Làm thế nào để khách nhanh chóng trả lời email của bạn?

Bạn là người gửi email cho người càng quan trọng và bận rộn thì lại càng khó có thể nhận được thư trả lời từ họ. Quy tắc quan trọng nhất ở đây chính là đừng nên lãng phí thời gian của người khác với một đóng email dài dăng dặc. Thay vào đó hãy đi thẳng vào vấn đề cần đề cập, đừng nhét tất cả vấn đề quan trọng chỉ trong 1 email.

>> Thiết kế web đà nẵng

Chuyên gia truyền thông Zak Slayback đưa ra những “chiêu” giúp bạn có thêm nhiều cơ hội được phản hồi email như sau.

Đừng nên lãng phí thời gian

Đây được xem là một trong những yêu cầu tiên quyết nếu như muốn email của mình mà không bị xếp xó. Và điều quan hơn nữa đó chính là những người quan trọng và đương nhiên là nó rất bận rộn. Nếu như người ta cảm thấy được rằng, phải mất khá là nhiều thời gian cũng như nhiều công sức để có thể trả lời email của bạn thì có thể email của bạn ở tình trạng để sau hoặc rất có thể quên mãi mãi.

Làm thế nào để khách nhanh chóng trả lời email của bạn?

Hãy cho người nhận cảm thấy được họ sẽ trả lời email của bạn một cách dễ dàng nhất

Có thể bạn nghĩ ngay. “Rõ ràng là tôi đã nêu ra các yêu cầu rất rõ ràng ở trong email.” Thế nhưng thực tế cho thấy, bạn không thể nào trình bày một cách cụ thể như bạn nghĩ. Với những cụm từ khác nhau ví dụ như: “Chờ đợi phản hồi từ bạn”, hay “Hãy kết nối” sẽ không phải phải là những yêu cầu rõ ràng.

Vì vậy, bí quyết giúp bạn thành công ở trong công việc nhận thư phản hồi đó chính là phải làm rõ yêu cầu của bạn, mà bên cạnh đó còn phải làm nó thật đơn giản để xử lý. Hãy xem các ví dụ sau:

Nếu bạn viết như thế này

Tôi rất mong có những thông tin từ anh để tìm hiểu thêm về việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật. Liệu rằng chúng ta có thể lên lịch để trò chuyện không?

Thì bạn nên viết

Tôi đang cố gắng tìm hiểu về nghề nghiệp này và rất mong muốn được anh cho biết: kỹ năng then chốt nhất mà anh nghĩ rằng ta cần phải có để thành công lĩnh vực kỹ thuật?

Với người bận rộn họ có thể trả lời những câu hỏi thứ 2 quá ngắn gọn chỉ qua 1 từ nếu anh ta muốn, thay vào đó thì với cái thứ nhất họ quá mất công xem bạn là ai, kiểm tra lịch làm việc của bạn và quyết định có đáng để anh ta phải dành ra những thời gian để nói chuyện thêm hay là không?

Nhưng còn những vấn đề khác mà tôi muốn hỏi thì sao?

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ, nếu như tôi còn muốn nhiều hơn từng đó vấn đề thay vì nhận lại một email đơn giản. Chính vì thế cố gắng nhồi nhét quá nhiều thứ vào 1 mail thì đó là cách tiếp cận tồi tệ nhất mà bạn nên tránh.

Đối với cuộc sống của người quá bận rộn nó đòi hỏi bạn cần sự quản lý những công việc gấp gáp và mang tính chất quan trọng. Email của bạn có thể chẳng là gì với họ, chính vì vậy bạn nhận lại đó chính là sự im lặng.

Hãy bắt đầu email một cách rõ ràng thẳng thắn để nhận được trả lời email. Một khi họ đã phản hồi thì đã tiếp xúc cũng như xây dựng được mối quan hệ về sau và tốt hơn cho chính mình.

Xem thêm: BEHAThiet ke web tai da nang

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.