Công cụ Marketing Online hiệu quả

Khi bán hàng trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp  đều lựa chọn rất nhiều công cụ Marketing Online để thúc đẩy bán hàng nhằm gia tăng doanh số và mong muốn danh tiếng của mình được nhiều khách hàng biết đến. Tuy nhiên, các công cụ này nó mang lại hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.

Xem thêm:

Bán hàng trực tuyến đang ngày càng nở rộ cùng với đó là sự phát triển và hoàn thiện của hệ thống thương mại điện tử và các phương thức phục vụ bán hàng. Các công cụ Marketing Online giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và tăng thêm cơ hội bán hàng hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ bán hàng trực tuyến được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp chưa thực sự nắm được vai trò, tầm quan trọng và hiệu quả mà các công cụ này mang lại. BEHA với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế web Đà Nẵng xin đưa ra đánh giá chi tiết về các công cụ Marketing Online hiện nay để giúp các cửa hàng, doanh nghiệp có thể lựa chọn được các công cụ và giải pháp thúc đẩy bán hàng phù hợp

Các công cụ Marketing Online hiệu quả trong bán hàng

cong cu marketing online hieu qua

Website bán hàng

Công cụ đầu tiên nhắc đến đó chính là website bán hàng.  Đây được xem là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay. Website chính là nền tảng để giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng. Ưu điểm của website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi  nhằm tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay.

Trang website cần có giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, tính năng đầy đủ và thân thiện với người dùng thì mới phát huy hết hiệu quả . Ngoài yếu tố trên, website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị, trong đó có các thiết bị di động.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.

Hiện nay có  khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng nên đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng

Đây được xem là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả lâu dài và có sức mạnh vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó chính là nội dung, backlink và lượng truy cập.

Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Các công cụ Marketing này được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu và nó chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Dựa trên việc đưa ra các tiêu đề nổi bật và mới lạ thu hút người dùng quan tâm cùng với đó nội dung truyền tải phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm có ích với người dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh để thúc đẩy bán hàng hiệu quả trên các diễn đàn, blog , rao vặt.

Mạng xã hội

Đối với kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi sự kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng của nó. Chính vì vậy mạng xã hội đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng.

 Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến thường  được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt hơn phải kể Facebook với số lượng lên đến 30 triệu người dùng. Tuy nhiên mạng xã hội thường  chỉ thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch và các khóa học đồng thời hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Nếu muốn  xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các cửa hàng, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu, thường xuyên đăng nội dung và tạo tương tác đối với người dùng.

Quảng cáo trực tuyến

Các hình thức quảng cáo trực tuyến là công cụ đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Nó giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu và thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện. Tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Muốn đạt được hiệu quả cao  thì các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

SMS Marketing

Trong thời buổi người dùng sử dụng các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng ngày càng tăng lên thì SMS Marketing được đánh giá là công cụ Marketing Online đầy tiềm năng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để có thể phát huy được hiệu quả khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp của bạn cần tập trung hướng tới các khách hàng tiềm năng hoặc tiếp thị lại các khách hàng từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đồng thời gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Đây là công cụ Marketing Online tiếp theo giúp việc bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng Internet đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng.  Các hình thức truyền thông trực tuyến hiện nay như đăng bài PR trên các báo mạng uy tín hay đặt banner quảng cáo trên các website lớn.

>> chạy quảng cáo google đà nẵng

Tin liên quan