5 nhân tố cần ghi nhớ khi xây dựng mô hình chuỗi

Sức mạnh của mô hình chuỗi có lẽ là điều mà bạn đã quá hiểu về vai trò của nó. Sự phát triển nhanh chóng và đáng kinh ngạc của những thương hiệu ngày nay như TGDĐ nó đã minh chứng cho điều đó.

Có khi nào bạn nghĩ tại cùng thời điểm đó nó chỉ là 1 cửa hàng nhỏ, trong khi đó F đã sở hữu tới 13 công ty, trong tay thâu tóm 90% thị phần di động và  đã đạt mức doanh thu toàn tập đoàn đã sấp xỉ 1 tỷ $. Thế nhưng về sau qua 10 năm, TGDĐ đã vượt lên bức phá thần kì về quy mô và doanh số.

Để tìm hiểu rõ hơn cho câu hỏi trên cùng tìm hiểu 5 nhân tố mà thiết kế web đà nẵng beha  chia sẻ dưới đây:

5 nhân tố cần ghi nhớ khi xây dựng mô hình chuỗi

 

Công thức để tạo ra sản phẩm

Nếu bạn bước vào quán gà rán K hay quán trà sữa P có thể nhận ra các sản phẩm của họ đều có chất lượng đồng đều

Bởi những sản phẩm của họ được công thức chung. Tỉ lệ nguyên vật liệu cũng như thời gian chế biến đều có chung quy trình cân đo đong đếm nghiêm ngặt.

Các Công thức để tạo ra những sản phẩm ở trong một vài trường hợp để mục đích tăng  lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt. Nếu bạn không có công thức tạo dựng ra chất lượng sản phẩm thì nó sẽ không thể xây dựng được mô hình chuỗi thành công.

Số lượng mã sản phẩm

Vào năm 2007 TGDĐ bắt đầu xây dựng cho mình chuỗi cửa hàng, họ không bị áp lực đối với vấn đề thương hiệu. TGDĐ hầu hết có thể được lựa chọn tất cả mẫu mã hiện nay ở trên thị trường, nó phù hợp với tất cả các nhu cầu của khách hàng.

Trong khi F bị ràng buộc bởi vì các mẫu hàng, họ không được phép bán các hàng của đối thủ. F lúc đó đang là nhà phân phối của nokia, samsung, moto chính vì điều này đã giúp cho TGDĐ có lợi thế có thể cạnh tranh cao hơn, khi vào thời điểm đó các sản phẩm giá rẻ như qmobile hàng xách tay phát triển như vũ bão, được khách hàng đón nhận một cách tích cực.

Diện tích cửa hàng

Vào năm 2008 F đã bắt đầu để tham gia các mô hình chuỗi các cửa hàng đầu tiên ở 45 Thái Hà, HN với thương hiệu [ in ]. Với hình thức tài chính lúc đó thì các nhà lãnh đạo được định hướng phải to phải thật hoành tráng. Chính bởi vì điều đó khiến việc tìm mặt bằng khá khá khăn do số lượng bị hạn chế và giá thuế đánh vào rất cao.

Và kết quả sau đó 1 năm, năm 2009 F đã phát triển được cho mình 9 cửa hàng còn TGDĐ đã là 40 cửa hàng.

Trong khi đó mô hình chuỗi, độ phủ và tốc độ phủ chính là sức mạnh của chuỗi. Trong khi F mong muốn có công ty lớn để thông qua bộ mặt hoành tráng với hàng ngàn cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ với nhiều dịch vụ đa dạng thì TGDĐ lại thông minh hơn khi lựa chọn cho mình diện tích các cửa hàng vừa phải, để trưng bày các mã sản phẩm cần thiết nhất mà không bị chi phí quá cao. Công việc tìm kiếm cũng như nhân bản cũng dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Số lượng mã sản phẩm, diện tích cửa hàng phù hợp với khả năng tài chính cũng như khả năng nhân bản.

Biển bảng và mã thiết bị phục vụ bán hàng

Năm 2006 chuỗi cửa hàng điện thoại lớn nhất Việt Nam được mệnh danh “cơn lốc màu da cam” mang tên Nettra ra đời. Nettra đã phát triển gần 60 cửa hàng ở trên toàn quốc. Chỉ  sau đó 1 năm nó bị phai màu

Nettra đã tạo ra được sự khác biệt về nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc, thế nhưng theo như các chuyên gia về thương hiệu, thì vấn đề màu sắc Nettra lựa chọn được xem là một sai lầm.

Không phải ngẫu nhiên mà TGDĐ lấy màu vàng và đen làm màu sắc nhận diện hệ thống chuỗi của mình..

Màu sắc và cách bài trí của mô hình chuỗi nó cũng giống như trang phục của con người. Bởi vì nó thể hiện được sự tinh tế, cũng như cảm xúc và độ tin cậy cho người đối diện.

Số lượng nhân viên

Cuối cùng đó là con người, con người được xem là chìa khóa của bất kỳ một loại mô hình nào để đưa đến kết quả cuối cùng. Nó chỉ khác một điều đó chính là sự ảnh hưởng của con người qua từng mô hình khác nhau.

Ở những mô hình chuỗi, việc con người đã đóng vai trò để kết nối giữa những nhân tố tạo ra cho mình một chỉnh thể thống nhất

– Bạn hãy nhớ bất cứ một cửa hàng nào sẽ được đóng gói như một sản phẩm, và có khả năng nhân bản cũng như hoạt động y xì như cửa hàng đầu tiên.

Xem thêm: 8 phương pháp để thu hút sự quan tâm khi bán hàng

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252