Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đây có lẽ là câu hỏi khiến khá nhiều người băn khoăn. Có nhiều khách hàng tìm tới để được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhưng chưa hề biết áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu như thế nào cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Và đương nhiên, công ty thiết kế web đà nẵng – BEHA luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết thương hiệu của khách hàng được nổi bật nhất hiện nay.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay còn được gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là tập hợp những hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ nhằm mục đích giúp khách hàng nhận biết và biết tới thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?  Nó bao gồm: tên thương hiệu, hình ảnh thiết kế logo, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay những bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Đó chỉ là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến. Sau đây chúng tôi xin liệt kê ra chi tiết hơn cho bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Tôi lấy vị dụ cụ thể như: Dù bạn không thể phác họa lại được những hình ảnh cụ thể của một ngân hàng ở trong đầu thế nhưng người ta vẫn định hình được rằng màu sắc đặc trưng ở đây đó là: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó chính là yếu tố để nhận biết đầu tiên, tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn khi suy nghĩ tới thương hiệu của đơn vị bạn.

Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì được thiết kế đẹp, độc đáo, đầy chuyên nghiệp sẽ không những khẳng định về độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà bên cạnh đó còn là những công cụ đắc lực cho việc bán hàng cũng như đưa ra sản phẩm tới người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm đều phải có một nét đặc trưng riêng, đó vừa là phương tiện nhằm tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm khi nói tới tên công ty hay của bạn . Đó là tem nhãn.

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

  • Đặt tên thương hiệu
  • Tiêu đề thư
  • Hóa đơn
  • Sáng tạo slogan
  • Thẻ nhân viên
  • Giấy viết thư
  • Phong bì thư
  • Đồng phục nhân viên
  • Sổ tay nhân viên

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

  • Hồ sơ năng lực
  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Website
  • Video quảng cáo
  • USB, móc khóa
  • Dù, ô, áo mưa
  • Mũ, nón, áo thun
  • Cặp, túi xách, sổ, bút
  • Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

Bộ nhận diện thương hiệu ở ngoài trời

  • Biển chỉ dẫn
  • Bảng hiệu (ngang, dọc)
  • Billboard, Pano
  • Không gian thiết kế nội thất

Chung quy lại cốt lõi đối với một bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Hãy thông minh đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu để công việc kinh doanh phát triển từ bây giờ.

Xem thêmXây dựng thương hiệu bằng lòng tin khách hàng

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0931 999 180
CSKH: 02363 646 252