Tận dụng sự hỗ trợ của mạng internet, rất nhiều dịch vụ đã bắt đầu phát triển kinh doanh qua mạng và dịch vụ ăn uống cũng không nằm ngoài xu hướng này. Các dịch vụ kinh doanh đồ ăn trực tuyến đang ngày mọc lên càng nhiều bởi chi phí đầu tư ít và không tốn diện tích mặt bằng. Tuy nhiên việc kinh doanh này thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Trong đó truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng bởi nó phụ thuộc vào số lượng người quan tâm, biết tới và tin tưởng chất lượng gian hàng online của bạn… nhiều hay ít sẽ là nhân tố quyết định tới doanh số bán hàng.
Xem thêm:
Cách kinh doanh đồ ăn trực tuyến hiệu quả với BEHA
Dưới đây, BEHA sẽ hướng dẫn cho bạn một số thủ thuật để giúp dịch vụ kinh doanh đồ ăn trực tuyến của bạn được tìm thấy dễ dàng trên mạng, thu hút nhiều khách hàng và từ đó, bạn có thể làm giàu nhanh chóng hơn.
Xem thêm: chay quang cao da nang
Tận dụng triệt để mạng xã hội
Hoạt động của người tiêu dùng trên mạng xã hội thường thông qua các tương tác thực tế, ví dụ như Pinterest, các hoạt động chủ yếu phụ thuộc vào những chia sẻ, đánh giá của người khác. Trong trường hợp này, các doanh nghiệp nhỏ sẽ tìm ra khách hàng của mình trên trang Pinterest dễ dàng hơn là các mạng xã hội khác, vì đồ ăn là một mặt hàng được nhười tiêu dùng quan tâm nhiều nhất tại đây.
Thường xuyên xây dựng và cập nhật nội dung trang web bán hàng
Nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn trực tuyến thông qua việc tạo website bán hàng thì cách tốt nhất để làm tiếp thị nội dung (content marketing) đó chính là chia sẻ kinh nghiệm. Bạn chia sẻ càng nhiều nhận xét hữu ích từ khách hàng của mình thì Google sẽ càng đánh giá cao website bán hàng của bạn dựa vào những từ khóa liên quan.
Càng cung cấp nhiều nội dung có giá trị cho người dùng thì hiệu quả mang lại càng cao, bởi chính những khách hàng này sẽ chia sẻ bài viết đó lên mạng xã hội hay bất kì đâu mà họ thấy hợp lý. Và tất nhiên, họ sẽ còn quay lại sử dụng dịch vụ của bạn nhiều lần nữa.
Thường xuyên cập nhật các bài blog để trang của bạn khi kinh doanh đồ ăn trực tuyến nhằm thu hút được khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng tải một vài mẹo hay mà bạn thấy hữu ích trong việc nấu nướng và chế biến thức ăn – những điều luôn luôn mang lại sự tò mò thú vị cho những cô nàng đam mê nội trợ. Không phải chính họ là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới khi kinh doanh thực phẩm sao?
Đăng ảnh đồ ăn, sản phẩm lên các cộng đồng chia sẻ ảnh
Các cửa hàng bán đồ ăn online bắt đầu mang về rất nhiều lợi nhuận bằng việc chia sẻ những bức ảnh đồ ăn họ bán lên các trang cộng đồng như Pinterest, Instagram, Facebook,…. Nhưng đây chỉ là một trong những cộng đồng mà bạn có thể chia sẻ những món ăn tuyệt vời của mình.
Bạn có thể chia sẻ ảnh lên rất nhiều các cộng đồng khác nữa – những cộng đồng mà bạn đã hoặc chưa từng nghe tới như: Foody, Foodpanda, Anuong.net,lozi… hoặc mục Đồ ăn uống trên Flickr. Bạn có thể tận dụng tất cả những kênh có thể để quảng bá các sản phẩm của mình đến thật nhiều người.
