Các tiêu chí cần chú ý khi thiết kế website thương mại điện tử

Với doanh nghiệp việc xây dựng 1 web thương mại điện tử để tiếp thị là điều rất cần thiết hiện nay.  Xây dựng cho mình một website thương mại điện tử giúp doanh nghiệp hoạt động tốt và gia tăng doanh thu sản phẩm nhanh nhất. Một website chỉnh chu, chuyên nghiệp lúc nào cũng sẽ hơn 1 website sơ sài. Web nếu sơ sài chắc chắn sẽ làm mất lòng tin của khách hàng và mất đi cơ hội bán hàng của doanh nghiệp. Web thương mại thành công gồm nhiều yếu tố khác nhau. Thiết kế web chất lượng, uy tín giúp doanh nghiệp có được sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng.

 Sau đây thiết kế web beha sẽ giới thiệu tới bạn những yếu tố cơ bản để thực hiện được web thương mại thành công nhất.

1. Nội dung là quan trọng nhất của web thương mại điện tử

Nội dung là phần cực kì quan trọng quyết định tới sự thành công của 1 website. Nếu thời gian trước đây trang web chỉ cần vài dòng nội dung đã đủ cho người dùng thì ngày nay, nội dung trang web cần phải phù hợp với công cụ và cung cấp đầy đủ tiêu chí cho người dùng.

Các tiêu chí cần chú ý khi thiết kế website thương mại điện tử 1

Thương hiệu: đơn vị thiết kế cần phải sáng tạo ra nội dung nhằm truyền tải kiến thức, những hình ảnh của thương hiệu mà khách hàng sử dụng. Nội dung gợi cho người dùng nhận thức về thương hiệu bạn kinh doanh phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Nội dung web gồm rất nhiều thứ: từ thông tin doanh nghiệp, các thông tin liên quan tới sản phẩm tới những thông tin sự kiện…

Nội dung không chỉ đoạn text mà gồm cả các hình ảnh chất lượng hay những video. Việc xem những đoạn video tỏ ra cuốn hút với người dùng hơn những đoạn văn dài dòng. Điều này quan trọng những website chuyên về thời trang hay làm đẹp.

2. Thiết kế trang web thông qua chủ đề hấp dẫn

Lựa chọn đủ đề cho thiết kế web để sử dụng nó 1 cách xuyên suốt cho bộ thiết kế, không nên pha trộn các thiết kế với nhau, bởi vì như vậy sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Nội dung hay thiết kế các thanh chuyển tạo nên chuỗi logic nhằm đưa ra trải nghiệm cho người dùng. Hãy sử dụng màu sắc sao cho gợi lên thông điệp cũng như hình ảnh thương hiệu. Chủ đề và màu sắc là 2 yếu tố quan trọng của trang web sẽ tác động đến thái độ của khách hàng.

3. Cấu trúc website hỗ trợ cho thiết kế

Cấu trúc được xem là nền tảng cho thiết kế web tốt. Thiết kế web thương mại điện tử phải thu hút khách, tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu như khách hàng không tìm được cái mà họ cần. Họ sẽ quyết định xem trang web như thế nào, các liên kết với nhau ra sao, hình ảnh đồ họa và biểu tượng hỗ trợ cấu trúc website như thế nào khi quyết định lựa chọn thương hiệu của bạn.

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cấu trúc web chính là các thanh điều hướng. Điều hướng trang web phải dễ dàng và thuận tiện khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin. Hãy nhớ rằng người dùng muốn tìm kiếm các sản phẩm để mua thì hãy cho họ thấy nó ngay lập tức. Dự đoán trước những gì người dùng cần tìm kiếm và cung cấp cho họ những đường dẫn cụ thể và rõ ràng ngay trước mắt.

4. Thiết kế website responsive

Sử dụng các thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng người truy cập internet hiện nay. Hãy thiết kế web thương mại điện tử cũng như đáp ứng được tối ưu hóa cho các thiết bị di động 1 cách chuẩn nhất.

Xem thêm: 

Hi vọng với những phân tích ở trên bạn sẽ biết được các yếu tố quan trọng nhằm xây dựng 1 website thương mại điện tử chuyên nghiệp nhất từ bây giờ. Hãy liên hệ với BEHA để được tư vấn chi tiết nhất từ bây giơ. 

Tin tức liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252