4 lợi ích khi mở cửa hàng online

Với công nghệ hiện đại cùng với sự phát triển tiên tiến của ngành công nghệ thông tin, con người dần dần thay đổi cách sinh hoạt để thích nghi dần với giai đoạn hiện đại này. Bán hàng online dần ra đời và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Lợi ích khi mở cửa hàng online luôn đưa lại giá trị lớn đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí khi bán hàng. Đã có nhiều ông chủ áp dụng cả 2 cách bán hàng đó là truyền thống và bán hàng online để tận dụng tối đa trên mọi mặt trận.

Nếu chỉ bán hàng online, bạn sẽ tận dụng được những lợi ích khi mở cửa hàng online dưới đây.

4 lợi ích khi mở cửa hàng online

1. Tiết kiệm được chi phí

Lợi ích đầu tiên chính là giúp bạn tiết kiệm được chi phí bán hàng. Những khoản chi phí vỏ ra để xây dựng cơ sở vật chất, thuê phí nơi bán sẽ chiếm tỷ lệ lớn trong tổng chi phí của chủ cửa hàng. Và hơn thế nữa bán hàng online cần nhiều nhân lực bán hàng hơn là bán online.

Bán hàng online chỉ để ra phần chi phí khá nhỏ so với cửa hàng truyền thống. Bạn chỉ tiêu tốn vào những khoản chi phí: thuê đơn vị lập web, mua tên miền, phí trả duy trì hàng năm cho website.

4 lợi ích khi mở cửa hàng online

2. Dễ đổi mới

Những thay đổi của cửa hàng bạn sẽ dễ thay đổi hơn nếu bạn kinh doanh trực tuyến. Ví dụ với việc điều chỉnh sản phẩm hay thay đổi mức giá chỉ cần thay đổi trên website bằng các công cụ đơn giản. Khi đó hãy thử tượng tưởng, nếu như một cửa hàng trực tuyến bạn sẽ phải bỏ hết thông tin in mới toàn bộ. Hoặc việc bạn chỉnh sửa trang web sao cho tiện với những ngày lễ tết cũng rất đơn giản và dễ sử dụng.

3. Tiếp cận được khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của cửa hàng truyền thống chính là khách hàng trực tiếp vào mua, những khách đi đường. Và tất nhiên giá cả cũng sẽ khá chua chát bởi chịu quá nhiều loại phí. Trong khi đó bạn biết lượng người truy cập online một ngày khủng đến mức nào rồi đúng không? Điều này cho thấy website của bạn sẽ được tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng to lớn này mỗi ngày và tất nhiên thương hiệu của bạn sẽ nhanh được biết tới hơn.

4. Quản lý hiệu quả với công cụ marketing online

Online marketing và SEO từ khóa được xem là cách khiến người tiêu dùng tiềm năng tiếp cận đến với sản phẩm của bạn hiệu quả. Quảng bá online không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận nhiều với khách hàng mà còn giúp bạn lọc ra những khách hàng mục tiêu. Tất cả những thứ trên internet đều được tổng hợp và báo cáo cho doanh nghiệp bạn.

Mặt khác công việc tổng hợp, quản lý cũng như đánh giá hiệu quả của từng chiến lược quảng cáo sẽ góp phần thành công hơn trong chiến lược bán hàng online. Hãy đưa ra những chương trình đặc sắc chẳng hạn như tặng phiếu quà tặng, giảm giá nhân ngày lễ nào đó…để thu hút.

Hãy bắt đầu với việc bán hàng online bằng 1 website chuyên nghiệp từ bây giờ. Thiet ke web da nangBEHA sẽ giúp bạn tạo dựng 1 website chuyên nghiệp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu. 

Tin liên quan