Song song với những nền tảng của AI thì dịch vụ trả lời tự động để có thể dựa vào vị trí thông minh được nhắc tới nhiều ở trong thời gian qua, giúp doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều cơ hội để phát triển hơn. Đặc biệt là Facebook Messenge. Không thể phũ nhận về lợi ích của chatbot rõ ràng hơn khi nó cho phép chúng ta gọi thức ăn nhanh, việc gọi xe Uber cũng như hỗ công việc bán hàng một cách tự động và thông minh nhất. Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã khai thác chatbot nhằm duy trì sự chuyên nghiệp trong cách giao tiếp với khách hàng. Bên cạnh đó chatbot giúp cho bạn tiết kiệm được tiền, thời gian đồng thời tăng doanh số để nhờ vào sự xuất hiện rộng lớn khắp từ trang web với công ty cho tới những chức năng nhằm hỗ trợ khách hàng, ví dụ như email, hoặc các diễn đàn, website liên quan.
Xem thêm:
>> Marketing bán hàng hiệu quả cho mùa lễ tết sắp tới
Chatbot đã giúp cho việc hỗ trợ khách hàng ngay lập tức
Với việc chatbot, ngay lập tức bạn cần phải hiện diện và đồng thời hỗ trợ khách hàng. Chẳng hạn với những câu hỏi phổ biến, ví dụ như: “Sản phẩm này còn không shop?”, “giá như thế nào ạ?vv..v thì bạn có thể soạn sẵn các câu trả lời cho câu hỏi như trên.
Và một lợi hơn thế khác nữa đó chính là sự đồng nhất đối với các vấn đề ngôn ngữ, hay là việc bạn nói cách khác chính là cách bạn diễn đạt. Công việc này truyền tải tới những thông điệp để từ đó có thể chuẩn bị kỹ càng hơn. Bạn có thể nói mông lung, lạc đề hay việc gằn giọng với khách hàng có thể diễn ra, thế nhưng bot thì việc đó là không thể,
Tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số bán hàng trực tuyến qua chatbox. Bạn không thể thay thế cho những nhân viên bán hàng thật sự thế nhưng việc này được hỗ trợ bởi những nhiều cách để trở thành người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Tạo ra những đoạn hội thoại tự động dành cho những khách hàng mới.
Chatbot hiện nay có lẽ vẫn là một công nghệ khá mới mẻ thế nhưng không ai có thể đoán được công dụng của nó về sau sẽ như thế nào, chúng sủ dụng các công cụ một cách thông minh để thu thập dữ liệu cần thiết nhằm phụ trách cũng như tư vấn một số loại sản phẩm nhất định đối với người dùng.
Chức năng chatbox này sẽ còn được phát huy một cách hiệu quả tối đa nếu như kinh doanh các sản phẩm một cách phổ biến có thể được tuỳ biến một cách dễ dàng qua việc thêm vào các tuỳ chọn.
Ví dụ đơn giản như việc bạn mở các cửa hàng bán bánh pizza, khách hàng có thể đặt bánh bằng những lựa chọn ở trong danh sách kích cỡ bánh, độ dày khác nhau, nhiều nhân bánh, thêm các thành phần theo yêu cầu.
Càng tự động hoá, càng hiệu quả
Chatbot không thể nào gánh vác được toàn bộ các hoạt động kinh doanh thế nhưng chúng lại được thay thế bởi những nhân viên để thực hiện được những công việc quan trọng.
Đây được cho là các công cụ mang các tính thường xuyên và không thể nào thiếu trong các hoạt động để có thể điều hành công việc kinh doanh ví dụ bạn trả lời những thắc mắc đến từ những phần câu hỏi thường gặp (FAQ), hay việc nhận cũng như điền các loại form phổ biến và biên soạn dữ liệu dành cho người dùng.
Kết luận lại công việc chatbot mang lại rất nhiều lợi ích cho những doanh nghiệp nhỏ. Chatbot có thể xuất hiện ngay ở trên những nền tảng quen thuộc với họ, ví dụ như ở trong ứng dụng nhắn tin hay một giao diện hội thoại họ hay dùng.
Có rất nhiều tác vụ như vậy đều được thực hiện một cách lặp đi lặp lại một cách tự nhiên nhất và đồng nghĩa với việc bạn có thể huấn luyện cho 1 chatbot xử lý chúng với nhiều rủi ro thấp nhất và đồng thời có thể thể tiết kiệm được nhiều thời gian. Thiết kế website đà nẵng BEHA chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbox.