3 bước khi làm content cho người mới bắt đầu

3 bước khi làm content cho người mới bắt đầu

Không quá sai khi nói Viral Content được xem là cách nhanh nhất để thương hiệu của bạn định vị được mình trong lòng khách hàng. Viral content cung cấp cho người đọc các thông tin thú vị, vô cùng hữu ích, mang tính chất sâu sắc sẽ được chia sẻ nhiều và rộng rãi.

Bài viết sau đây BEHAthiết kế web đà nẵng sẽ chia sẻ cho bạn 3 bước làm vitral content cho người mới bắt đầu để hoàn thành 1 cách tốt nhất.

Thật sự nó không quá khó hiểu như bạn nghĩ đâu? Hãy thử làm những bước sau đây nhé.

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng của chủ đề cho content

Hiện nay với sự phát triển của kỹ thuật số, đã không ít những trang web cho bạn có những ý tưởng tốt. Thế nhưng, cần phải xác định viral content để có thể tương tác với các đối tượng của từng khách hàng như thế nào.

Và một số cách cho bạn tham khảo như sau:

  • Cần lắng nghe khách hàng. Bằng cách nào đó hãy quan sát lắng nghe khách hàng của mình đang cần những gì, thích gì qua các trang mạng xã hội như: facebook, instagram, zalo…
  • Một trong những cách giúp bạn nữa đó là hãy đọc nhiều hơn từ các trang báo, những trang blog, trang tin tức hay bạn có thể lấy cảm hứng từ những người xung quanh. Chính vì thế đừng nên bỏ qua các kênh sáng tạo như thế này. Một số kênh nên tham khảo như: TED, BuzzSumo, MEDIUM,…
  • Hãy giao lưu học hỏi với những người bạn xung quanh bởi vì nếu bạn làm như thế này sẽ giúp mình tăng khả năng nghe, quan sát và xử lý một cách tinh tế hơn. Một trong những lưu ý nhỏ là đừng nên quên ghi lại các thông tin đó nhé. Một công cụ mình hay dùng là evernote.com,…
  • Cách tiếp theo mình khuyên bạn chính là: hãy Tắt Đèn và Bật ý tưởng của mình vào những lúc yên tĩnh như thế này nhé. Và mình chắc chắn với bạn một điều rằng trong lúc im lặng sẽ suy nghĩ được những ý tưởng rất hay đấy.
  • Lên một số ý tưởng khá điên rồ và thử với 1 vài người nào đó, từ đó hãy lắng nghe nhận xét của họ để có những ý tưởng hay nhất cho chính mình.

Bước 2: Tạo ra những content “Chat” theo phong trào khách hàng

Có nhiều người hiểu lầm, các content đơn thuần chỉ là các bài post trên các blog, trên các fanpage của bạn. Content hiểu một cách đơn giản đó là những gì mang các thông điệp, để thể hiện được qua nhiều hình thức chẳng hạn như blog, video, infographic,…

Giai đoạn tiếp theo là tiến hành viết.

Hãy cố gắng thấu hiểu khách hàng. Việc bạn thấu hiểu khách hàng cũng như nhu cầu của họ sẽ cho phép lựa chọn những chủ đề phù hợp và hình thức content hợp lý với khách hàng. Nên nhớ đừng quên tập trung vào việc tạo ra những ưu thế cùng với sự khác biệt của chính mình. Bạn cũng không quá khó để có thể quan sát những bài viết với tiêu đề hoặc các thẻ headline được giật tít đã được nhiều người để ý, comment, like, share.

Ở mỗi bài viết bạn nên đọc lại và edit lại một vài lần để có được kết quả chỉnh chu nhất cho chính mình.

– Đừng nên quên về công việc tối ưu SEO, hãy thêm tags nhé.

Bước 3: Bước cuối cùng bạn nên để ý đó là hãy quảng cáo content của mình nhé

Có lẽ đây được xem là việc bạn bắt tay với các influencer tạo được nhiều các marker để có thể thực hiện và mang lại các công việc hiệu quả một cách tích cực khi có tới hàng triệu fan tiếp cận nhanh chóng.

Ngoài ra bạn nên sử dụng một số cách như email marketing, share bài viết của mình ra rộng hơn, share ở một số trang được khách hàng biết tới.

Trên đây là những gì mình và nhiều người đã áp dụng và đang mang lại hiệu quả tích cực. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi tên miền hosting

Tin tức liên quan

Kinh Doanh:
ĐÀ NẴNG I: 0931 999 180
ĐÀ NẴNG II: 0934 999 280
CSKH: 02363 646 252