khách hàng sẽ thất vọng và sẽ không còn quay lại nếu bạn để các chương trình khuyến mãi, giảm giá lên trang website mà khi họ tới nơi thì được thông báo đó chỉ là thông tin cũ hoặc chỉ giảm giá đối với sản phẩm quá cũ kỹ, lỗi thời….

Khi đó, chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa đối với khách hàng dù cho các nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp món hàng chất lượng hơn, giá mềm hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng thì đã mất đi  niềm tin và hứng thu mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.

Kỹ năng và kiến thức của nhân viên tư vấn chưa tốt

Nếu khách hàng muốn có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên tư vấn chính là người làm điều này. Nếu nhân viên thiếu chuyên nghiệp và không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty thì sẽ tạo ra ấn tượng không tốt đối với khách hàng.

Khách hàng sẽ thích thú gì nếu tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Điều hiển nhiên là công ty sẽ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.

Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Không có nhân viên nào trả lời dù các nick chat online luôn được bật sáng, dù đang trong giờ làm việc nhưng các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù. Đây là một trong những yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.

Bạn cần có một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng thường không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.

Không thể hiện lòng tin đối với khách hàng

Người mua sẽ cảm thấy phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình khi bạn yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng. Dẫu rằng vẫn thường xảy ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên chuyển hàng đến. Nhưng nếu đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.

Không nên vì số ít khách hàng từng từ chối nhận hàng mà mà nghi ngờ toàn bộ những khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu bên bán lẻ trực tuyến thực hiện đúng thỏa thuận giữa hai bên về cuộc mua bán, sẽ rất ít trường hipwj khách hàng từ chối nhận hàng.

Lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Nhà bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng.

Khách hàng luôn lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Các nhà bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng để tăng doanh số và đem lại lợi nhuận cao cho cửa hàng của mình.

Xem thêm: Chatbot sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận như thế nào?

Tin liên quan