Hướng dẫn LiveStream bán hàng hiệu quả

Bán hàng Facebook trong thời gian gần đây rất nổi cộm khi live stream bởi vì lượng reach sẽ đạt cao hơn so với những  bài post bán hàng thông thường trước đây bạn hay làm.

Hiện nay livestream bán hàng đang trở thành xu thế nóng hơn bao giờ hết, và đặc biệt hơn hết đó là trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook. Đây được xem là 1 trong những ưu điểm không thể bỏ qua cho ai muốn quảng cáo bán hàng hiệu quả. Vậy để tạo ra 1 buổi livestream hiệu quả bạn cần chú ý những điều mà BEHA – thiet ke web da nang chia sẻ dưới đây?

Hướng dẫn LiveStream bán hàng hiệu quả

Chuẩn bị nội dung cho video thật tốt khi livestream bán hàng

Hiện nay có 2 hình thức livestream đó là quay trực tiếp bằng điện thoại và đồng thời phát lại cho mình 1 nội dung đã quay trước đó.

Đối với phát lại 1 video đã quay từ trước dưới dạng livestream nó sẽ giống như các kênh truyền hình cần phải biên tập lại nội dung trước khi lên sóng. Cho Dù là hình thức nào đi chăng nữa thì việc bạn cần làm cũng phải chuẩn bị sẵn sàng những kịch bản để trước khi đó có thể tránh được những lỗi không đáng có khi trực tuyến.

Cần phải thông báo trước khi đăng video

Đây được xem là thủ thuật rất dễ dàng và nên làm, Facebook nó cho phép lên lịch trước việc đăng livestream. Chính vì vậy hãy thông báo trước livestream 1 vài tiếng để khách hàng có thể tiếp cận được và chuẩn bị xem video đó.

VD như: Chiều nay 3h shop sẽ livestream giới thiệu hàng mới nhé các khách, nhanh tay mở hàng để nhận quà nhé.

Share bài tới nhiều nhóm cùng chủ đề

Sau khi bạn đăng livestream cần nhanh chóng để share tới hội nhóm trên facebook có cùng chủ đề với video của bạn. Không cần phải share nhiều nhưng nhất thiết phải share đúng thì sẽ chất lượng hơn bạn nhé.

Cần phải kéo dài thời gian live

Livestream không nên quá ngắn vì khách hàng chưa kịp tiếp cận thông tin thì nó đã hết rồi. Nếu như bạn livestream trực tiếp thì cần phải chuẩn bị thật kỹ kịch bản kỹ để có thể truyền tải được nhiều nội dung hơn, nên tránh nói dai gây ra sự nhàm chán. Nếu như bạn livestream với video đã có thì nó dễ dàng hơn. Đồng thời họ có thể theo dõi lại nội dung đã bỏ.

Thời gian livestream tối đang trên Facebook đang là 4 tiếng, hãy tận dụng hết khoảng thời gian này.

Hướng dẫn LiveStream bán hàng hiệu quả 1

Chăm sóc khách hàng

Nên khuyến khích những khách hàng của mình comment số điện thoại. Rất khó để có thể trả lời được hết những thắc mắc của khách hàng trên video trực tuyến riêng giúp trả lời comment cũng như tư vấn qua điện thoại. Sau khi đã có thông tin liên lạc của khách hàng thì bạn nên ẩn comment đó để tránh bị shop khác chăm sóc dùm nhé.

Phân tích các thông số thống kê

Ở mỗi lần livestream bán hàng, sau buổi đó facebook đều sẽ cung cấp cho bạn những thông số để có thể thống kê buổi đó. Bạn cần phải phân tích kỹ để người dùng có thể biết xem người xem ở nội dung nào, thoát nhiều ở nội dung nào, thời gian xem video có lâu hay không?

Ngoài cần chuẩn bị tốt về công nghệ livestream bạn nhé. Nếu như livestream từ điện thoại tốt nhất hãy chuẩn bị pin dự phòng, và đường mạng thật tốt nhé.

Xem thêmLý do bán lẻ trực tuyến mất khách hàng

Tin liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252