Theo báo cáo trực tuyến thực tế từ Forrester ( công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng Hoa Kỳ) cho rằng:
- 50% người tiêu dùng truy cập cửa hàng trong vòng 24 giờ sau khi tìm kiếm địa phương.
- 90% doanh thu vẫn xảy ra tại cửa hàng, nhưng có 9% người sẽ nghiên cứu doanh nghiệp trực tuyến trước
- Forrester dự đoán rằng 40% doanh số bán hàng tại cửa hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi Internet từ năm 2016-2021
Qua báo cáo trên đã cho ta thấy khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm thông tin về cửa hàng trước khi họ tiến hành mua sản phẩm.
Vậy bản địa hóa chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp đa vị trí như thế nào ?
Xem thêm:
Sau đây thiết kế web giá rẻ đà nẵng BEHA sẽ giúp bạn đưa ra 6 bước cho công ty, chủ sở hữu địa phương có thể thực hiện để làm marketing.
Đảm bảo checking rõ ràng để theo dỏi và giữ vị trí
Địa điểm checkin cần rõ ràng, bởi khách hàng có thể gõ địa chỉ trước khi tới công ty bạn.
Hãy đảm bảo bạn có quyền phải tiếp thị cửa hàng địa phương của mình. Nếu bạn đưa địa chỉ lên Google, đòi hỏi cần chứng nhận cụ thể về thông tin cửa hàng hay thương hiệu.
Hỏi xem có chiến lược tiếp thị địa phương nào không và tìm hiểu cách xin phép tiếp thị vị trí của bạn.
Yêu cầu bất kỳ tài nguyên thương hiệu nào bạn cần. Phải đọc hướng dẫn về phong cách kinh doanh cũng như đọc kỹ mọi quy tắc xây dựng thương hiệu.
Tạo thói quen cho người mua hàng tại địa phương đồng thời giải quyết những yêu cầu của họ đưa ra
Bạn cũng có thể tạo trang đích địa phương đồng thời cung cấp tới khách hàng những ý tưởng về khoảng không quảng cáo có trong kho tại cửa hàng địa phương của họ hay các sản phẩm đặc biệt tại địa phương cụ thể.
Cách tốt nhất để đảm bảo thông điệp tiếp thị của bạn cộng hưởng với đối tượng mục tiêu địa phương là nói cho họ biết tất cả những những ưu đãi trong chiến lược đó. Cần cá nhân hóa thông điệp cho họ để nó liên quan tới nhu cầu của họ.
Làm việc dựa vào số liệu của chính địa phương
Không quá khó khăn để tìm kiếm những thông tin của đối tượng thông tin về độ tuổi tới công việc hay thói quen của khách hàng. Các thông tin này bạn hoàn toàn có thể research trên mạng. Từ đó cũng nhiều cơ sở cá nhân hóa những thông điệp đến với khách hàng.
Lên chiến lược truyền thông xã hội địa phương
Chiến lược truyền thông xã hội địa phương luôn mang tới cho doanh nghiệp sức mạnh niềm tin với khách hàng về sự tồn tại của cửa hàng mà mỗi khi có nhu cầu họ sẽ nhớ tới. Hơn nữa, nó cũng có sức mạnh cộng hưởng lớn tới mạng truyền thông xã hội nhằm khẳng định được sự uy tín và tình hinh tài chình trong công việc kinh doanh.
Xây dựng các trang vị trí trên trang web của bạn
Dưới đây là một số bước nên làm để bản địa hóa phương tiện truyền thông xã hội của mình:
- Thêm vị trí vào Trang Facebook giúp chúng hiển thị trên bản đồ trong tiểu sử của bạn
- Nhắc người theo dõi biết được có nhiều vị trí trong tiểu sử và liên kết tới trang vị trí trên trang web của bạn.
Tham gia vào cộng đồng địa phương
Với hình thức online chỉ mất khoảng vài phút research thông tin về địa phương, bạn sẽ có ngay hàng chục nhóm liên quan trên mạng về khu vực đó
Offline cũng có nhiều cách để triển khai. Thế nhưng, đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức và có hiệu quả hay không thì chưa thể chắc chắn được. Chính vì thế cần phải cân nhắc hình thức này.
Việc bạn sử dụng Location làm marketing là công việc khá mới mẻ thế nhưng lại có hiệu quả với những ai muốn xây dựng hệ thống bán hàng hoặc địa điểm bán. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp offline hết online để tối ưu việc sử dụng data khách hàng.
Xem thêm: Thu nhập khủng nhờ có website kinh doanh trực tuyến