Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, nếu như trước đây công việc mua sắm online chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ 1 năm trở lại đây, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%) so với trước đây.
Xem thêm:
Một năm với nhiều thay đổi: Tỉ lệ người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần
Có thể thấy được sử ra đời ngày càng nhiều của các web mua sắm online ví dụ điển hình như: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, … và việc mua hàng như thế này dần dần phổ biến và không còn quá xa lạ với người tiêu dùng nữa.
Ngoài ra việc mua sắm còn trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi giới trẻ tham gia mua bán nhiều trên mạng xã hội ngày một phổ biến như: facebook, zalo, là nơi mang tính tương tác cao và cực kì mở rộng. Vì thế không thể phủ nhận mua bán online là miếng đất màu mỡ và giàu tiềm năng với những nhà kinh doanh bán lẽ cũng như mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Theo kết quả khảo sát HVNCLC đã cho thấy: xu hướng mua bán online ngày nay càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt đó là giới trẻ. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm đối với người tiêu dùng sử dụng ít nhiều đều được NTD lựa chọn mua online, với nhiều các dòng sản phẩm thuộc các ngành hàng nghề khác nhau và đa dạng như: các thiết bị – đồ điện tử cũng như kỹ thuật cao; cùng với nhiều đồ chơi – các dụng cụ thể thao; mỹ phẩm; ví dụ như chăn mền, drap, gối, rèm cửa…
Xem thêm bài khác: 5 nhân tố cần ghi nhớ khi xây dựng mô hình chuỗi
Kênh online: Được xem là nơi người tiêu dùng được tham khảo trước khi mua trực tiếp
Có nhiều nhiều ý kiến cho rằng, công việc mua sắm trực tuyến ở tại Việt Nam lại tiếp tục đạt tăng trưởng mạnh, và chính điều này nó đang định hình để có thể thay thế việc mua sắm tại cửa hàng trong tương lai gần.
Có tới 23% NTD lựa chọn các kênh online để có thể tham khảo thông tin trước khi quyết định sẽ mua sản phẩm nào đó cho mình, tăng 5% so với kết quả khảo sát HVNCLC năm 2017 (18%) ở tất cả các kênh thông tin online.
Theo kết quả khảo sát HVNCLC 2018 đã cho thấy được có đến 23% NTD đã được lựa chọn cũng như tham khảo các kênh online để từ đó có thể tham khảo được những thông tin trước khi có thể quyết định mua sản phẩm, số liệu tăng 5% so với kết quả khảo sát HVNCLC năm 2017 (18%) ở tất cả các kênh thông tin online, trong đó website công ty có tỷ lệ tham khảo tăng gấp đôi (từ 3,3% lên 6,7%), là kênh thông tin mà doanh nghiệp có thể hoàn toàn chủ động để có thể tạo ra được những nội dung cũng nhưu các thông tin để từ đó có thể tiếp cận, đồng thời thu hút và chinh phục NTD.
Hãy bắt đầu công việc kinh doanh ở trên online và được đa kênh ngay hôm nay cùng thiết kế web đà nẵng BEHA nhé !