Thời đại kinh doanh cạnh tranh khắc nghiệt ngày nay đòi hỏi người quản lý phải có những hướng đi đúng đắn để có thể có sự gắn bó lâu dài từ khách hàng tới doanh nghiệp. Việc bạn đầu tư để có thể có 1 khách hàng mới khá tốn kém hơn so với việc chăm sóc và phát triển từ khách hàng cũ, đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập cao. Công việc chăm sóc khách hàng cũ giúp bạn tăng đơn hàng cần lưu ý những yếu tố sau đây:
Xem thêm:
Xem thêm:
- Bán hàng online nên bán gì trong năm 2018
- Vì sao chức năng chat trực tuyến lại quan trọng với website bán hàng?
Sự thân thiện trong giao tiếp đối với khách hàng
Khách hàng luôn luôn được đánh giá bằng sự chân thành và đồng thời nhận ra được sự quan tâm tới họ trong đoạn hội thoại mà bạn chat với khách. Cần phải lắng nghe và hiểu được tâm lý của khách hàng để có thể giải thích để họ được biết rõ hơn. Chính điều này đã giúp khách hàng của bạn có thêm niềm tin vào thương hiệu hơn.
Khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng
Khách hàng của bạn có rất nhiều khách hàng giống nhau thế nhưng họ sẽ cảm thấy được khi nhận ra bạn họ sẽ thật sự quan trọng đối với doanh nghiệp. Chính điều này tương tự như câu nói: “với mình chỉ thích những ai quan tâm mình”. Khách hàng nào cũng sẽ như vậy. Việc bạn gọi tên được khách hàng cũ là một trong những yêu cầu cơ bản với người bán hàng.
Khách hàng muốn bạn lắng nghe những gì họ nói
Thông qua cách nào đó, hãy khuyến khích khách hàng nói và nghe điều gì họ nghĩ. Cũng chính vì những điều này, khách hàng mới quan tâm nhiều hơn với những đánh giá từ những khách hàng cũ chính là yếu tố giúp bạn tăng đơn hàng nhanh. Khi khách hàng cũ nói hãy tạo cho họ cảm giác họ cũng quan trọng trong việc đóng góp cho doanh nghiệp.
Hãy năng động, linh hoạt ở trong các tình huống
Tốt nhất đừng nói không với khách hàng cũ, hãy tìm kiếm cho mình những phương án thay thế. Công việc nói không với khách hàng cũng đồng nghĩa với từ bỏ khách hàng. Vì thế hãy cận trọng trong trường hợp này
Hậu mãi
Luôn tạo cho khách hàng cảm giác họ được nhiều hơn với những khách hàng thông thường. Khi những hư hỏng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ họ sẽ nhanh chóng muốn được bạn giúp đỡ giải quyết vấn đề của họ. Khách hàng không muốn nghe những lời xin lỗi hay những lời tra hỏi sao hư hỏng khiến họ chỉ muốn sửa chữa nhanh chóng. Các khách hàng thường xuyên đánh giá dịch vụ bên bạn qua chế độ hậu mãi về sau. Chính vì thế đừng ngần ngại và bực bội với những trường hợp như thế này. Đây được xem là cơ hội lớn để khách hàng thấy được dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn hoàn hảo như thế nào?
Tuy thế chỉ hậu mãi thôi chưa đủ, hãy quan tâm đến sản phẩm đó có giải quyết được nhu cầu cho khách hàng hay không? Để giữ chân được nhiều khách hàng doanh nghiệp cần quan tâm tới 3 chữ: Customer need. Yếu tố tiếp theo là tính thuận tiện của sản phẩm đối với khách hàng: Convenience. Chữ C cuối cùng cần quan tâm là: Communication (truyền thông).
Chìa khóa để có thể thành công của doanh nghiệp chính là không ngừng nâng cao về chất lượng sản phẩm để có thể giữ chân khách hàng cho mình. Tới với thiet ke web da nang beha bạn sẽ được tư vấn và trao dồi nhiều hơn về kiến thức kinh doanh giúp tăng đơn hàng cho mình.