Bạn là một trong những nhà thiet ke web da nang chuyên nghiệp nhất, khi gặp khách hàng khá khó tính về lĩnh vực mình làm. Họ sẽ yêu cầu website của cần phải thật hoàn hảo và chỉnh chu. Làm thế nào để bạn có thể thuyết phục được khách hàng hay làm sao để khách hàng công nhận web bạn thiết kế cho dù họ khó khắn tới mức nào?
Làm gì để khách hàng công nhận web bạn thiết kế hoàn hảo
Có thể nói được rằng trước đây bạn từng làm cho nhiều dự án khá tương tư. Thế nhưng đó không phải là lý do để có thể khiến nhiều khách hàng có thể tin tưởng và đồng thời lựa chọn cho công ty bạn những dự án thiết kế web mà sắp sửa họ sẽ thực hiện. Chính vì thế phải làm ra sao để khách hàng có thể tìm thấy được cho mình công ty thiết kế web chính là điều đúng đắn, bạn có thể làm thỏa mãn những yêu cầu và mong muốn của họ về dự án này.
Bạn hãy trình bày cho khách hàng của mình nhìn thấy được mọi vấn đề dự án sẽ phải giải quyết nó như thế nào, cần phải đảm bảo cho chính doanh nghiệp của mình những lợi ích tối đa nhất mà ở đây thiết kế của bạn mang lại.
Và vấn đề ở đây chính là không thể ép khách hàng của mình lựa chọn được công ty thiết kế web của bạn với những dự án sắp tới của họ. Bởi vì ở đây lựa chọn là thuộc về khách hàng. Trong trường hợp khác hàng không có chuyên môn về mảng thiết kế web thì chắc chắn sẽ có ảnh hửơng phần nào đến chất lượng của thiết kế web này. Nếu ở hoàn cảnh này, là một nhà thiết kế web, bạn cần phải chứng minh và có thể giải thích được rằng khách hàng có thể nhìn thấy được những gì bạn sẽ phải lựa chọn để có thể thiết kế web cho họ là hoàn hảo, nếu như có sự thay đổi nào đó nó sẽ làm ảnh hưởng nhiều đối với chất lượng cũng như độ thẩm mỹ của website.
Có thể khách hàng hoặc bạn sẽ tỏ ra khó chịu với sự bất đồng quan điểm này. Tuy nhiên, đó là điều bạn cần phải làm để chứng minh được năng lực của mình và đảm bảo lợi ích của khách hàng.
Thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của công ty bạn
Nhiều nhà thiết kế tự thỏa hiệp với khách hàng rằng với cách chấp nhận cũng như làm theo những yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Đơn giản bởi vì họ muốn tránh những xung đột với khách hàng và đặc biệt hơn không muốn phải mất thời gian để có thể tranh cãi. Thế nhưng, đó lại là một trong những sai lầm lớn nhà thiết kế.
Công việc thiết kế dựa trên sự sáng tạo, và bạn cần phải tranh luận với khách hàng về những ưu điểm của thiết kế bạn nên đưa ra và đồng thời bảo vệ những sáng tạo với chính bạn. Có thể cuối cùng chính là việc bạn phải thoả hiệp cũng như làm theo những yêu cầu của khách hàng nhưng ít nhất ở đó chúng ta cần phải cố gắng để bảo vệ được những lợi ích với sự sáng tạo của chính chúng ta.
Chỉ là khách hàng thấy được những sự bất cập khi bạn lựa chọn theo thiết kế của khách hàng
Thiết kế của khách hàng nó ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, tới tốc độ tải trang web.
Chỉ ra những điểm ưu việt này mà thiết kế của bạn được đem đến lợi ích cho khách hàng.
Bạn đưa ra những so sánh với việc thiết kế của bạn cũng như khách hàng để từ đó có thể thấy được tỷ lệ lợi ích mà khách hàng được nhận cao hơn là việc từ thiết kế nào? Ở bạn hay khách hàng?
Hãy tỏ ra bạn là một đơn vị thiết kế web thật sự chuyên nghiệp ở đây, bạn không vì lợi ích trước mắt mà phải chấp nhận để đánh đổi bởi những thiệt hại của chính khách hàng. Với những thỏa hiệp của bạn tới khách hàng, điều mà bạn cho là nó không ổn thế nhưng vẫn phải làm theo, chính điều đó nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của chính bạn lâu dài về sau.
Xem thêm: Tối ưu trang website với BEHA