Hướng dẫn tạo và tối ưu nhất cho quảng cáo facebook năm 2018 (p1)

Có lẽ ai cũng nghĩ việc quảng cáo Facebook là điều khá dễ dàng, rằng chỉ cần mất vài thao tác đơn giản với nội dung bài đăng hấp dẫn, nhắm trúng đối tượng liên quan là có được khách hàng tiềm năng mới cho các đơn hàng của mình?

Không hề như vậy

Facebook được xem là một trong những mạng xã hội cực kỳ thành công. Để cạnh tranh trên đất facebook, cần đầu tư về yếu tố nội dung lẫn hình ảnh thật sự nổi bật để có thể chia sẻ ra ngoài, song song bên cạnh đó cần đảm bảo rằng hình ảnh truyền thông phải đúng kích cỡ và định dạng để phù hợp với quảng cáo mình đang chạy.

Theo các nhà nghiên cứu, hình ảnh ở đây mới chính là thứ giúp truyền đạt nhiều thông tin hơn, hiệu quả hơn.

Nên làm thế nào để quảng cáo của bạn có thể nổi bật hơn với tất cả các hình ảnh đang có trên Newfeed người dùng Facebook? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết thiết kế web đà nẵngBEHA chia sẻ sau đây:

Hướng dẫn tạo và tối ưu quảng cáo facebook năm 2018 (p1)

Sử dụng quảng cáo hình ảnh đơn

Đây được xem là loại quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất. Quảng cáo này đã mang lại hiệu quả cao với người sử dụng. Bởi quảng cáo chạy dễ dàng cho mọi trình duyệt, có thể dùng cho mọi mục tiêu của chiến dịch quảng cáo facebook.

Bạn cần chú ý tới các thông số kỹ thuật cho một quảng cáo hình ảnh sau đây:

Kích thước ảnh : 1.200 X 628 pixel

Tỷ lệ ảnh : 1,91: 1

Văn bản : 90 ký tự

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 30 ký tự

Quảng cáo Video Đơn

Quảng cáo video đơn cũng  giống như tên gọi của nó.  Đây được xem là  một trong những định dạng quảng cáo đáng để xem xét bởi vì thực tế cho thấy rằng 45% người xem hơn một giờ video Facebook vào trong một tuần !

Bạn chú ý các video đa số không được nhấp sẽ không có âm thanh, quảng cáo video không thể dài hơn 60 phút.

Thông số kỹ thuật ở bên dưới:

Định dạng video : .mov hoặc .mp4 là thích hợp nhất

Tỷ lệ khung hình : 16: 9

Khuyến nghị : ít nhất 720p

Kích thước tệp : tối đa 2,3 GB

Kích thước hình thu nhỏ : 1.200 x 675 pixel (* tỷ lệ phóng to, thu nhỏ phải giống với tỉ lệ khung hình video)

Văn bản : 90 ký tự

Tiêu đề : 25 ký tự

Mô tả liên kết : 30 ký tự

Quảng cáo Carousel

Quảng cáo Carousel cho phép nhiều nhà quảng cáo có thể tạo ra cho mình một băng chuyền hình ảnh hoặc video để có thể dễ di chuyển bằng một nhóm mũi tên:

Quảng cáo facebook này được đánh giá rất hữu ích cho các nhà doanh nghiệp thương mại điện tử để từ đó có thể tạo ra những quảng cáo duy nhất. Và tất nhiên hơn hết với các ngành công nghiệp khác họ có thể đạt được rất nhiều lợi ích thu hút người xem bằng quảng cáo này.

Quảng cáo facebook có thể hiển thị tối đa 10 hình ảnh, hay video quảng cáo trên Facebook có thể liên kết tới các trang khác nhau. So với những định dạng quảng cáo đơn lẻ giống như hiện nay, quảng cáo carousel cho phép tạo ra cho mình các cơ hội bán thêm được 9 sản phẩm bằng cách sử dụng các “băng chuyền một cách khá gọn gàng.

Thông số kỹ thuật :

Kích thước hình ảnh / Kích thước hình thu nhỏ : 1.080 x 1.080 pixel (ảnh vuông).

Tỷ lệ hình ảnh / tỷ lệ khung hình video : 1: 1 (hình vuông)

Tiêu đề : 40 ký tự

Văn bản : 90 ký tự

Mô tả liên kết : 20 ký tự

* Tất cả các thông số kỹ thuật video khác (định dạng, độ phân giải, kích thước, vv) giống với định dạng quảng cáo video duy nhất ở trên.

 

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.