Hỗ trợ tối đa các đơn đặt hàng trực tuyến
Bạn có thể sử dụng website bán đồ ăn online như là một cửa hàng trực tuyến cho riêng mình. Đây sẽ là nơi trưng bày tất cả các loại đồ ăn, đồ uống được trình bày một cách thật bắt mắt và khoa học. Khách hàng có thể tham quan, tìm hiểu các thông tin về cửa hàng
Việc khách hàng vào chọn và mua sản phẩm trực tuyến là một điều vô cùng cần thiết. Khách hàng ghé qua gian hàng của bạn, chọn lựa thứ mà mình yêu thích và tiến hành thanh toán một cách dễ dàng rồi được mang tới tận nơi chỉ bằng một cú click chuột.
Với BEHA, bạn không cần lo lắng về điều này nữa bởi khi tạo website, BEHA đã tích hợp sẵn tính năng thanh toán trực tuyến, giúp cho việc mua bán diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.
Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương
Google nhận được hàng tỉ lượt tìm kiếm hàng tháng với những tìm kiếm về đồ ăn ở một địa phương nhất định. Hơn 1 nửa trong số chúng được tìm kiếm qua di động, sử dụng những từ khóa liên quan tới địa phương ví dụ “món ăn vặt ngon ở Hà Nội”. Những kết quả tìm kiếm này chắc chắn sẽ rất có ích cho những người bận rộn đang tìm kiếm một vài gợi ý trước khi đi ăn.
Hãy chắc chắn rằng người tiêu dùng có thể tìm thấy cửa hàng bán đồ ăn online của bạn bằng việc quảng bá hình ảnh của cửa hàng kèm với địa chỉ chính xác (đề cập tới thành phố của bạn, những khu vực xung quanh).
Kiểm tra lại rằng địa chỉ của bạn được hiển thị càng nhiều nơi càng tốt. Bạn có thể liên kết với các danh bạ online để họ đưa địa chỉ cửa hàng bạn vào đó, đặc biệt là những trang cộng đồng về ẩm thực có hỗ trợ khách hàng tìm kiếm theo địa chỉ như: Foody.vn, lozi,vn, anuong.net, foursquare.com…
Nếu như bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên cùng một địa bàn, hãy nghĩ tới các hình thức quảng cáo trả tiền của Google hay Facebook để tới được với các khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng nhất.
Hỗ trợ giao diện di động
Khi khách hàng đang ở trên địa bàn của mình, họ sẽ biết được những địa điểm mà họ có thể thưởng thức các món ăn mà không cần phải tham khảo trên Internet. Thế nhưng nếu họ đến từ một nơi xa lạ, thường thì họ sẽ có xu hướng tìm kiếm các quán ăn thông qua công cụ tìm kiếm trên di động nhằm tìm được những món ăn ngon,hợp khẩu vị.
Vì vậy nên hãy chắc rằng website của bạn có hỗ trợ giao diện động để người dùng dễ dàng truy cập.Các website tạo bởi BEHA cũng đã được tối ưu hóa để khách hàng có thể truy cập bằng di động dễ dàng.
Lời kết
Kinh doanh đồ ăn trực tuyến thường tốn rất ít chi phí vì thế lợi nhuận thu được sẽ nhiều hơn so với hình thức kinh doanh thông thường. Việc đầu tư bán đồ ăn online là một trong những cách đầu tư thông minh mà rất nhiều người thành công trong lĩnh vực kinh doanh này.
Ngoài chất lượng đồ ăn đảm bảo an toàn vệ sinh và hợp khẩu vị thì việc của bạn đơn giản là tìm cách để quảng bá chúng ra đông đảo các khách hàng. Thử sử dụng các thủ thuật mà BEHA gợi ý để làm điều đó một cách dễ dàng nhé. Đến với thiết kế web Đà Nẵng, chúng tôi sẽ biến ý tưởng bán đồ ăn online của bạn sẽ thành công tốt đẹp.